Effie 2022 xướng tên chiến dịch Trung thu của Mondelēz và Publicis Groupe

Effie 2022 xướng tên chiến dịch Trung thu của Mondelēz và Publicis Groupe

Publicis Groupe Vietnam đã mang về Giải thưởng Effie – Giải Bạc với chiến dịch “Làm sống lại hình ảnh Trung thu xưa – Keep Stories Alive”, thực hiện cho bánh trung thu Mondelēz Kinh Đô. Đây là đại diện chiến thắng duy nhất của Việt Nam năm nay và cũng là chiến thắng Effie đầu tiên cho Mondelēz khu vực Đông Nam Á.

Được xem là một trong những giải thưởng Marketing danh giá, Giải thưởng Effie khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã trở lại để vinh danh những chiến dịch Truyền thông – Marketing hiệu quả và nổi bật trong khu vực.

Năm nay, Publicis Groupe Vietnam đã góp mặt và xuất sắc trở thành một trong những người chiến thắng Effie với chiến dịch triển khai cho bánh trung thu Mondelēz Kinh Đô, qua đó Mondelēz International cũng đoạt giải “Nhà tiếp thị của năm”.

Ra mắt vào ngày 8/8/2021, nền tảng A.I của Kinh Đô được tối ưu hoá để có thể truy cập trên trình duyệt web của thiết bị di động (https://tettrungthu.vn).

“Việc giành được Effie là một bằng chứng cho thấy khả năng sáng tạo của chúng tôi thực sự hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Mondelēz là một trong những khách hàng lớn của chúng tôi, với đầy tham vọng sáng tạo và chiến dịch này đã mang lại kết quả kinh doanh thực tế, có thể đo lường được”, Kate Bayona-Garcia, CEO của Publicis Groupe Vietnam cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi đạt được thành tích tuyệt vời này”.

Được góp sức bởi Publicis (phụ trách sáng tạo), Spark (phụ trách media) và Digitas (phụ trách dữ liệu), MSL (phụ trách Influencer & PR) và Prodigious (phụ trách nội dung), chiến dịch này khởi đầu với thách thức: Tết Trung thu của Việt Nam đang mất dần tinh thần và trở thành nghĩa vụ hơn là cơ hội để gắn kết gia đình dưới ánh trăng.

Cùng Publicis Groupe, Kinh Đô đem lại trải nghiệm ấn tượng cho người tiêu dùng khi kết nối yếu tố gia đình và truyền thống bằng công nghệ hiện đại.

Từ đó, Publicis, Spark và Digitas Vietnam đã khơi gợi những hoài niệm xưa một cách kỳ diệu: tái hiện những bức ảnh gia đình cũ trong cuộc sống bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo – sản phẩm của D-ID, một công ty công nghệ có trụ sở tại Vương quốc Anh và Israel.

Chiến dịch thu về kết quả đáng kinh ngạc với 47 triệu người dùng, 420 triệu lượt hiển thị, đồng thời tạo hoạt ảnh cho hơn 186.000 khuôn mặt và doanh số bán hàng trực tuyến đạt gấp đôi mục tiêu đề ra.

“Trung thu là khoảng thời gian để cùng nhau sum họp, vui vẻ và chia sẻ những câu chuyện của mình. Thương hiệu Kinh Đô tượng trưng cho việc gìn giữ và trân trọng văn hoá truyền thống của Việt Nam và là sự kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai – đó là mục tiêu của chiến dịch ‘Làm sống lại hình ảnh Trung thu xưa – Keep Stories Alive’Sameer Yadav, Giám đốc Tiếp thị, Mondelēz Việt Nam chia sẻ: “Xin chúc mừng và hoan nghênh cho mối quan hệ đối tác Publicis – Mondelēz và ngành hàng bánh Trung thu về chiến thắng này”.

Những người chiến thắng APAC Effie đã được công bố tại Gala trao giải ở Singapore vào ngày 8/9.

Ravi Iyer, Giám đốc Kế hoạch, Publicis Worldwide, nói thêm: “Mặc dù đó là một điều mới lạ, nhưng câu chuyện Keep Stories Alive không đơn thuần là công nghệ vì lợi ích của công nghệ: nó mang lại cho mọi người lý do thuyết phục để tương tác với thương hiệu và xây dựng được sự phổ biến trên các nền tảng xã hội – đưa Kinh Đô nằm trong nhận thức trong hành vi của người tiêu dùng. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi trở thành agency duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách đoạt giải – giành được Giải Bạc của Effie là một điều may mắn”.

Tìm hiểu thêm về dự án tại đây.

Xem chi tiết về giải thưởng tại www.apaceffie.com

Về Publicis Groupe Vietnam

Publicis Groupe Vietnam là đơn vị truyền thông hoạt động tại thị trường Việt Nam. Được thúc đẩy bởi sự giao thoa của sáng tạo và công nghệ, Publicis Groupe Vietnam được xây dựng để khai thác chuyên sâu, đa dạng phương thức và cung cấp cho khách hàng các giải pháp, mang tới khả năng tiếp cận dễ dàng và linh hoạt từ các chuyên gia đầu ngành. Kể từ khi thành lập, đội ngũ nhân lực gồm hơn 400 nhân tài của Publicis Groupe Vietnam mang đến cho khách hàng các giải pháp liền mạch, gồm có bộ phận sáng tạo đảm nhiệm bởi Publicis Communications (Publicis Worldwide, Saatchi & Saatchi, Leo Burnett, MSL, Prodigious), dịch vụ truyền thông là Publicis Media (Starcom, Zenith, Performics) và giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp (Digitas).

Nguồn: campaignbriefasia