Clever Group: Bứt phá tiềm năng nhờ quảng cáo TikTok chuyên nghiệp
Không thể phủ nhận rằng hiện nay TikTok có mặt ở khắp mọi nơi. Từ âm nhạc đến những bộ quần áo mọi người đang mặc, ứng dụng do Trung Quốc sản xuất đã và đang khẳng định tầm ảnh hưởng vượt trội của bản thân. Đồng nghĩa, mọi công ty tiếp thị và thương hiệu doanh nghiệp mà TikTok đại diện phải tự đặt ra câu hỏi làm thế nào để họ có thể tận dụng từ sự phát triển ngoạn mục này. Và xác định được đâu mới là hình thức quảng cáo TikTok chuyên nghiệp phù hợp với doanh nghiệp mình?
Trong bài viết này, Clever Group sẽ đánh giá xem TikTok có thực sự là một nền tảng khả thi (và quan trọng nhất là có lợi nhuận) cho doanh nghiệp của bạn hay không và liệu xu hướng này có nên xuất hiện trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.
1. Một số hình thức quảng cáo TikTok chuyên nghiệp
Dưới đây là tất cả các loại quảng cáo bạn có thể chạy trên nền tảng quảng cáo của TikTok và dòng ứng dụng của nó. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại quảng cáo đều có sẵn ở tất cả các khu vực.
1.1 Quảng cáo TikTok chuyên nghiệp trong nguồn cấp dữ liệu
Quảng cáo này xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu giống nhất với nội dung không phải trả tiền, xuất hiện khi người dùng vuốt ứng dụng giữa các nội dung khác. Ngoài ra, nó còn cho phép người dùng chia sẻ, bình luận, thích và nhấn vào nút CTA.
1.1.1 Quảng cáo TikTok chuyên nghiệp dạng video
Quảng cáo video có sẵn cho chính TikTok hoặc cho dòng ứng dụng tin tức Tik Tok. Chúng chạy dưới dạng video toàn màn hình dài 5-60 giây trong nguồn cấp dữ liệu For You của người dùng. Mỗi quảng cáo bao gồm một video, một hình ảnh hiển thị quảng cáo, thương hiệu hoặc tên ứng dụng và văn bản quảng cáo.
-
Ảnh minh hoạ:
1.1.2 Quảng cáo TikTok chuyên nghiệp dạng băng chuyền
Chỉ chạy trong ứng dụng Bảng tin TikTok, những ứng dụng này bao gồm tối đa 10 hình ảnh với hình ảnh đội trưởng duy nhất cho mỗi quảng cáo.
-
Ảnh minh hoạ:
1.2 Quảng cáo TikTok chuyên nghiệp có sẵn cho các thương hiệu được quản lý
Các thương hiệu được quản lý là những thương hiệu làm việc với đại diện bán hàng của TikTok. Họ có quyền truy cập vào các định dạng quảng cáo bổ sung, bao gồm:
1.2.1 Quảng cáo TikTok chuyên nghiệp dạng Topview
Quảng cáo topview là những quảng cáo mà người dùng nhìn thấy ngay khi truy cập vào nền tảng và là quảng cáo tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng khi họ tương tác với ứng dụng. Quảng cáo topview có các tính năng tương tự như nội dung thông thường mà người dùng tương tác trên TikTok.
-
Ảnh minh hoạ:
1.2.2 Quảng cáo TikTok chuyên nghiệp tiếp quản thương hiệu
Quảng cáo tiếp quản thương hiệu, như quảng cáo trên cùng, được xem khi người dùng mở ứng dụng nhưng không có nút CTA hoặc tùy chọn thích hoặc nhận xét.
1.2.3 Thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu
Cung cấp cho người dùng khả năng tham gia vào chiến dịch của bạn và tạo nội dung xung quanh thị trường ngách của bạn. Đây là loại quảng cáo có nhiều người tham gia nhất và yêu cầu người dùng tham gia nhiều nhất.
2. Tối ưu hóa ngân sách khi chạy Quảng cáo TikTok chuyên nghiệp
Hệ thống quảng cáo đấu giá của TikTok sẽ tối ưu hóa thuật toán của nó để giữ cho chi tiêu của bạn dưới giới hạn ngân sách hàng ngày hoặc tận dụng giá cho mỗi kết quả, tùy thuộc vào phương pháp đặt giá thầu mà bạn chọn. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải nhớ rằng không gian quảng cáo TikTok giữa bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ được quyết định trong giai đoạn này.
2.1 Giới hạn giá thầu của Quảng cáo TikTok chuyên nghiệp
Đây là số tiền giá thầu cụ thể mà doanh nghiệp sẵn sàng trả cho mỗi mục tiêu tối ưu hóa (nhấp chuột, chuyển đổi, hiển thị, lượt xem, v.v.). Sử dụng phương pháp này, ngân sách hàng ngày của bạn sẽ dao động tùy thuộc vào giá thầu của đối thủ. Nếu đối thủ vượt trội hơn bạn, tiền của bạn có thể không được sử dụng hết. Điều này cũng ngụ ý rằng quảng cáo của bạn thực tế đang không hoạt động hiệu quả.
