[Tải về] Báo cáo về thị trường influencer marketing 2022/2023
AnyMind Group ra mắt báo cáo thường niên về influencer marketing tại châu Á "State of Influence in Asia 22/23". Báo cáo tổng hợp dữ liệu từ hơn 500.000 influencer và 4.000 chiến dịch influencer marketing trên 10 thị trường ở Châu Á bao gồm Campuchia, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.
Influencer marketing tại Việt Nam
Tại Việt Nam, Facebook là nền tảng được ưa chuộng nhất cho các chiến dịch influencer marketing, với hơn ¾ tổng số chiến dịch (79.1%) được thực hiện trên nền tảng này. Theo sau đó là Instagram (9.8%), TikTok (7%) và YouTube (4.2%). Có thể thấy trong năm qua, nhiều chiến dịch đã được thực hiện trên đa nền tảng, cho thấy sự quan tâm của thị trường trong việc đa dạng hoá nền tảng.
TikTok là thương hiệu được đề cập đến nhiều nhất bởi influencer trên Instagram tại Việt Nam và đây cũng là thị trường duy nhất mà nền tảng này dẫn đầu trong lượt tìm kiếm. Theo sau TikTok là hai sàn thương mại điện tử Shopee và Lazada, cho thấy sự quan tâm của thị trường đối với thương mại trực tuyến. Ngoài ra, không có thương hiệu nội địa nào xuất hiện trong danh sách này và 70% nhãn hàng được influencer nhắc đến tại Việt Nam là các nhãn hàng Nhật Bản và Hàn Quốc.
Download báo cáo tại ĐÂY
Influencer marketing tại châu Á
Tại Châu Á, từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 11 năm 2021, tỷ lệ trung bình các chiến dịch chạy trên TikTok so với các nền tảng khác là 17,67%, trong khi từ tháng 6 năm 2022 đến tháng 8 năm 2022, tỷ lệ trung bình là 24,34%. Ngoài ra, TikTok dẫn đầu về tỷ lệ tương tác trung bình so với các nền tảng mạng xã hội khác, ngoại trừ Indonesia. Tại Indonesia, Instagram dẫn đầu về tỷ lệ tương tác trung bình cho các nhóm influencer ngoại trừ “macro-influencers" (100 nghìn đến 1 triệu người theo dõi).
Trong năm qua, Shopee là thương hiệu được influencer tại châu Á nhắc đến nhiều nhất (137.800) trên Instagram và cũng là thương hiệu được đề cập nhiều nhất tại Indonesia, Malaysia, Philippines và Singapore. 4 thương hiệu tiếp theo bao gồm LINE (96.910 lượt đề cập), TikTok (88.931 lượt đề cập), Lazada (59.995 lượt đề cập) và Canon (45.307 lượt đề cập).
Tại châu Á, các nhóm ngành có mức độ đầu tư nhiều nhất cho influencer marketing trong năm qua bao gồm “fashion & beauty” (29,66% tổng số chiến dịch), “food & drink” (26,24% tổng số chiến dịch), “family & education” (12,80% tổng số chiến dịch), “lifestyle & home” (11,06% tổng số chiến dịch), và “entertainment & hobbies” (6,16% tổng số chiến dịch).
Download báo cáo tại ĐÂY