“Highlands Xin Vía”: Khi thương hiệu “đu trend” cùng Trendvertising

“Highlands Xin Vía”: Khi thương hiệu “đu trend” cùng Trendvertising

Highlands Coffee và Mango Digital Agency đã lên kế hoạch thực hiện chiến dịch “Highlands Xin Vía” với mục tiêu tạo ra nhiều thảo luận và phản hồi tích cực từ người dùng, qua đó gia tăng chỉ số nhận biết và độ yêu thích thương hiệu.

Bối cảnh

Highlands Coffee là một thương hiệu cà phê quốc dân của người Việt, nhận được sự quan tâm từ người dùng và đã tạo một làn sóng thảo luận với cộng đồng mạng thời gian gần đây. Mong muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi mà vẫn trendy, Highlands đặt mục tiêu truyền thông tạo ra nhiều thảo luận, tương tác đa chiều với người dùng trên social media.

Để “bắt trend” hiệu quả,  thương hiệu cần “xuất hiện” đúng lúc, đúng thời điểm. Highlands lựa chọn tháng 7,8 vừa qua – thời điểm có nhiều sự kiện cho hoạt động truyền thông để đạt được mục tiêu. 

Chiến lược

Highlands Coffee và Mango Digital Agency – đối tác chiến lược Social lên kế hoạch thực hiện chiến dịch với mục tiêu tạo ra nhiều thảo luận (discussions) và phản hồi tích cực (positive reaction), qua đó giúp gia tăng chỉ số nhận biết và yêu thích thương hiệu.

Vào tháng 5/2022, Mango Digital Agency đã ra mắt phương pháp sáng tạo mới Trendvertising, hỗ trợ các thương hiệu thực hiện các hoạt động truyền thông hiệu quả hơn với người tiêu dùng trên Social Media dựa trên việc khai thác thảo luận trên các kênh mạng xã hội.

“Highlands Xin Vía”: Khi thương hiệu “đu trend” cùng Trendvertising

Đồng hành cùng thương hiệu Highlands Coffee, Mango Digital Agency đã áp dụng phương pháp Trendvertising để lên kế hoạch và triển khai chiến lược Trendvertising Content Marketing trong 3 tuần (từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2022).

Chiến lược gồm các bước:

  • Bước 1:  Sử dụng dashboard SocialTrend – Công cụ đo lường và cập nhật social trend để đo lường và xác định chủ đề nóng phù hợp với thương hiệu, từ đó lên ý tưởng và thực thi chiến dịch dựa trên Trendvertising Content Marketing
  • Bước 2:  Đo lường hiệu suất của thương hiệu sau chiến dịch với các chỉ số Campaign Performance (ER, Reach, Engagement…)

“Highlands Xin Vía”: Khi thương hiệu “đu trend” cùng Trendvertising

Ý tưởng sáng tạo

“Xin vía” – cụm từ mang tính tâm linh, quen thuộc với đời sống của người Việt xưa nay và được sử dụng phổ biến trên social media giai đoạn gần đây.  Từ “xin vía” được giới trẻ yêu thích và thường dùng trong những trường hợp cầu mong may mắn trong thời điểm có nhiều sự kiện quan trọng.

“Highlands Xin Vía”: Khi thương hiệu “đu trend” cùng Trendvertising

Từ dữ liệu của công cụ SocialTrend, Highlands nhanh chóng nắm bắt ý tưởng và triển khai thành concept “Highlands Xin Vía”. Concept này giúp Highlands trở thành nơi có thể giúp mang lại những điều tốt đẹp để “nhả vía” cho cộng đồng.

Triển khai

Đồng hành cùng Trendvertising Content Marketing, Highlands đã triển khai nội dung truyền thông tập trung trong 3 tuần (từ 21/7 đến 8/8), dựa trên chủ đề nóng được phân tích thông qua dashboard SocialTrend. Đây là thời điểm “vàng” để thực hiện ý tưởng vì có nhiều hoạt động, sự kiện sắp diễn ra: Kì thi THPT Quốc Gia, Lễ Thất  Tịch, Rằm tháng 7...

“Highlands Xin Vía”: Khi thương hiệu “đu trend” cùng Trendvertising

Để khuấy động thảo luận về câu chuyện “Highlands Xin Vía”, thương hiệu đã kết hợp ý tưởng sáng tạo và các hoạt động, sự kiện hot, sau đó triển khai các nội dung tương tác với đa dạng khách hàng bằng chủ đề “Xin Vía” như: công việc, thi cử, may mắn, tình duyên...

“Highlands Xin Vía”: Khi thương hiệu “đu trend” cùng Trendvertising

Nội dung sáng tạo nhanh chóng, áp dụng chủ đề nóng phù hợp đã giúp chiến dịch của Highlands đạt hiệu quả cao. Highlands cũng đã chiếm được sự yêu thích từ người tiêu dùng qua việc tạo được nhiều thảo luận, tương tác tích cực từ phía admin fanpage Highlands Coffee. 

Kết quả

Trong 3 tuần áp dụng Trendvertising Content Marketing, nội dung truyền thông của Highlands đã có những kết quả ấn tượng:

  • Tỉ lệ tương tác trung bình ER (Engagement Rate): 11% – cao hơn những post nội dung thông thường không bắt trend
  • Độ tiếp cận tự nhiên (Organic Reach): 17.3% – cao hơn những post nội dung thông thường không bắt trend
  • Lọt vào bảng “Hot topic” của SocialTrend: Top 9 độ thảo luận với chủ đề “Xin Vía” sau 7 ngày

“Highlands Xin Vía”: Khi thương hiệu “đu trend” cùng Trendvertising

Lần đầu tiên được ứng dụng trong một chiến dịch ngắn ngày, phương pháp Trendvertising Content Marketing đã thể hiện khả năng cập nhật trend nhanh chóng, chọn lọc nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng và góp phần giúp Highlands Coffee “chạm” gần hơn tới khách hàng.