Spotify gây sốt toàn cầu khi quảng bá album “Midnights” của Taylor Swift theo cách độc đáo
Mới đây, Taylor Swift đã bắt tay với nền tảng phát nhạc trực tuyến Spotify để triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) quảng bá album mới theo cách vô cùng độc đáo: Tiết lộ lời bài hát trên Billboard lúc nửa đêm để hưởng ứng tinh thần “Midnights”.
Chiến dịch quảng bá có “1-0-2” của Taylor Swift đã thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới và tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội.
Sau bao ngày để người hâm mộ ngóng trông, Taylor Swift đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc khi thông báo phát hành album phòng thu thứ mười trong sự nghiệp của mình với tên gọi “Midnights” vào ngày 21/10. “Midnights” bao gồm 13 ca khúc tượng trưng cho 13 đêm không ngủ trong suốt sự nghiệp của Taylor Swift.
Kể từ thời điểm album được công bố vào tháng 8 vừa qua, người hâm mộ tỏ ra háo hức khi Taylor Swift bật mí những điều đặc biệt trong album, trong đó có ca khúc “Snow On The Beach” song ca cùng Lana Del Rey – nữ nghệ sĩ thần tượng của cô nàng.
Và để quảng bá album đến người hâm mộ toàn cầu, Taylor Swift đã bắt tay với Spotify triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) độc đáo và gây bất ngờ theo cách không ai nghĩ tới.
Vào đêm ngày 17/10, khi đồng hồ của thành phố New York điểm 0 giờ, một Billboard quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại đã bất ngờ hiển thị thông điệp “Meet us at midnight” kèm theo tên Taylor Swift và album “Midnights”. Sau đó màn hình LED quảng cáo ngoài trời bắt đầu thay đổi nội dung và trình chiếu dòng chữ “I should not be left to my own devices” – được Spotify tiết lộ là lời của một ca khúc trong album.
Màn hình quảng cáo được gắn vào mặt tiền của tòa nhà One Times Square, ngay phía trên Sở Cảnh sát New York (New York Police Department). Đây là vị trí quảng cáo quen thuộc của Spotify, nơi nền tảng phát nhạc trực tuyến thường xuyên phát sóng các nội dung quảng bá cho nghệ sĩ và sản phẩm âm nhạc, một trong số đó là chiến dịch “Spotify EQUAL” – tôn vinh tài năng âm nhạc của các nữ nghệ sĩ toàn cầu.
Được mệnh danh là thành phố không ngủ, mặc dù đồng hồ đã điểm sang ngày mới nhưng dòng người ở Quảng trường Thời Đại vẫn hết sức nhộn nhịp. Nhiều người có mặt tại đây đã hết sức bất ngờ và thích thú khi bắt gặp thông điệp từ album “Midnights” của Taylor Swift và Spotify.
Không chỉ tại Quảng trường Thời Đại, thông điệp “Hãy gặp chúng tôi vào lúc nửa đêm” và những lời bài hát ngẫu nhiên cũng xuất hiện trên hàng loạt biển quảng cáo ngoài trời tại nhiều quốc gia khác. Như những hình bên dưới là biển quảng cáo ngoài trời tại London (Anh), hệ thống màn hình quảng cáo kỹ thuật số bên trong nhà ga São Paulo (Brazil), Mexico và cả quê nhà Nashville của nữ ca sĩ.
Spotify lựa chọn thời điểm quảng bá lúc nửa đêm để hưởng ứng theo tinh thần của tên album là “Midnights”. Ý tưởng này khiến các tín đồ âm nhạc vô cùng thích thú, nhiều người đã nhanh tay chụp lại khoảnh khắc “Midnights” xuất hiện trên các Billboard quảng cáo và chia sẻ lên mạng xã hội một cách hào hứng.
Đăng kèm bức ảnh mọi người đang có mặt tại São Paulo (Brazil) để check in cùng Billboard quảng cáo, tài khoản Twitter @bejeweledsep chia sẻ trong niềm hân hoan: “Đây là chính là cảm giác phấn khích khi trở thành một trong những người đầu tiên phát hiện ra lời bài hát mới của Midnights”.
Ngoài lời bài hát, Taylor Swift còn chia sẻ về kế hoạch phát hành album của mình trên mạng xã hội với một loạt các hoạt động như: 20/10 tung video teaser, 21/10 chính thức phát hành album, 24/10 tham gia “The Tonight Show” cùng Jimmy Fallon, 25/10 tung MV “Midnight”... Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ cũng kêu gọi người hâm mộ ủng hộ album của mình bằng những dòng nhắn nhủ: “Nhớ stream Midnights và đừng quên xem MV nữa nhé”...
Spotify đã có hàng tá những chiến dịch truyền thông để quảng bá thương hiệu cũng như các sản phẩm âm nhạc được phát sóng trên nền tảng. Các chiến dịch của Spotify có điểm chung là thường triển khai với quy mô lớn, phủ sóng nhiều địa điểm trên toàn cầu và điều đặc biệt nhất là thông điệp luôn được tối ưu một cách tài tình để tạo mối liên kết và thu hút sự hưởng ứng của công chúng.
Với album “Midnights”, Spotify đã ghi thêm một chiến dịch thú vị vào trong gia tài “creative campaign” đồ sộ của mình.
Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH