Brand Updates W32/2022: KIDO tái xuất thị trường bánh trung thu, dịch vụ mới của TikTok đối đầu với Spotify và Apple Music
Cùng nhau điểm qua những tin tức nổi bật trong tuần: TikTok ấp ủ ra mắt dịch vụ nghe nhạc trực tuyến TikTok Music, tham vọng đối đầu với Spotify và Apple Music; Facebook tuyên bố cho ngừng hoạt động Facebook Live Shop để tập trung vào Reels… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.
Kido “tái xuất” thị trường bánh trung thu
Tập đoàn KIDO vừa chính thức trở lại thị trường bánh trung thu với thương hiệu KIDO’s Bakery. Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc tập đoàn KIDO cho biết doanh nghiệp mong muốn mang đến những khởi sắc cho thị trường bánh trung thu thông qua những sản phẩm độc đáo, giàu dinh dưỡng. Theo dự kiến, KIDO sẽ tung ra thị trường 300 tấn bánh trung thu đồng thời hướng đến mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 ở thị trường này trong vòng 3 năm tới.
Chuẩn bị cho sự quay trở lại này, KIDO chọn hướng đi khác biệt bằng cách sử dụng những nguyên liệu “đắt tiền” như tôm hùm Alaska, bào ngư, cua Canada, sò điệp Nhật Bản… Ông Trần Lệ Nguyên chia sẻ: “Chúng tôi chuẩn bị đủ sản phẩm, đủ nguồn lực, sẵn sàng chất lượng dịch vụ tốt nhất để có thể kết nối trực tiếp với điểm bán lẻ và người tiêu dùng trên nền tảng online một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất”.
Nguồn: Vietnam Business Insider
TikTok ra mắt ứng dụng nghe nhạc, cạnh tranh với Spotify và Apple Music
Theo Business Insider, vào tháng 5/2022, Bytedance – công ty mẹ của TikTok đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho một ứng dụng có tên là TikTok Music. Cụ thể, với ứng dụng nghe nhạc của TikTok, người dùng có thể mua, phát, chia sẻ, và tải nhạc xuống. Ngoài ra, người dùng còn có thể tạo, chia sẻ và để xuất danh sách phát nhạc. Trang Business Insider cho biết các tính năng này có vẻ rất giống với những tính năng đang được yêu thích trên Spotify. Nhưng điểm khác biệt nằm ở chỗ người dùng có thể nhận xét về các bản nhạc mà họ thưởng thức, đồng thời, họ cũng có thể livestream âm thanh và video.
Theo nguồn tin, TikTok đang trong quá trình hoàn thiện ứng dụng phát nhạc trực tuyến của mình và sẵn sàng cạnh tranh trực tiếp với các nền tảng phát nhạc phổ biến nhất trên thế giới, trong đó gồm Spotify, Apple Music và YouTube Music.
Facebook “xoá sổ” tính năng live shopping
Facebook tuyên bố sẽ “đóng cửa” tính năng mua sắm trực tiếp (Facebook Live Shopping) từ ngày 1/10 để tập trung vào Reels. Kể từ ngày đó, người dùng sẽ không thể tổ chức bất kỳ sự kiện mua sắm trực tuyến nào trên Facebook nữa. Họ vẫn có thể livestream nhưng sẽ không còn tuỳ chọn để tạo và bán sản phẩm như trước đây.
Đại diện Facebook giải thích cho động thái này là do hành vi của người dùng đang chuyển sang video ngắn. Thế nên, công ty hiện sẽ tập trung nhiều hơn vào việc phát triển Reels.
Chuỗi Chuk Chuk của KIDO đổi tên thương hiệu
Vào tháng 7/2022, KIDO đã đổi tên và “lột xác” nhận diện thương hiệu Chuk Chuk của mình. Tên thương hiệu từ Chuk Chuk Ice Cream – Coffee – Tea được rút gọn còn Chuk Coffee & Tea. Logo cũng thay đổi từ 3 màu vàng – cam – xanh dương thành cam – trắng, cùng với phông chữ to, gọn gàng, và cứng cáp hơn. Bên cạnh đó, menu thức uống cũng có nhiều sự khác biệt như Chuk không còn bán kem mà chỉ bán trà (trà trái cây thảo mộc và trà sữa) và cà phê (truyền thống và biến tấu).
Đại diện Tập đoàn KIDO chia sẻ: “Thay đổi nhận diện hướng đến việc nhấn mạnh định hình đối tượng khách hàng. Ngoài ra, Chuck muốn tạo nên nhiều trải nghiệm chuyên sâu cho dòng trà – cà phê đến với khách hàng. Các khách hàng hiện tại của Chuk không chỉ có Gen Z mà còn có các gia đình hiện đại và nhân viên văn phòng. Những đường nét trong thiết kế mới giúp khách hàng tập trung vào quầy nước cùng thực đơn trung tâm để họ dễ dàng đưa ra lựa chọn đúng với cá tính ẩm thực của mình. Có thể nói, Chuk đang trong quá trình tái cấu trúc”.
