Tenmax: Google cấm quảng cáo toàn trang trên toàn bộ ứng dụng, LinkedIn cập nhật định dạng bài đăng mới

Tenmax: Google cấm quảng cáo toàn trang trên toàn bộ ứng dụng, LinkedIn cập nhật định dạng bài đăng mới

Google cấm quảng cáo toàn trang trong toàn bộ ứng dụng, TikTok tích cực phản hồi đối với thương mại cộng đồng, LinkedIn thúc đẩy định dạng bài đăng mới cùng nhiều tin tức khác.

Tiêu điểm 1: Google cấm quảng cáo toàn trang trong toàn bộ ứng dụng, khiến mảng tiếp thị trò chơi trở nên khó khăn hơn?

Việc bị quảng cáo quấy rầy khi đang chơi game khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Gần đây, Google đã đưa ra một số hạn chế mới đối với các ứng dụng được liệt kê trên Google Play, bao gồm lệnh cấm đối với quảng cáo toàn màn hình bất ngờ, sẽ được thực hiện sau ngày 30/9. Theo “Chính sách chương trình dành cho nhà phát triển (Developer Program Policy)” chính thức mới nhất của Google, các ứng dụng trong hệ điều hành sẽ đưa ra một loạt quy định mới ví dụ như nâng cấp trải nghiệm quảng cáo, cấm sử dụng VPN và quản lý đăng ký.

Về chính sách quảng cáo, Google đã hạn chế rõ ràng về hình thức và thời gian quảng cáo, các thông số cụ thể bao gồm:

  • Việc hiển thị quảng cáo chuyển tiếp toàn màn hình ở bất kỳ định dạng nào (video, GIF, tĩnh...) theo cách không chủ ý đều bị cấm. Ví dụ như hiển thị quảng cáo khi bắt đầu hoặc trong phân đoạn nội dung trong trò chơi, hiển thị quảng cáo xen kẽ video toàn màn hình.
  • Quảng cáo chuyển tiếp toàn màn hình “không thể đóng trước 15 giây” cũng bị cấm. Quảng cáo xen kẽ toàn màn hình mà người dùng chọn bật hoặc không can thiệp vào hành động của người dùng (chẳng hạn như quảng cáo xuất hiện sau màn hình tính điểm trong ứng dụng trò chơi) có thể tiếp tục hiển thị trong hơn 15 giây.

Ví dụ về các quảng cáo bị cấm được nêu rõ ràng trong thông báo của Google:

Quảng cáo tĩnh không mong muốn xuất hiện khi bắt đầu chơi trò chơi.

Quảng cáo video không mong muốn xuất hiện ngay sau khi nhấn vào 1 nội dung

Quảng cáo toàn màn hình xuất hiện trong khi chơi trò chơi và không thể đóng trước 15 giây

Nhìn chung, quy định mới này nhấn mạnh rằng quảng cáo không được hiển thị trong các tình huống bất ngờ để tránh “can thiệp” vào trải nghiệm người dùng. Ngược lại, nếu xem quảng cáo có tặng thưởng, đổi lấy phần thưởng trong trò chơi hoặc các tính năng trong ứng dụng, hay quảng cáo biểu ngữ không ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường của người dùng đối với ứng dụng hoặc chơi trò chơi… sẽ không bị đưa vào phạm vi hạn chế.

Google bắt đầu kết hợp “Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn (Better Ads Standards)” cho mạng lưới quảng cáo vào năm 2019, cấm các quảng cáo gây phiền nhiễu như bắt buộc đếm ngược và phát lại tự động. Cho đến nay, nền tảng đã kiểm soát triệt để trải nghiệm quảng cáo trong ứng dụng, nhắc nhở các nhà tiếp thị loại bỏ sự phiền nhiễu và chiến lược tiếp thị trực tiếp, chuyển sang các phương pháp và ý tưởng quảng cáo để xây dựng mối quan hệ với người dùng và đạt được sự ủng hộ và yêu thích đáng kể. Mặt khác, hạn chế này cũng sẽ ảnh hưởng đến thu nhập hiện có của một số lượng lớn các chương trình trò chơi, và trở thành vấn đề mà các nhà phát triển trò chơi phải cân nhắc và khắc phục.

