“Cáo Qua Chưa?” – Chiến dịch Music Marketing giúp Warrior tăng độ nhận diện với giới trẻ

“Cáo Qua Chưa?” – Chiến dịch Music Marketing giúp Warrior tăng độ nhận diện với giới trẻ

Phát triển từ truyện cổ tích “Con cáo và chùm nho”, Warrior đã “tái hiện” câu chuyện bằng video âm nhạc “Cáo Qua Chưa?” – một phiên bản hiện đại và trẻ trung để quảng bá sản phẩm nước tăng lực vị nho mới.

Nhờ giai điệu “lặp đi lặp lại” bắt tai và sử dụng KOL có sức ảnh hưởng đến giới trẻ, chiến dịch đã góp phần hỗ trợ Warrior gặt hái được nhiều thành công trong 2022. Đáng kể đến là Chỉ số nhận biết tự động của thương hiệu (Spontaneous Brand Awareness) lần đầu tiên đạt 38 điểm và tăng 322% doanh thu sản phẩm so với cùng kỳ năm ngoái. 

Bối cảnh thương hiệu

Warrior là một thương hiệu trẻ trong thị trường nước tăng lực Việt Nam với người dùng mục tiêu là Gen Z. Thành công trong giai đoạn đầu ra mắt với Passion Point (Điểm đam mê) là Game, tuy nhiên độ nhận diện và phổ biến của thương hiệu còn thấp. Thách thức dành cho Warrior là làm thế nào để tiếp cận Gen Z rộng rãi hơn và cải thiện độ nhận diện thương hiệu?

Vào tháng 3/2022, Warrior đã triển khai chiến dịch Music Marketing – MV “Cáo Qua Chưa?” cùng các hoạt động truyền thông thu hút giới trẻ. Mục tiêu của chiến dịch là nhấn mạnh tinh thần “Bừng tỉnh năng lượng” của thương hiệu, đồng thời tăng độ nhận diện và quảng bá cho sản phẩm nước tăng lực vị nho.

Ý tưởng sáng tạo 

Câu chuyện Cáo – Nho cùng thông điệp: “Vị nho mới ngon tím người”

Dựa trên câu chuyện cổ tích Con cáo và Chùm nho, Warrior đã tạo ra câu chuyện về Nho và Cáo của riêng họ. Một con Cáo “ngáo ngơ” thường xuyên gặp phải nhiều vấn đề trong cuộc sống, một chùm Nho tím – đại diện của nước tăng lực Warrior vị nho – mang nguồn năng lượng bừng tỉnh đến Cáo ngáo ngơ.

Câu chuyện Cáo – Nho cùng thông điệp: “Vị Nho Mới Ngon Tím Người”

Màn kết hợp giữa Streaming KOL và Gen Z KOL 

Trong giai đoạn mở rộng người dùng mục tiêu, Warrior hợp tác với Bông Tím – một Hot TikToker có sức thu hút với Gen Z, đồng thời hợp tác với Cris Phan – một streamer nổi bật trong giới Gaming để duy trì tệp khách hàng trung thành của Điểm đam mê (Passion Point) là Game. Hai KOL nổi bật của thế hệ trẻ đã bắt tay nhau để thực hiện câu chuyện “Cáo Qua Chưa?” của Warrior. 

  • Cris Phan trong vai: Cáo Ngáo, người đang ôm nhiệm vụ kêu gọi Nho Tím Người đi theo để giúp mình “bừng tỉnh năng lượng”.
  • Bông Tím trong vai: Nho Tím Người, có niềm đam mê, nhiệt huyết với việc đuổi Cáo Ngáo để giải cứu anh ta khỏi “ngáo ngơ” cùng với nước tăng lực Warrior Nho.

Hoạt động thực thi

Ra mắt vào cuối tháng 3/2022, MV “Cáo Qua Chưa?” nhanh chóng gây được sự thu hút với Gen Z bởi lời nhạc dễ nhớ, dễ hát theo và được “đề ba” bởi cặp đôi mặn mòi Cáo Cris – Nho Tím.

Sự kết hợp của Cris Phan (Gaming KOL) và Gen Z KOL (Bông Tím) đã thể hiện giai đoạn chuyển giao giữa tệp khách hàng gaming và Gen Z của Warrior. 

Tâm trí người nghe thường dễ tiếp thu và ghi nhớ những giai điệu lặp đi lặp lại. Bạn đã từng bị “ám ảnh” bởi một lời bài hát hoặc một đoạn nhạc viral khiến bạn cứ nhẩm hát trong đầu chưa? Đây chính là cách Warrior đi vào tâm trí khách hàng bằng âm nhạc. 

MV “Cáo Qua Chưa?”

Hoạt động truyền thông

Để thu hút sự tương tác với Gen Z, Warrior đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động trên các nền tảng social tiềm năng. Sau 2 tuần, MV “Cáo Qua Chưa” đã đạt được 48 triệu lượt xem trên các kênh TikTok, Facebook và YouTube, tạo ra gần 700.000 lượt tương tác. 

Ngoài ra, 271 video liên quan đến sản phẩm Nước tăng lực Warrior vị Nho đã được tạo trên TikTok. Thương hiệu đã hợp tác cùng các KOLs có độ phổ biến với Gen Z để thực hiện các video review nước tăng lực Warrior vị nho, đồng thời ra mắt hoạt động Karaoke Duet cùng KOL Cris Phan và Bông Tím. 

Chiến dịch “đánh” vào 2 thể loại nội dung nổi bật và mới lạ trên TikTok:

  • Đầu tiên là bài hát song ca karaoke (Karaoke Duet): Có hơn 260 người tham gia tham gia song ca cover / karaoke và giao lưu với “Cáo Qua Chưa?”. Hoạt động này cũng có tác động tốt với hơn 1.000.000 lượt xem và khoảng 65.000 lượt tương tác. 
  • Chiến dịch cũng hợp tác với các Hot Tiktoker để quảng cáo Nước tăng lực Warrior vị Nho. Đối với loại nội dung này, đội ngũ Social Agency đã nghiên cứu “style” của các KOLs và cố gắng đưa Warrior vào nội dung sáng tạo của các bạn một cách gần gũi, tự nhiên nhất và đã đạt được tương tác cao với 2.700.000 lượt xem và 187.000 lượt tương tác.

Phủ sóng khắp các “mặt trận” mạng xã hội và đạt được độ tiếp cận và thảo luận cao, Warrior đã “chiếm trọn” tâm trí của Gen Z và tăng độ nhận biết cho sản phẩm Warrior vị Nho.

Kết quả

Chiến dịch truyền thông trên Social “Cáo Qua Chưa?” của Mango Digital là một phần trong chuỗi hoạt động marketing của nhãn hàng, kết hợp cùng Media trên TVC, Facebook, TikTok và chuỗi Sampling Activation. Nhờ vào các hoạt động truyền thông đúng đắn và thích hợp trong năm 2022, thương hiệu Warrior đã mang về những kết quả nổi bật.

  • Chỉ số nhận biết tự động của thương hiệu (Spontaneous Brand Awareness) đạt 38 điểm – mức tăng trưởng ấn tượng của Warrior kể từ ngày ra mắt thị trường.
  • Doanh thu bán hàng: Tổng số lượng lon nước tăng lực Warrior vị nho bán ra trong nửa năm đầu 2022 tăng 322% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau “Cáo Qua Chưa?”, Warrior đã làm gì để tiếp cận Gen Z để cùng bừng tỉnh năng lượng? Xem ngay bài viết tại đây.