Nhận diện thương hiệu mới của Chuk (bên phải)
Nguồn: CafeF
Disney vượt mặt Netflix về số người đăng ký dịch vụ
Theo The Hollywood Reporter, Disney đã chính thức vượt qua Netflix và trở thành nền tảng phát trực tuyến lớn nhất thế giới với tổng số người đăng ký là 221,1 triệu (Netflix là 220,7 triệu người đăng ký). Cụ thể, thành tích mà Disney có được là nhờ vào 152,1 triệu người đăng ký Disney+, 46,2 triệu người đăng ký Hulu và 22,8 triệu người đăng ký ESPN+.
Được biết, Disney chứng kiến số lượng người đăng ký tăng nhanh khi nền tảng công bố kế hoạch tung gói hỗ trợ quảng cáo giá rẻ cho Disney+. Sau đó, công ty tiếp tục chi mạnh tay cho các nền tảng phát trực tuyến với con số lên đến hơn 1 tỷ USD trong quý III/2022. Ngoài ra, dịch vụ phát trực tuyến của Disney cũng là ngôi nhà chung của loạt phim “hot” là Star Wars và Marvel mới.
Trong khi đó, Netflix lại đang phải vật lộn trong việc giữ chân người đăng ký của mình. Mặc dù bom tấn Stranger Things 4 đã mang về lượng người xem kỷ lục cho Netflix nhưng vẫn không thể cứu vãn tình hình mất người dùng. Quý I/2022, công ty đã mất 200.000 người đăng ký, đánh dấu sự sụt giảm đầu tiên sau hơn một thập kỷ. Đến quý II/2022, Netflix mất thêm 970.000 người đăng ký, đợt sụt giảm lớn nhất từ trước đến nay.
Nhà phân tích Haris Anwar tại Investing.com nhận định: “Có thể thấy Disney đang dần giành lấy thị phần, trong khi Netflix phải chật vật để tìm người đăng ký. Ngoài ra, Disney vẫn cón nhiều cơ hội để phát triển ở các thị trường quốc tế, nơi họ có thể triển khai dịch vụ nhanh chóng và có thêm khách hàng mới”.
Heineken Việt Nam sử dụng 100% nhiệt năng tái tạo để nấu bia
Nhà máy bia Heineken Việt Nam tại Quảng Nam vừa hoàn thành mục tiêu sử dụng năng lượng sinh khối để tạo nhiệt năng và nấu bia tại toàn bộ 6 nhà máy. Từ đây, công ty đặt tham vọng đến năm 2025 đạt 100% năng lượng tái tạo trong sản xuất. Thực tế vào cuối năm 2021, Heineken Việt Nam đã đạt được mục tiêu không còn rác thải chôn lấp tại 6 nhà máy, và sử dụng 52% năng lượng tái tạo.
Bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam cho biết: “Ngay cả trong những năm nhiều thử thách do đại dịch COVID-19 chúng tôi cũng không ngừng tiếp tục thực hiện mục tiêu 100% năng lượng tái tạo trong sản xuất, và nhà máy tại Quảng Nam là nhà máy cuối cùng trong số 6 nhà máy của Heineken Việt Nam sử dụng nhiệt năng sinh khối trong sản xuất. Việc sử dụng năng lượng sinh khối cho nhu cầu nhiệt năng tại các nhà máy của Heineken Việt Nam không chỉ góp phần tăng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo của công ty chúng tôi mà còn góp phần phát triển ngành công nghiệp năng lượng sinh khối tại Việt Nam, và tạo thêm thu nhập cho người dân địa phương”.
Tabasco lần đầu công bố nhận diện thương hiệu
Theo Creative Reivew, thương hiệu nước sốt Tabasco vừa công bố hệ thống nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau 150 năm thành lập. Tabasco được biết đến với dáng chai thuôn dài và nhãn dán hình thoi. Nội dung trên các nhãn chai nước sốt, trong suốt 150 năm qua, luôn được thay đổi linh hoạt, tuỳ thuộc vào ngôn ngữ và văn hoá của mỗi địa phương.
Được biết, Mrs & Mr là agency được giao nhiệm vụ tạo nên hệ thống nhận diện cho Tabasco trong lần đổi mới này. Với nhận diện mới, dáng chai cổ điển mang tính biểu tượng của thương hiệu sẽ không thay đổi. Trong khi đó, logo hình thoi trên mỗi chai Tabasco sẽ đổi từ đỏ – xanh lá – trắng sang màu đen – trắng chủ đạo. Đáng chú ý, thương hiệu cũng giới thiệu tagline là Light things up. Bên cạnh mục đích nhấn mạnh hương vị ấn tượng của Tabasco, tagline mới đánh dấu một khởi đầu mới và khẳng định bước thay đổi mang tính lịch sử của thương hiệu. Hệ thống nhận diện mới còn bao gồm các biểu tượng cảm xúc, bảng màu mới, phông chữ và những bức ảnh chụp sản phẩm có phần bắt mắt và thú vị hơn.
Nguồn: CreativeReivew
Tường Vi / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp