Chiến dịch “Happy Can” của Coca-Cola mang đến niềm vui bằng những chiếc lon “nhoẻn miệng cười”
Một buổi sáng mùa xuân đẹp trời, người dân nước Ý thức dậy và nhìn thấy “Happy Can” đang mỉm cười với họ, chúng xuất hiện trên khắp các biển quảng cáo ngoài trời ở con phố Via Torino đông đúc của thành phố Milan hay như thị trấn Piazza Campo dei Fiori nổi tiếng của thành Rome.
“Happy Can” là những chiếc vỏ lon đặc biệt được Coca-Cola sáng tạo riêng cho chiến dịch. Phần miệng lon được biến tấu trông giống như đang nhoẻn miệng cười, vì vậy khi bất cứ ai mở lon, họ sẽ nhìn thấy một nụ cười ngay trước mắt mình. Trên miệng lon cũng xuất hiện câu khẩu hiệu quen thuộc của Coca-Cola là “Open happiness” (tạm dịch: Hạnh phúc rộng mở), mang đến một sự kết hợp hoàn hảo.
Coca-Cola đã bắt tay với agency McCann triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời “Happy Can” tại Ý vào năm 2013, đây là một năm khó khăn đối với đất nước này bởi khủng hoảng chính trị, xung đột tôn giáo và suy thoái kinh tế. Do đó Coca-Cola muốn mang đến chút tích cực để khiến người dân nước Ý trở nên vui tươi, phấn chấn hơn.
Một chiếc lon Coke không thể giải quyết các vấn đề của 36% người trẻ tuổi đang thất nghiệp, hoặc tình trạng lộn xộn về kinh tế và chính trị của Ý, nhưng nó có thể mang lại một nụ cười và một thoáng tích cực cho mọi người.
Miguel Bemfica, Giám đốc Sáng tạo của McCann chia sẻ: “Một nụ cười chứa đựng rất nhiều sức mạnh và năng lượng tích cực. Chúng tôi muốn đem ‘Happy Can’ xuất hiện trên đường phố để làm cho không khí trở nên vui tươi hơn”.
Francesco Cibò, Giám đốc Sáng tạo của Coca-Cola cho biết: “Ý tưởng này phù hợp với bao bì của chúng tôi, chỉ bằng một chút tinh chỉnh đơn giản, chiếc lon đã thể hiện được điều chúng tôi muốn gửi gắm qua chiến dịch”.
Andrei Kaigorodov, Giám đốc Bộ phận khách hàng của McCann thổ lộ: “Chiến dịch này quả thật là một sự ngẫu hứng, ban đầu chúng tôi nghĩ ra ý tưởng này như một sự đổi mới về bao bì của Coca-Cola, nhưng sau đó tất cả nhận thấy rằng nó có thể phát triển thành một chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ. Nhưng chúng tôi không muốn nói quá nhiều về thương hiệu hay là quảng cáo một cách lộ liễu, nên bạn thấy đó Billboard chỉ đơn giản với hình ảnh của một chiếc lon. Thật tuyệt khi chiến dịch này hoạt động mạnh mẽ và đem lại những hiệu ứng rất tích cực”.
Coca-Cola là một thương hiệu quen thuộc đến nỗi mọi người có thể nhận ra ngay từ những chi tiết rất nhỏ mà không cần phải nhìn thấy logo hay tên thương hiệu. Người tiêu dùng dễ dàng nhận ra nhờ sự xuất hiện của một phần dải ruy băng trắng kéo dài đến phần trên của chiếc lon. Điều này lý giải vì sao trên billboard quảng cáo chỉ là hình ảnh một chiếc lon đang bật nắp và chụp từ trên cao xuống mà không hề có bất cứ logo hay chú thích nào.
“Happy Can” đã xuất hiện trên hàng loạt các biển quảng cáo khổng lồ khắp nước Ý và thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách. Mọi người tỏ ra hào hứng, thích thú và hưởng ứng nhiệt tình khi nhìn thấy một nụ cười toe toét trên biển quảng cáo.
Coca-Cola cũng bày bán rộng rãi phiên bản vỏ lon đặc biệt tại các cửa hàng, siêu thị. “Những chiếc lon vui vẻ” này đã đến tay của rất nhiều người và mang lại một nụ cười hạnh phúc cho họ khi lon được mở.
Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH