Game di động trên toàn cầu trong tháng 7 | Stumble Guys đứng đầu bảng xếp hạng theo lượt tải
Với sự trợ giúp của công cụ App Intelligence và các modules khác, SocialPeta đã xây dựng bảng xếp hạng 20 game di động trên toàn cầu theo các tiêu chí doanh thu, lượt tải, và quảng cáo trong tháng 7 năm 2022, hy vọng sẽ có ích cho nhiều người trong ngành phát triển ứng dụng di động, những ai đang cố gắng tìm hiểu xu hướng của thị trường thế giới.
Tổng quan hiệu suất của các game di động trong tháng 7:
· Phiên bản tiếng Nhật của [Uma Musume Pretty Derby] và phiên bản tiếng Hàn đã tạo ra doanh thu vượt bậc, cả hai đều nằm trong top 10 game hàng đầu theo doanh thu.
· Thông qua việc hợp tác với EVA và One Piece, [Knives Out] đã có doanh thu chạm mốc đỉnh mới.
· Game [Stumble Guys] có lượt tải tăng 52,6%, đứng đầu bảng xếp hạng theo lượt tải.
· Được hỗ trợ thúc đẩy bởi bộ phim Minions, game Minion Rush mới ra mắt đã có mặt trong bảng xếp hạng theo lượt tải trên App Store.
· Các game giải đố và cờ bạc mới ra mắt đều thống trị các bảng xếp hạng quảng cáo và các game top đầu trong bảng xếp hạng quảng cáo trên cả Google Play và App Store đều là game mới ra mắt.
Top 20 game theo doanh thu
Đầu tiên, chúng ta cùng xem doanh thu của các game di động trên toàn cầu trong tháng 7. Phiên bản tiếng Nhật cảu Uma Musume Pretty Derby và phiên bản tiếng Hàn Quốc đều nằm trong số 20 game di động hàng đàu theo tiêu chí doanh thu trên Google Play. Với thẻ hỗ trợ sức mạnh Kitasan Black trực tuyến có sẵn, Uma Musume Pretty Derby đã thay thế [Lineage] để leo lên đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu của Google Play tại Hàn Quốc.
Ngoại trừ doanh thu vượt trội của phiên bản tiếng Hàn Quốc, phiên bản tiếng Nhật của Uma Musume Pretty Derby cũng đã phát hành nhiều sự kiện, bao gồm cả sự kiện phát hành chính thức vào ngày 20 tháng 7 thông qua sự hợp tác với [StarHorse 4], một game arcade đua ngựa và một tuần sau đó thì phát hành bản preview của phiên bản hợp tác với [The Idolmaster]. Nhìn từ sự hợp tác, Uma Musume Pretty Derby đã tạo ra doanh thu tốt hơn thông qua việc hợp tác với các công ty game có liên quan.Với mức tăng trưởng doanh thu 57.5% game leo lên bậc 11 trên bảng xếp hạng doanh thu của App Store.
[Knives Out] cũng thường xuyên chào mua hè bằng việc hợp tác với các IP Nhật Bản nổi tiếng thế giới như "One Piece", "EVA" và "Sword Art Online" trong tháng 7 vừa qua. Với 3 lần hợp tác, doanh thu của [Knives Out] đã tăng trở lại mức bình thường trong tháng 7 so với mức sụt giảm mạnh kể từ hồi tháng 1 năm 2022, tăng 68.1% so với tháng trước trên App Store.
Ngoài hai game trên, còn nhiều game khác nữa cũng đạt mức doanh thu cao ngất ngưởng:
Trước khi tổ chức kỉ niệm 7 năm thành vào trong tháng 8 tới đây, [Fate / Grand Order] đã rục rịch bắt đầu chuẩn bị sự kiện đếm ngược vào ngày 21 tháng 7. Hai ngày sau khi sự kiện được cập nhật, [Fate / Grand Order] đã có thứ hạng nhảy vọt từ 400 lên 84 trên bảng xếp hạng game miễn phí trên iOS. và [Fate / Grand Order] cũng có doanh thu đạt đỉnh trên Google Play kể từ tháng 9 năm 2021.
[Dragon Ball Z: Dokkan Battle], một game di động thẻ bài được phát triển dựa trên loạt phim hoạt hình nổi tiếng Dragon Ball của Bandai Namco Entertainment, cũng có mặt trong bảng xếp hạng 20 game hàng đầu theo doanh thu trên Google Play, nhờ các sự kiện kỷ niệm 7 năm thành lập. [プ 口 野球 ス ピ リ ッ ッ A], một game mô phỏng môn bóng chày của Nhật Bản do Konami phát hành, đã cung cấp gói quà nhân dịp lễ hội Qixi trong tháng 7, nhờ đó mà tăng doanh thu lên 50% trên App Store, thứ hạng tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng doanh thu.
