CNBC - Kênh thông tin đầu tư tài chính và du lịch cao cấp của NBCUniversal

CNBC, viết tắt của Consumer News and Business Channel, là kênh truyền hình tin tức tài chính lớn nhất Hoa Kỳ có trụ sở tại Englewood Cliffs, New Jersey. Với hơn 33 năm thành lập và phát triển (từ năm 1989), hiện tại CNBC là đơn vị trực thuộc tổ chức truyền thông khổng lồ NBCUniversal.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor

Trung tâm vận hành kênh CNBC. Nguồn: CNBC

Thông tin trong đầu tư kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thị trường tài chính luôn có những biến động liên tục, đặc biệt là thị trường quốc tế bởi các giao dịch tiền tệ đều có thể chịu ảnh hưởng bởi những sự kiện đặc thù như diễn biến chính trị hay xu hướng kinh tế của các nước lớn.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor

Bài viết mới nhất về Vinfast trên CNBC

Nắm bắt tình hình kinh tế và những diễn biến nóng hổi sẽ giúp cho các nhà đầu tư đưa ra được phán án, chiến lược hợp lí để “sinh sôi” đồng tiền. Đó cũng là lí do các kênh thông tin đầu tư ngày càng được quan tâm, chú trọng và phát triển.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor

CNCB đưa tin về VinFuture Foundation

Một trong những cái tên không thể không nhắc đến trong lĩnh vực này chính là CNBC, kênh thông tin uy tín nhất toàn cầu về tài chính và du lịch cao cấp. CNBC một đài truyền hình cáp nổi tiếng của Mỹ, ra đời vào năm 1989, hiện đang thuộc quyền sở hữu của NBCUniversal News Group. CNBC chủ yếu đưa tin về những phiên giao dịch của thị trường tài chính Hoa Kỳ và quốc tế. Bên cạnh đó, CNBC cũng thực hiện các bộ phim tài liệu và chương trình thực tế về các chủ đề liên quan đến kinh tế và kinh doanh.

Một chương trình về tình hình COVID tại Việt Nam do CNBC sản xuất

Ngoài thị phần nội địa của Hoa Kỳ, các phiên bản CNBC địa phương khác nhau cũng đang hoạt động, phục vụ các khu vực và quốc gia khác nhau đem đến những tin tức kinh doanh kịp thời cũng như những chương trình du lịch hấp dẫn. 

Uy Lực của CNBC

CNBC được hình thành vào ngày 17 tháng 4 năm 1989, tuy nhiên ở những ngày đầu tiên, CNBC đã gặp khó khăn đáng kể trong việc xây dựng lòng tin bước đầu vì nhiều nhà cung cấp nghi ngờ việc đặt kênh thông tin này cùng với Mạng tin tức tài chính lâu đời hơn vào thời điểm đó.

Bill Gate chia sẻ quan điểm tài chính trên kênh CNBC

Thời điểm đó, CNBC chỉ có mặt ở 17 triệu hộ gia đình Mĩ, chưa bằng một nửa khả năng tiếp cận tiềm năng của FNN. Tuy nhiên,  sau hai năm hoạt động, kênh này quyết định mua lại đối thủ cạnh tranh là Financial News Network (FNN), gộp thành một và trở thành kênh tin tức tài chính duy nhất tại Hoa Kỳ.

Đại diện ngân hàng Standard Chartered đang chia sẻ về triển vọng kinh tế Việt Nam giai đoạn 2021, 2022 trên CNBC

Một trong những điểm tạo nên sự uy tín cho kênh truyền thông này chính là sự góp mặt chia sẻ thường xuyên của những doanh nhân, tỉ phú thế giới, những chuyên gia bình luận kinh tế hang đầu như Bill Gate, Warren Buffett. Họ là những người có tiếng nói và hành động của họ có ảnh hưởng nhất định đến thị trường tài chính Mỹ nói riêng và quốc tế nói chung.