Tiêu điểm 2: TikTok tích cực phản hồi đối với thương mại cộng đồng, ra mắt trung tâm theo dõi thương mại điện tử Order Center mới với một số người dùng 

Nguồn: TikTok

Như trong hình, Order Center mới hiện đang được thử nghiệm cho một số người dùng với nút bấm nằm ngay cạnh tuỳ chọn “Chỉnh sửa hồ sơ (Edit Profile)” trên trang chủ của họ trong ứng dụng.

Sau khi nhấp vào, bạn sẽ được đưa đến màn hình thương mại điện tử chuyên dụng, nơi bạn có thể theo dõi tất cả các khía cạnh của trải nghiệm mua sắm TikTok, bao gồm chi tiết thanh toán, các mặt hàng đã gắn thẻ, đề xuất, trạng thái đơn hàng… Trang này giúp người dùng quản lý hành vi mua hàng cá nhân và thông tin đặt hàng dễ dàng hơn.

Nguồn: TikTok

Nguyên nhân thúc đẩy động thái này là gì? Ngày càng nhiều người sáng tạo TikTok bày tỏ sự thất vọng của họ trước số tiền thanh toán thấp và không nhất quán có sẵn thông qua Quỹ người sáng tạo của TikTok và không có quảng cáo in-stream để trực tiếp kiếm tiền từ nội dung.

Vì vậy, TikTok cần các lựa chọn thay thế để cung cấp các công cụ tạo doanh thu nếu không muốn mất các ngôi sao sáng tạo nội dung về tay YouTube với Youtube Shorts. Đó là lý do tại sao TikTok tiếp tục phát triển với các bổ sung liên quan tới thương mại điện tử như thế này. Vì vậy, không sớm thì muộn, và dù muốn hay không, TikTok sẽ ngày càng đưa ra nhiều tuỳ chọn về thương mại điện tử. Hãy cùng TenMax theo dõi những cập nhật mới nhất.

Tiêu điểm 3: Báo cáo thu nhập quý 2 của Criteo được công bố, doanh thu giảm, nhưng triển vọng tương lai có lạc quan?

Bị hạn chế bởi kế hoạch loại bỏ Cookie và các hạn chế ATT của Apple, các công ty công nghệ quảng cáo đã gặp ít nhiều khó khăn, và thị trường chứng khoán cũng trải qua những thăng trầm. Criteo, gã khổng lồ công nghệ quảng cáo và là một trong những nền tảng mạng hiệu quả lớn nhất thế giới, đã thông báo tin tốt trong một xu hướng đáng lo ngại: doanh thu quý 2 đạt 495 triệu USD, giảm từ 551 triệu USD một năm trước đó, nhưng lợi nhuận ròng tăng từ 15 triệu USD lên 18 triệu USD.

Sarah Glickman, Giám đốc Tài chính của Criteo, nói với các nhà đầu tư rằng thu nhập giảm không có nghĩa là ảnh hưởng thị trường của Criteo đang giảm đi, mà là do môi trường kinh tế tổng thể yếu hơn. Mặt khác, hoạt động kinh doanh của Criteo bị ảnh hưởng lớn bởi các hạn chế ATT của Apple và dự kiến sẽ tiếp tục giảm doanh thu trong quý 3 và quý 4.

Nguồn: Criteo

Điều đó cho thấy sự phát triển tích cực của Criteo. Vào tháng 6, Criteo đã thắng một vụ kiện, chống lại những hạn chế có chủ ý và không công bằng của Meta đối với khoảng không quảng cáo và không gian có sẵn cho Criteo trong mối quan hệ “Đối tác tiếp thị Facebook (FMP)”, như một trong những cách để ngăn cản Criteo như một đối thủ cạnh tranh. Chiến thắng trong vụ kiện chống cạnh tranh này thể hiện việc Criteo tái gắn cờ lưu lượng truy cập quảng cáo Meta, dự kiến ​​sẽ mang lại sự tăng trưởng kinh doanh đáng kể.

