Những con số nổi bật tại Lễ hội mua sắm 9.9 trên Lazada

Những con số nổi bật tại Lễ hội mua sắm 9.9 trên Lazada

Lễ hội mua sắm 9.9 “Siêu Sale chính hãng” trên Lazada đã diễn ra thành công trong 3 ngày từ 9/9 – 11/9/2022. Đây cũng là sự kiện khởi đầu cho chuỗi lễ hội mua sắm cuối năm nhộn nhịp trên Lazada với nhiều số liệu tích cực và xu hướng mua sắm được ghi nhận.

Kaya Qin, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Giám đốc Thương mại Tập đoàn Lazada chia sẻ về Lễ hội mua sắm lần này: “Kết quả khả quan từ Lễ hội mua sắm 9.9 trên Lazada cho thấy người tiêu dùng, thương hiệu và nhà bán hàng đang hào hứng chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm. Trong đó, sáng kiến ưu đãi thành viên LazMall được người dùng tích cực đón nhận khi có hơn 500.000 lượt đăng kí trên toàn khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, nhiều số liệu tăng trưởng bền vững về doanh thu ngành hàng, livestream… cũng được ghi nhận. Chúng tôi đang tích cực chuẩn bị để tiếp tục mang lại trải nghiệm mua sắm thú vị cho người tiêu dùng và hỗ trợ các nhà bán hàng đạt hiệu quả kinh doanh tốt trong các Lễ hội mua sắm sắp tới”.

Dưới đây là những thông tin và xu hướng mua sắm nổi bật từ Lễ hội mua sắm 9.9 “Siêu Sale chính hãng”:

 * Số liệu dưới đây được ghi nhận trong Lễ hội mua sắm 9.9 từ 9/9-11/9/2022. Các số liệu khác sẽ được ghi chú chi tiết theo từng thông tin cụ thể nếu có.

1. LazMall tiếp tục là điểm đến mua sắm yêu thích của người tiêu dùng khi hội tụ hàng triệu sản phẩm chính hãng với giá tốt từ hàng ngàn thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Trong đó, các thương hiệu LazMall được yêu thích nhất (không theo thứ tự xếp hạng) là: Xiaomi, La Roche-Posay, Estee Lauder, Coolmate, FloralPunk, Ensure, Bobby, Everon, Vietravel E-voucher.

Đồng thời, các tính năng hấp dẫn của LazMall như Ưu đãi thành viên (LazMall Brand Membership) và Trải nghiệm & mua sắm (Try & Buy) đã giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và hỗ trợ thương hiệu kinh doanh hiệu quả. Cụ thể, số lượng người dùng tận hưởng và đăng kí Ưu đãi thành viên LazMall trong ngày 9/9 tăng gấp 4 lần so với ngày thường; trong khi đó tính năng Trải nghiệm & mua sắm (Try & Buy) các sản phẩm mẫu thử với giá hời đã giúp tăng 45% người mua mới cho các thương hiệu tham gia chương trình trong giai đoạn từ 25/8 đến 5/9.

2. Các xu hướng mua sắm nổi bật của người dùng cũng được ghi nhận trong Lễ hội mua sắm 9.9. Trong đó, ngành hàng Làm đẹp, Điện tử và Bách hoá ghi nhận doanh thu tăng trưởng ấn tượng nhất. Cụ thể:

  • Ngành hàng Làm đẹp ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu gấp 6 lần so với ngày thường, các sản phẩm được mua nhiều nhất là kem chống nắng, dưỡng da và dầu gội – sữa tắm khi người dùng gia tăng nhu cầu làm đẹp khi nhiều sự kiện, lễ hội đặc biệt sắp đến trong thời điểm cuối năm.
  • Người dùng cũng tận dụng dịp Lễ hội mua sắm lớn với nhiều ưu đãi và voucher giảm giá để mua sắm các sản phẩm dùng trong đời sống hàng ngày. Do đó, ngành hàng Bách hóa cũng ghi nhận mức tăng trưởng gần gấp 6 lần so với ngày thường với sữa bột, thực phẩm tươi sống và nước giặt – xả được bán ra nhiều nhất.
  • Đây cũng là dịp người dùng nâng cấp các sản phẩm công nghệ chính hãng với giá tốt khi ngành hàng Điện tử ghi nhận doanh thu tăng gần gấp 5 lần so với ngày thường. Điện thoại thông minh, tai nghe Bluetooth và phụ kiện ốp điện thoại là các sản phẩm được mua nhiều nhất.

3. Người tiêu dùng tích cực thu thập và tận hưởng các ưu đãi trong Lễ hội mua sắm 9.9 để mua sắm chính hãng với giá tốt.

  • Flashsale (Deal Chớp Nhoáng) trong các khung giờ vàng tiếp tục là một trong những kênh mua sắm được người dùng yêu thích để săn sản phẩm với mức giá giảm khủng khi ghi nhận lượt chuyển đổi mua hàng tăng gấp 15 lần so với cùng kì năm ngoái.
  • Cứ mỗi 4 khách hàng của Lễ hội mua sắm 9.9 thì có đến 3 khách hàng thu thập Voucher Tích Lũy để tận hưởng tối đa ưu đãi.

4. Livestream trên LazLive mang đến trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí bùng nổ cho người dùng.

Thông qua các chương trình livestream thú vị cùng hàng ngàn deal độc quyền từ các thương hiệu chính hãng trong suốt Lễ hội mua sắm 9.9, người dùng đã có những phút giây giải trí đặc sắc và tích cực mua sắm trên kênh LazLive của Lazada. Qua đó, LazLive ghi nhận tổng số lượt xem tăng gấp đôi và doanh thu tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

 * Số liệu của LazLive được tính từ giai đoạn khởi động đến hết Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay (từ ngày 6 – 11/9/2022), và so với cùng kỳ của Lễ hội mua sắm 9.9 năm 2021.

5. Các thông tin thú vị khác trong 3 ngày diễn ra Lễ hội mua sắm 9.9:

  • Số lượng ốp điện thoại bán ra đủ để 1 người có thể thay ốp điện thoại mới mỗi ngày trong suốt 99 năm.
  • Đã có gần 10.000 khách hàng thay thế bàn chải thường thành bàn chải điện trong dịp Lễ hội mua sắm 9.9.
  • Số lượng chăn (mền) bán ra đủ để phủ kín chiếc cầu dài nhất Việt Nam – cầu Đình Vũ.