2.2 Giới hạn chi phí của Quảng cáo TikTok chuyên nghiệp
Chiến lược này phục vụ các mục tiêu quảng cáo sau: lượt cài đặt ứng dụng, chuyển đổi và tạo khách hàng tiềm năng. Giá mỗi kết quả tiếp cận nằm trong khoảng từ thấp hơn đến cao hơn số tiền giá thầu với tùy chọn này.
2.3 Giới hạn thấp nhất của Quảng cáo TikTok chuyên nghiệp
Hệ thống quảng cáo tự động điều chỉnh để tối đa hóa số lượng chuyển đổi dựa trên ngân sách, trong khi ngân sách luôn được chi tiêu vào cuối ngày / chiến dịch. Do đó, mô hình quảng cáo này được xây dựng cho lưu lượng truy cập, phạm vi tiếp cận, lượt xem, lượt cài đặt ứng dụng, chuyển đổi, tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng theo danh mục.
3. Phương pháp khuyến nghị cho Quảng cáo TikTok chuyên nghiệp
3.1 Trộn và kết hợp các phong cách Quảng cáo TikTok chuyên nghiệp
Thay vì sử dụng một loại quảng cáo hoặc một hệ thống các quảng cáo rất giống nhau, hãy chuyển đổi phong cách quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Tik Tok khuyên bạn nên cập nhật xu hướng quảng cáo của bạn bảy ngày một lần để tránh sự mệt mỏi của khán giả.
Chuyển đổi nó qua mỗi hình thức. Tik Tok đề xuất các cảnh đa dạng với B-roll hoặc cảnh chuyển tiếp.
-
Ảnh minh hoạ:
3.2 Luôn tích cực và xác thực
TikTok khuyến nghị rằng video phải luôn “tích cực, chân thực và đầy cảm hứng”. Đây không phải là nơi để kiểm tra nội dung u ám và tâm trạng của bạn hoặc sử dụng chiêu trò bán hàng nặng nề. Bạn cũng không muốn một video trông quá “sản xuất”.
Hãy thử sử dụng nội dung do người dùng tạo trong quảng cáo của bạn để giữ cho chúng thực sự chân thực.
-
Ảnh minh hoạ:
3.3 Vào vấn đề
Thông thường, quảng cáo video có thể dài tối đa 60 giây, nhưng TikTok khuyên bạn nên giữ chúng ở mức 21-34 giây.
Làm cho 3 đến 10 giây đầu tiên đặc biệt bắt mắt và hấp dẫn để tránh làm mất lòng người xem. Quảng cáo TikTok hoạt động tốt nhất làm nổi bật thông điệp hoặc sản phẩm quan trọng trong vòng 3 giây đầu tiên.
3.4 Sử dụng âm thanh cộng với chú thích
90% video TikTok hoạt động hiệu quả nhất khi sử dụng âm thanh và 70% người dùng TikTok cho biết họ sẽ dừng lại và xem quảng cáo có âm thanh. Đặc biệt, những bản nhạc nhanh trên 120 nhịp/phút hoặc nhạc xu hướng thường có tỷ lệ xem qua cao nhất.
Nhưng chú thích và văn bản cũng quan trọng. Đặc biệt, hãy sử dụng văn bản để làm nổi bật lời kêu gọi hành động của bạn. Tik Tok đã tìm thấy 45% quảng cáo đấu giá có tỷ lệ xem qua cao nhất bao gồm lớp phủ văn bản.
-
Ảnh minh hoạ:
4. Kết Luận
Bạn có thể cảm thấy Quảng cáo TikTok chuyên nghiệp hoàn toàn khác với các nền tảng mạng xã hội khác mà bạn đang sử dụng dịch vụ quảng cáo. Tuy nhiên, một khi mà bạn đã hiểu cách chạy Quảng cáo TikTok chuyên nghiệp, thì bạn có thể phải bất ngờ vì kết quả ấn tượng của nó mang lại cho doanh nghiệp của mình. Đặt sự thẳng thắn và đơn giản lên trước và trung tâm quảng cáo, bạn có thể dễ dàng truyền tải thông điệp của thương hiệu mình.
Thông qua bài viết, Clever Group hy vọng bạn có thể nắm được phương thức Quảng cáo TikTok chuyên nghiệp nhất cũng như tối ưu nhất về mặt hiệu quả để tăng doanh thu cho doanh nghiệp đồng thời thu hút thêm lượng lớn khách hàng trên thị trường TikTok.
Tự hào là Đối tác Cao cấp của TikTok tại Việt Nam, với gần 15 năm kinh nghiệm. CleverAds tự tin khẳng định luôn là bến đỗ lý tưởng để các doanh nghiệp gửi gắm sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh thương hiệu của mình gắn liền với mục tiêu phủ sóng độ nhận diện rộng khắp các đối tượng khách hàng.
Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, xin hãy liên hệ với chúng tôi – CleverAds qua website: https://cleverads.vn hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448.