Reebok biến nhà chờ xe buýt thành phòng tập Gym truyền cảm hứng chơi thể thao đến mọi người
Tại sao lại đến phòng tập thể dục khi bạn có thể rèn luyện sức khoẻ tại nhà chờ xe buýt? Chiến dịch OOH tương tác “The Gym is Everywhere” của Reebok đã biến một số bến xe buýt của Colombia thành các phòng tập thể dục và thu hút sự tham gia trải nghiệm của đông đảo người dân.
Béo phì là một xu hướng đang ngày càng gia tăng ở Colombia. Theo một nghiên cứu do Bộ Y tế của nước này thực hiện, một nửa dân số Colombia bị thừa cân và họ cảm thấy mình không thực sự khoẻ mạnh, thường xuyên bị mệt mỏi và thiếu năng lượng. Đây là một thực trạng đáng báo động.
Mặc dù mọi người đều hiểu rằng họ cần phải thường xuyên vận động, tập luyện thể thao để cơ thể khoẻ khoắn và gia tăng sức bền. Thế nhưng có mấy ai chịu tập luyện một cách nghiêm túc, có người đổ lỗi cho quỹ thời gian eo hẹp, có người lại nói rằng họ không đủ kinh phí để đến các phòng tập chuyên nghiệp, có người thì viện cớ rằng họ không có đủ động lực, thậm chí có người nói rằng vì không rủ được người tập cùng nên buồn chán… Có muôn vàn lý do được đưa ra để trì hoãn việc tập luyện.
Do đó, Reebok – một thương hiệu sản xuất giày, trang phục và phụ kiện thể thao đã triển khai chiến dịch truyền thông mang tên “The Gym is Everywhere” (tạm dịch: Phòng tập thể dục ở mọi nơi) với mục tiêu truyền cảm hứng chơi thể thao cho người dân Colombia, giúp họ chăm chỉ vận động hơn để có một cơ thể khoẻ mạnh, đánh bay béo phì.
Ý tưởng của chiến dịch rất đơn giản, Reebok muốn nhấn mạnh một điều rằng “Phòng tập thể dục luôn có mặt ở mọi nơi và bạn có thể tập luyện bất kỳ lúc nào bạn muốn”. Do đó sáng kiến về một địa điểm công cộng có thể giúp người qua đường tham gia tương tác và tập luyện một cách hào hứng đã được ra đời.
Reebok đã lựa chọn nhà chờ xe buýt làm địa điểm triển khai hoạt động quảng cáo ngoài trời tương tác, bởi đây là nơi mọi người dừng chân để đứng đợi chuyến xe mong muốn, và đồng thời có thể thu hút sự tham gia của những người qua đường.
Chiến dịch quảng cáo tương tác tại nhà chờ xe buýt được triển khai vào tháng 5/2016 với sự tham gia của agency Bombai và công ty quảng cáo ngoài trời JCDecaux. Reebok đã chuyển đổi 6 nhà chờ xe buýt ở hai thành phố Bogotá và Cali của Colombia thành các phòng tập thể dục ngoài trời.
Các phòng tập độc đáo này được trang trị một vài thiết bị tập đơn giản như bậc thang, thanh chắn, xà đu… kèm theo các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp luôn túc trực để mời những người đứng chờ xe buýt hoặc khách bộ hành ghé thăm trải nghiệm.
Nhân dịp này, Reebok cũng hướng dẫn mọi người một vài bài tập đơn giản mà bạn có thể tự tập tại nhà hay tại nơi làm việc hoặc bất kỳ nơi đâu. Ví dụ như sử dụng bậc cầu thang để chống đẩy, hít đất, tập cardio đốt cháy cơ thể hoặc tập cơ tay cơ đùi… Hoặc tăng độ khó hơn thì có thể đu xà để nâng cao thể lực… Các bài tập này tuy đơn giản nhưng có tính ứng dụng rất cao và áp dụng được cho cả nam lẫn nữ.
“Nhà chờ xe buýt Gym” của Reebok đã đánh bay cảm giác chờ đợi nhàm chán của người dân, giúp họ tận dụng thời gian nhàn rỗi này để vận động, việc tập luyện cũng trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.
Chiến dịch đã nhận được phản ứng tích cực từ đông đảo người dân Colombia. Những người tham gia tập luyện với “Nhà chờ xe buýt Gym” của Reebok đã chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hội kèm theo hashtag #GymIsEverywhere một cách hào hứng để khoe thành tích của mình cũng như quảng bá chiến dịch.
Hình ảnh và video của chiến dịch cũng được các phương tiện truyền thông đưa tin mạnh mẽ và thu hút sự tương tác, thảo luận sôi nổi.
Với chiến dịch “The Gym is Everywhere”, Reebok đã chứng minh rằng “Ở nơi chúng ta sống, phòng tập thể dục có mặt ở khắp mọi nơi, chỉ cần bạn muốn vận động, nơi nào cũng có thể tập luyện được”, từ đó truyền cảm hứng và cổ vũ mọi người vận động nhiều hơn.
“The Gym is Everywhere” của Reebok cũng là nguồn cảm hứng cho chiến dịch “Health Ticket” được triển khai trong khuôn khổ tuần lễ thể thao Châu Âu (European Sports Week) diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12/2021 nhằm khuyến khích công chúng đưa việc tập luyện thể thao vào thói quen hằng ngày.
Theo đó, người dân sinh sống tại thành phố Cluj-Napoca (Romania) chỉ cần thực hiện 20 lần squat trong vòng 2 phút trước máy bán vé tự động thông minh thì sẽ được tặng một chiếc vé xe buýt miễn phí. Trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, có khoảng một triệu lượt squat được thực hiện, tương đương với 55.000 tấm vé xe buýt đã được trao tặng cho người dân.
Unique OOH hy vọng với bài viết này sẽ mang đến nguồn cảm hứng và nguồn động lực để bạn đọc bắt đầu luyện tập thể dục thể thao ngay từ hôm nay. Chúc bạn luôn khoẻ khoắn và tràn đầy năng lượng.
Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH