Giải Mã Báo Cáo Google Universal Analytics (UA) (P2)

Báo cáo hành vi - Behavior

Doanh nghiệp có thể xem ai đang truy cập trang web của mình trong tab Báo cáo đối tượng và cách họ đến trang web trong tab Báo cáo chuyển đổi. Ngoài ra, có thể khám phá nội dung họ đã xem và cách họ di chuyển qua chính trang web bằng cách sử dụng tab Báo cáo hành vi.

Behavior Flow Report

Báo cáo cung cấp cái nhìn tổng quan về hành trình của người dùng qua một trang web, bắt đầu với trang đích, sau đó chuyển sang tương tác đầu tiên, thứ hai và thứ ba của họ với trang web. Bằng cách phân tích Behavior Flow Report, marketers có thể tối ưu hóa nội dung trang web và cải thiện hành trình của người dùng, điều này sẽ giúp thúc đẩy người dùng thực hiện nhiều chuyển đổi trên trang web hơn.

Site Content Report

Báo cáo Nội dung Trang web cho phép xem các báo cáo về cách mà doanh nghiệp có thể cải thiện nội dung của mình để đạt được kết quả tốt hơn từ người dùng.

All Pages Report

Là một báo cáo phụ trong Site Content, tab All Pages sẽ cung cấp một danh sách các chỉ số tên trang được liên kết với mỗi trang. Sử dụng báo cáo này, doanh nghiệp có thể thấy những trang nào thúc đẩy tương tác nhiều nhất và những trang nào cần cải thiện.

Site Speed Report

Bạn có thể xem thông tin tốc độ trang web thông qua Site Speed Report. Dữ liệu này đặc biệt hữu ích, vì nhiều khách truy cập sẽ rời khỏi trang web nếu mất quá nhiều thời gian để tải. Đó là lý do tại sao marketer cần biết rõ thời gian tải của các trang và xem xét liệu khoảng thời gian như vậy có ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng hay không.

Site Speed sub-reports

Bạn có thể sử dụng báo cáo phụ về tốc độ trang web để biết thêm thông tin chi tiết về:

  • Page Timings: chứa thông tin về số lần xem trang và thời gian tải trung bình cho các trang khác nhau trên một trang web.

  • Speed Suggestions: xem các đề xuất cải thiện tốc độ cho các trang trên trang web

  • User Timings: cho phép xem thời gian trung bình của người dùng trên một trang web.

Site Search Report

Báo cáo Site Search cho phép xem các cụm từ tìm kiếm mà khách truy cập đã sử dụng. Bạn có thể sử dụng thông tin này để mở rộng nhóm từ khóa hoặc để hiểu sâu hơn về những gì mà khách truy cập trang web đang tìm kiếm cụ thể, từ đó có thể thông báo về những cải tiến của trang web hoặc phát triển sản phẩm mới.

Conversions - Chuyển đổi

Bạn có thể sử dụng nội dung báo cáo Chuyển đổi để báo cáo về những hành động có giá trị mà mọi người thực hiện trên trang web. Doanh nghiệp cũng có thể tìm hiểu xem liệu bạn có đang đạt, vượt hoặc thiếu KPI của mình hay không bằng cách sử dụng phần báo cáo này.

Các báo cáo quan trọng trong lĩnh vực này thường thuộc các lĩnh vực sau:

  • Goals

  • E-commerce (Thương mại điện tử)

  • Multi-Channel Funnels (Đa kênh)

Goal reports

Khu vực báo cáo Mục tiêu có thể giúp doanh nghiệp hiểu về các tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu khác nhau trong một khung thời gian cụ thể. Do đó, điều này có thể giúp bạn hiểu xu hướng và cách tối ưu hóa hiệu suất.

Goals Overview Report

Bạn có thể xem thông tin tổng quan về mục tiêu thông qua Báo cáo Tổng quan về Mục tiêu trong tab Chuyển đổi.

Goal URLs Report

Báo cáo URL mục tiêu cho phép nhanh chóng kiểm tra xem tất cả các mục tiêu của bạn có đang theo dõi các URL mà bạn mong đợi chúng theo dõi hay không.

Funnel Visualization Report

Báo cáo này phải được thiết lập trong quá trình tạo mục tiêu, cung cấp thông tin về các giai đoạn khác nhau của quá trình chuyển đổi. Ví dụ: bạn có thể theo dõi quy trình thông qua các bước khác nhau trong hành trình mua hàng, chẳng hạn như chọn sản phẩm, thêm sản phẩm vào giỏ hàng, nhập tên và địa chỉ, nhập chi tiết thanh toán và xác nhận mua hàng. Nếu có sự sụt giảm tại bất kỳ thời điểm nào, bạn có thể điều tra lý do và sau đó cố gắng cải thiện hành trình của người dùng để thu hút nhiều người chuyển đổi hơn.

Goal Flow Report

Báo cáo này hiển thị đường dẫn mà lưu lượng truy cập của doanh nghiệp đã đi qua kênh để hướng tới chuyển đổi mục tiêu. Cho phép marketers xem nguồn, phương tiện, trang hoặc tài nguyên khác dẫn đến các mục tiêu được đặt trong Universal Analytics.