Bản tin về Vinfast trên kênh Youtube của CNBC

Những con số biết nói về CNBC

Năm 2015, CNBC có khoảng hơn 93.6 triệu hộ gia đình theo dõi, tức là chiếm khoảng 80,4% các hộ sử dụng truyền hình cáp tại Hoa Kỳ tính đến thời điểm này. Tuy nhiên, chỉ sau bốn năm, vào 2019, kênh CNBC có hơn 380 triệu hộ xem truyền hình toàn cầu và hơn 498 triệu lượt truy cập website hàng tháng, trong đó có hơn 74.6 triệu độc giả online trung thành. Số lượng khán giả đông đảo này trải dài khắp các châu lục và có mặt hơn 162 quốc gia.

Thống kê mới nhất về thông tin du lịch từ NBCUniversal

Ngoài ra, theo bảng xếp hạng mới nhất (năm 2022) của U.S. Cable TV Network & Program Rankings, CNBC xếp hạng 45 kênh truyền hình được quan tâm và yêu thích nhất tại Mỹ.

Thông tin về xu hướng du lịch từ NBCUniversal công bố

Một sự khác biệt điển hình của khách hàng CNBC với những khán giả của những kênh truyền hình khác chính là tiềm lực tài chính. Độc giả của CNBC là những nhà lãnh đạo cấp cao, họ thường là người có quyền lực nhất định trong các tổ chức và có khả năng ảnh hưởng đến cộng đồng. Có đến 57% độc giả của CNBC đưa ra quyết định với ngân sách kinh doanh vượt 1 triệu USD hay 50% người tiêu dùng thường xuyên xem CNBC thuộc nhóm C-suite – nhóm những lãnh đạo cao cấp của các tổ chức.

CNBC khuấy đảo thị trường du lịch cao cấp

Nhờ vào tệp khách hàng lý tưởng với mức sống cao, CNBC dễ dàng tiếp cận và đưa đến cho những vị khách tiềm năng của mình thông tin về những chuyến du lịch xa xỉ, cao cấp. Đặc biệt khi hiện nay, các hình thức du lịch kết hợp với chuyến công tác ra đời và đang dần trở thành xu hướng du lịch của các khách hàng VIP.

Chương trình du lịch về Việt Nam trên CNBC Travel

Chương trình Journey Through Vietnam trên CNBC

Có đến 57% độc giả của CNBC thường xuyên thực hiện các chuyến công tác, tham dự hội thảo kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, và thường có hơn 3 chuyến đi quốc tế trở lên. Đặc biệt, theo một nghiên cứu, độc giả theo dõi kênh CNBC có xu hướng đi du lịch và chi tiêu nhiều tiền cho các dịch vụ hơn độc giả của kênh khác.

Tin tức về Việt Nam thường xuyên được cập nhật trên CNBC

Do đó, cũng có thể thấy rằng những quảng cáo trên kênh truyền hình CNBC và trên nền tảng website của kênh có tác động mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm từ những độc giả cấp cao. Họ đã dành cho kênh truyền thông này một lòng tin và chỗ đứng nhất định về định vị chất lượng du lịch. Đồng thời, điều này cũng thể hiện rằng với tầm ảnh hưởng của mình, CNBC có thể khuẩy động thị trường du lịch sang chảnh sau thời kì hậu COVID-19.

CNBC – kênh truyền hình tin tức tài chính hàng đầu Hoa Kỳ - trực thuộc NBCUniversal

Với những thông tin ở trên, CNBC vô cùng phù hợp để các công ty tiếp cận được những đối tác đầy kinh nghiệm, hoạt động lâu đời trong lĩnh vực và nhận được những khoản đầu tư lớn. Bên cạnh đó, đây chính là một cơ hội tiềm năng để các thương hiệu du lịch tại Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung thực hiện các hoạt động quảng bá hình ảnh, nâng cao danh tiếng thương hiệu cũng như thúc đẩy khách hàng tiềm năng tại kênh CNBC.

Du lịch Việt Nam quảng bá trên CNBC

Global Book Corporation – Đại diện truyền thông của 16 tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, NBCUniversal (CNBC), Nikkei, Nikkei Asia, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveller, The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: [email protected]

Website:

https://globalbookcorp.com/ 

https://globalmedia.com.vn/

Quan Dinh H.