Khách hàng đang phân loại các thương hiệu Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam như thế nào?

Năm 2022, SurveyTrue đã thực hiện Báo cáo nghiên cứu ngành Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam thông qua phỏng vấn nhóm và khảo sát định lượng với hơn 300 khách hàng Bảo hiểm nhân thọ. Báo cáo chỉ ra được khách hàng đang phân loại các thương hiệu Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam như thế nào.

Kết quả phân loại chủ yếu dựa vào giai đoạn phỏng vấn nhóm với 6 nhóm khách hàng tại Hà Nội & Tp Hồ Chí Minh. Đối tượng là khách hàng đang trong giai đoạn hợp đồng với một công ty bảo hiểm bất kỳ. Trong một nhóm, mỗi người sử dụng 1 công ty Bảo hiểm nhân thọ khác nhau. Theo đó, nhóm được thấy hình ảnh, logo của các thương hiệu bảo hiểm tại Việt Nam, sau đó đáp viên được yêu cầu phân loại các thương hiệu bảo hiểm đó theo bất cứ cách phân loại nào cảm thấy phù hợp.

Đáp viên phân loại theo 4 tiêu chí như sau:

Tiêu chí lâu đời

Khách hàng đang phân loại các thương hiệu Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam như thế nào?

Đối với Thương hiệu trẻ, những thương hiệu tiêu biểu là Manulife và FWD. Những thương hiệu này được khách hàng đánh giá mới nổi tại Việt Nam trong khoảng 2 – 3 năm trở lại. Những thương hiệu này đầu tư rất mạnh vào hoạt động truyền thông – quảng cáo, đặc biệt trên mạng xã hội. Hình ảnh / nội dung truyền thông trendy, hướng đến giới trẻ

Đối với thương hiệu lâu đời, những đại diện tiêu biểu là Prudential, AIA & Bảo Việt Nhân Thọ. Những thương hiệu này được đánh giá là lâu đời, uy tín tại Việt Nam. Tuy nhiên, hình ảnh các thương hiệu này có phần già dặn, nghiệm nghị & ít sự thay đổi so với quá khứ

Những thương hiệu có mức độ lâu đời ở giữa là Generali & Dai-ich Life. Những thương hiệu này được khách hàng đánh giá tích cực quảng cáo, tích cực truyền thông. Tuy nhiên, những thương hiệu này không để lại ấn tượng đặc biệt cho khách hàng.

Tiêu chí nguồn gốc

Khách hàng đang phân loại các thương hiệu Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam như thế nào?

Đối với các tập đoàn nước ngoài, các đại diện tiêu biểu là AIA, Prudential & Generali. Trước đây khách hàng có nỗi sợ mất tiền nếu các công ty này phá sản vì là các công ty nước ngoài. Tuy nhiên nỗi lo này bây giờ không còn nữa. Khách hàng hiện nay cũng đánh giá những thương hiệu Bảo hiểm nước ngoài chuyên nghiệp, rõ ràng, rạch ròi.

Đối với các thương hiệu Bảo hiểm mang tính nhà nước như Bảo Việt Nhân Thọ, Phú Hưng. Khách hàng đánh giá các thương hiệu này uy tín, tuy nhiên ít thay đổi

Tiêu chí đối tượng khách hàng mục tiêu

Khách hàng đang phân loại các thương hiệu Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam như thế nào?

Thương hiệu được khách hàng đánh giá hướng tới đối tượng khách hàng trẻ là FWD. Với đặc trưng sản phẩm “Bảo hiểm dễ hiểu” khiến đối tượng khách hàng trẻ có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin gói bảo hiểm trên trang Web. Độ phủ quảng cáo trên mạng xã hội lớn, hình ảnh, nội dung Trendy, hướng tới giới trẻ.

Thương hiệu hướng đến thị trường Mass được khách hàng đánh giá bao gồm: Generali, Dai-ichi Life & Manulife. Khách hàng đánh giá những thương hiệu này cung cấp đa dạng các loại bảo hiểm và các mức phí cho khách hàng

Thương hiệu hướng đến đối tượng khách hàng lớn tuổi, trung & cao cấp là AIA, Prudential. Trong đó, AIA là thương hiệu mà khách hàng đánh giá là thương hiệu cao cấp mà ai cũng hướng đến

Tiêu chí hình ảnh thương hiệu

Khách hàng đang phân loại các thương hiệu Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam như thế nào?

Những thương hiệu Bảo hiểm nhân thọ mà khách hàng đánh giá đang bứt tốc mạnh trong thời gian gần đây là FWD và Chubb. Khách hàng nhận thấy những thương hiệu này đang đầu tư rất mạnh vào truyền thông – quảng cáo để mở rộng thị trường và tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai

Những thương hiệu vững chắc, cổ điển là những thương hiệu được đánh giá có tốc độ tăng trưởng đều và ổn định. Những thương hiện tiêu biểu trong nhóm này bao gồm: Manulife, Generali và Prudential

Tham khảo dịch vụ nghiên cứu thị trường của SurveyTrue tại đây

Tham khảo dịch vụ đo lường sức khỏe thương hiệu & hiệu quả truyền thông của SurveyTrue tại đây

Survey True là công ty cung cấp giải pháp nghiên cứu thị trường toàn diện & chuyên sâu cho đa dạng ngành hàng/ lĩnh vực. Hàng năm, Survey True đã thực hiện trên 50 dự án nghiên cứu thị trường với khoảng 120.000 cuộc phỏng vấn cho các thương hiệu lớn ở nhiều các lĩnh vực khác như: Bảo hiểm, bất động sản, du lịch, ô tô, xe máy, bán lẻ, khách sạn...

Liên hệ số điện thoại 0934.466.870 hoặc Email: [email protected] để được hỗ trợ về các giải pháp nghiên cứu thị trường.