E-commerce Report

Báo cáo E-commerce trong Universal Analytics cho phép bạn xem thông tin tổng quan về thương mại điện tử, hành vi mua sắm, hành vi thanh toán, hiệu suất sản phẩm, hiệu suất bán hàng và hiệu suất danh sách sản phẩm. Báo cáo này yêu cầu sự tham gia của các chuyên gia để liên kết các giao dịch trang web với Universal Analytics.

Multi-Channel Funnels Report

Để hiểu được bản chất phức tạp của hành trình chuyển đổi tiếp thị kỹ thuật số hoặc mua hàng trên các kênh, bạn có thể sử dụng tính năng báo cáo đa kênh. Nhờ vào việc chỉ định một giá trị cho từng kênh, báo cáo sẽ giúp doanh nghiệp đo lường được mức độ hiệu quả của kênh đó trong việc hoàn thành mục tiêu hoặc giao dịch.

Assisted Conversion Report

Báo cáo có thể giúp doanh nghiệp hiểu được giá trị hỗ trợ của các kênh và chiến dịch, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về cách các kênh khác nhau hoạt động ở cuối mỗi kênh, từ nhận biết đến chuyển đổi hoàn thành.

Top Conversion Paths Report

Để có được cái nhìn tổng quan về các hành trình điển hình mà người tiêu dùng thực hiện trong quá trình mua hàng của họ, có thể sử dụng Báo cáo Đường dẫn chuyển đổi trong Báo cáo đa kênh. Báo cáo này cung cấp insight chi tiết hơn về các hành trình phổ biến nhất mà người dùng thực hiện để chuyển đổi. Sau đó, bạn có thể xác định các kênh mở và kênh hỗ trợ, cũng như các kênh kết thúc, theo một cách trực quan nhất có thể.

Time-lag Report

Báo cáo này có thể giúp bạn hiểu được mất bao lâu để người tiêu dùng cam kết mua hàng hoặc đăng ký, bằng cách hiển thị khoảng thời gian từ lần truy cập đầu tiên vào trang web đến ngày họ hoàn thành chuyển đổi.

Events - Sự kiện

Digital marketers có thể sử dụng tính năng theo dõi sự kiện để nắm bắt được các hành động không đạt chuẩn mà mọi người thực hiện trên trang web của họ, các hành động như nhấn nút phát trên video hoặc nhấp vào nút. Cả hai hành động này đều sẽ không được dẫn tiếp đến “thank-you page”. Vì vậy, chúng không thể được theo dõi bằng cách sử dụng các phương pháp thiết lập mục tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, những sự kiện này là quan trọng, vì vậy chúng cần được theo dõi bằng phương pháp khác. Phương pháp này được gọi là Event Tracking (Theo dõi sự kiện) và yêu cầu thiết lập hoặc mã hóa bổ sung để triển khai.

Lưu ý: Mặc dù các sự kiện đã có sẵn trong Universal Analytics, nhưng marketer có thể gặp khó khăn khi thiết lập nếu không am hiểu kỹ thuật hoặc có kiến ​​thức hạn chế về các công cụ như Google Tag Manager. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều dữ liệu tương tác quan trọng sẽ không được báo cáo tự động trong UA, một điểm trừ mà GA4 được kỳ vọng sẽ cải thiện được.

Events Report

Báo cáo sự kiện ghi lại cách người dùng tương tác với các phần khác nhau của trang web. Báo cáo này sẽ tự động theo dõi bất kỳ sự kiện Google Analytics nào bạn đã thiết lập trong mã trang web của mình hoặc thông qua Google Tag Manager.

Lợi ích của việc theo dõi sự kiện là bạn có thể nhận được insight có giá trị về cách người dùng đang tương tác với trang web và nội dung. Ví dụ: báo cáo sẽ hiển thị những sự kiện như: người dùng đang nhấp qua,email hoặc liên kết bên ngoài, tải xuống tài liệu quảng cáo, brochure hoặc PDF, xem toàn bộ hoặc xem một phần video. Những insight này có thể cung cấp thông tin về bản copy và bố cục trang web, CTA và các chiến lược nội dung trên diện rộng.

Overview sub-report

Báo cáo này hiển thị thông tin về bất kỳ loại sự kiện và giá trị nào bạn đã mã hóa vào trang web trong một lần xem. Nếu không có sự kiện nào được mã hóa vào trang web, sẽ không có dữ liệu nào xuất hiện ở đây.

Top Events sub-report

Khi mọi thứ được theo dõi qua website code hoặc sử dụng Google Tab Manager, marketers có thể xem các sự kiện hàng đầu để xem các sự kiện phổ biến nhất trên trang web.

Để chuẩn bị cho những cải tiến đến từ GA4, marketers nên đảm bảo đã có thể nắm rõ và tối ưu toàn bộ tính năng mà UA cung cấp.

Nguồn: Digital marketing institute

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.