Mặt khác, Criteo gần đây đã hoàn tất việc mua lại công ty công nghệ quảng cáo IPONWEB, hiện thực hoá nền tảng công nghệ quảng cáo một cửa bao gồm DSP (nền tảng bên cầu) và SSP (nền tảng bên cung), mạng lưới truyền thông bán lẻ (RMN). Lợi nhuận cao từ truyền thông bán lẻ, tăng 36% so với năm ngoái, cũng sẽ là thị trường quan trọng để Criteo tiếp tục mở rộng.

Tiêu điểm 4: Tiếp thị B2B lại được nâng cấp! LinkedIn thúc đẩy định dạng bài đăng mới, Meta chính thức công bố tuỳ chọn khoá B2B

LinkedIn đã được cập nhật thường xuyên gần đây và trải nghiệm sử dụng nền tảng này liên tục được nâng cấp. Tuần trước, LinkedIn đã ra mắt chức năng “Nhãn dán liên kết” cho người dùng và các trang trên khắp thế giới, điều này có lợi cho các công ty và nhà tiếp thị tiến hành quảng bá kinh doanh.

Chức năng này về cơ bản giống với nhãn liên kết trên Facebook và Instagram, khi tạo bài viết, người dùng có thể nhấp vào biểu tượng liên kết trong trường tuỳ chọn, nhập liên kết và văn bản, hoàn thành việc tạo nhãn liên kết đã tạo sẽ hiển thị trên hình ảnh hoặc video, hoạt động chức năng đơn giản và trực quan.

Nhược điểm duy nhất là có ít kiểu nhãn dán và chỉ có một màu và phông chữ được cố định. Tính năng này đã được mở cho người dùng toàn cầu, nhưng hiện tại nó chỉ giới hạn trong việc tạo các bài đăng có nhãn dán liên kết trong phiên bản di động của APP. Việc nhấp và xem nhãn dán liên kết không có hạn chế như vậy. Bản cập nhật này có lợi cho người dùng LinkedIn trong việc sắp xếp các liên kết ngoài và cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho hoạt động tiếp thị của công ty. Rõ ràng, LinkedIn đang mong muốn cải thiện hoạt động và tương tác của người dùng thông qua bản cập nhật này.

Nguồn: LinkedIn

Ngoài ra, cách đây không lâu, quan chức này cũng đã tung ra định dạng bài đăng băng chuyền gốc (Carousel), giúp làm phong phú thêm cách trình bày bài đăng. Hiện tại, định dạng này vẫn đang được thử nghiệm với sự hợp tác của một số người sáng tạo. Người dùng có thể sử dụng định dạng băng chuyền để chọn nhiều ảnh hoặc video khi tạo, điều chỉnh thứ tự và xuất bản chúng.

Trước bản cập nhật này, người dùng muốn đạt được hiệu ứng giống băng chuyền phải tải lên tệp PDF và trình bày bản trình bày giống băng chuyền dưới dạng tệp đính kèm. Theo một cuộc khảo sát của Socialinsider, các bài đăng có tệp đính kèm trên LinkedIn nhận được số lần nhấp nhiều hơn 3 lần so với các định dạng bài đăng khác; sau đó, lựa chọn bài đăng băng chuyền gốc ra đời, điều này cho thấy LinkedIn cũng tốt như vậy và sẵn sàng theo dõi thói quen của người dùng nền tảng. 

Khi hoạt động tiếp thị cộng đồng trở nên tích cực hơn, nhiều công ty kết hợp cộng đồng vào một trong các kênh tiếp thị B2B của họ và nền tảng cộng đồng được sử dụng rộng rãi nhất là Facebook. Trước nhu cầu ngày càng tăng đối với B2B trên nền tảng này, Meta đã chính thức công bố cập nhật sáu đối tượng B2B chính.

Đối tượng quảng cáo đã thêm “Chức danh và sở thích của những người ra quyết định kinh doanh”, “Người bán mới đang hoạt động (< 6 tháng / < 12 tháng / < 24 tháng)” và các điều kiện khoá khác. Thông báo của Meta chỉ ra rằng nền tảng này đã có tới 200 triệu người bán và 2,9 tỷ người dùng. Đây là một kênh quan trọng để tiếp thị B2B nhằm khám phá các nhóm khách hàng tiềm năng và thiết lập kết nối.

Nguồn: TenMax (Tổng hợp)