Top 20 theo lượt tải
Hãy cùng xem bảng xếp hạng game theo lượt tải trong tháng 7. Game đấu trường [Stumble Guys] đã thay thế [Subway Surfers] để trở thành game có nhiều lượt tải nhất trên App Store. Game đã nhận được 8.7 triệu lượt tải, tăng 52.6% so với tháng trước, trong đó thị trường Mỹ chiếm tới 27.6%, chiếm tỷ trọng nhiều nhất.
[Minion Rush], một game thể loại parkour trên điện thoại di động dựa trên Minions, được Gameloft phát hành từ năm 2013. Khi bộ phim Minions được phát hành vào ngày 1 tháng 7, game parkour cũ này đã phổ biến trở lại. Vào ngày sau hôm phát hành bộ phim, game đã đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng game miễn phí trên iOS với 1.9 triệu lượt tải. Trong khi các tựa game cũ đạt được lượng tải mới rất cao, nhiều game mô phỏng và game đơn giản mới cũng bắt đầu gia nhập cuộc chơi cạnh tranh khốc liệt này.
[Airport Master!], một game do Panteon phát triển, đã chính thức ra mắt trong tháng 4 này. Nhờ mô hình thiết lập kinh doanh sân bay lạ mắt, hình vẽ 3D đơn giản nhưng cuốn hút, cùng các hoạt động quản lý rất thú vị. game đã nhận được 1.7 triệu lượt tải trên App Store, tăng 419.9% so với tháng trước.
Trong mùa hè nóng nực này, một game chiến trường với những quả bóng tuyết [Snow Race!!] được phát hành bởi một công ty Nhật Bản GOODROID trong tháng 7 này và ngay sau đó nó đã lọt top 20 game có lượt tải cao nhất trên Google Play.
Top 20 theo quảng cáo
Cùng nhau xem bảng xếp hạng theo quảng cáo. Các game có mặt trong bảng xếp hạng trên cả Google Play đều là các game mới.
Game thể loại giải đố của PlaySimple Games, [Daily Themed Crossword] đã nỗ lực tăng cường quảng cáo trong tháng 7, với 5200 quảng cáo được phát hành trên Google Play và App Store, tăng 477.8% so với tháng trước, và thay thế [Word Trip] trở thành game top 1 trên bảng xếp hạng theo quảng cáo trên iOS. [Word Trip] có 5100 quảng cáo được phát hành trên Google Play và App Store trong tháng 7, giảm 53.2% so với tháng trước.
[Scatter Slots], một game di động casino do Murka Games phát triển, nằm trong số các game hàng đầu trên bảng xếp hạng theo tiêu chí quảng cáo trên Android. Game có hơn 37600 quảng cáo trong tháng 7. Tháng 6, game này thống trị bảng xếp hạng quảng cáo trên Android và sang tháng 7, có 3 game thể loại casino trong tổng số 20 game của bảng xếp hạng, bao gồm [JinJinJin] có hơn 5600 quảng cáo phát hành trên cả Google Play và App Store trong tháng 7. [JinJinJin] phát hành quảng cáo sớm nhất là vào ngày 2 tháng 9 năm 2021 và nó được quảng cáo nhiều nhất tại Mỹ, Malaysia và Singaprore.
Trên nền tảng iOS, nhờ sự cạnh tranh gay gắt giữa các game chiến thuật mới và cũ. Game di động chiến thuật [Three Kingdoms Origin] bắt đầu thực hiện quảng cáo từ ngày 25 tháng 5, với 2100 quảng cáo trong tháng 7, tăng 5% so với tháng trước. Và SLG [The Ants] đã có 2300 quảng cáo được phát hành trong tháng 7, tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng.
Ngành công nghiệp game di động đã có những diễn biến gì trong nửa đầu năm 2022? Để giải đáp điều này, SocialPeta đã xuất bản “Báo cáo về tiếp thị game di động nửa đầu năm 2022”, bản báo cáo cung cấp thông tin một cách đầy đủ và có giá trị để sản phẩm của bạn dễ dàng mở rộng thị trường trên toàn cầu. Dữ liệu trong bản báo cáo này sẽ bao gồm 72 quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng như hơn 90 kênh tiếp thị nổi tiếng trên thế giới.
Tải phiên bản đầy đủ sách trắng (white paper) về ngành game di động năm 2022 tại đây.
Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com
* Nguồn: Marketing SocialPeta