Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Gojek: Doanh số của nhà bán hàng trên GoFood tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021

Gojek: Doanh số của nhà bán hàng trên GoFood tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021

Theo thống kê của Gojek, trong nửa đầu năm 2022, lượng người dùng đặt món trên nền tảng GoFood tăng 66% so với cùng kỳ năm 2021. Lượng người dùng mới tăng 35%, trong đó tốc độ tăng trưởng ở Hà Nội cao gấp gần 5 lần ở TP.HCM. 

Ngày 28/7/2022, Gojek công bố một số số liệu về tình hình hoạt động của các nhà bán hàng trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood trong nửa đầu năm 2022. Số liệu mới nhất cho thấy tình hình hoạt động kinh doanh của các nhà bán hàng trên nền tảng GoFood có sự phục hồi và tăng trưởng đáng kể:

  • Số lượng người dùng: Trong nửa đầu năm 2022, lượng người dùng đặt món trên nền tảng GoFood tăng 66% so với cùng kỳ năm 2021. Lượng người dùng mới tăng 35%, trong đó tốc độ tăng trưởng ở Hà Nội cao gấp gần 5 lần ở TP.HCM, cho thấy GoFood ngày càng được ưa chuộng ở thành phố thủ đô. Bên cạnh đó, khách hàng cũ cũng tăng cường đặt đơn trên GoFood, với tổng lượng đơn hàng tăng 72% trong 6 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, lượng đơn hàng ở Hà Nội tăng hơn 3 lần. 
  • Giá trị đơn hàng: Người dùng cũng có xu hướng đặt các đơn hàng với tổng giá trị cao hơn. Trong 6 tháng đầu năm 2022, giá trị trung bình mỗi đơn hàng trên GoFood tăng 23% so với cùng kì năm 2021, mặc dù giá cả đồ ăn, thức uống từ các nhà hàng trên nền tảng GoFood gần như không có sự điều chỉnh trong thời gian vừa qua.
  • Doanh thu trung bình của các đối tác GoFood tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, các cửa hàng ở Hà Nội ghi nhận mức bứt phá gần 5 lần, còn ở TP.HCM là hơn 2 lần. 

Nhận định về xu hướng này, bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Phát triển Đối tác GoFood của Gojek Việt Nam cho biết: “Sự tăng trưởng doanh thu của các đối tác nhà hàng trên Gojek là một tín hiệu đáng mừng cho thấy sự phục hồi và khởi sắc của nền kinh tế, đặc biệt là tại TP.HCM và Hà Nội. Khi ngày càng nhiều người dân chuyển sang sử dụng các nền tảng thương mại điện tử phục vụ nhu cầu hàng ngày, các cửa hàng kinh doanh ẩm thực biết tận dụng sức mạnh của các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến đang có nhiều cơ hội lớn để khôi phục và phát triển mạnh trong thời gian tới”.

Số lượng các nhà bán hàng tham gia GoFood có xu hướng tăng

Số lượng các nhà bán hàng tham gia nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood của Gojek tiếp tục tăng trưởng ổn định kể từ khi TP.HCM và Hà Nội nới lỏng các quy định về giãn cách. Trong 6 tháng đầu năm 2022, số lượng nhà bán hàng hoạt động trên GoFood tăng 83% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng trong tháng 6, số cửa hàng mới lên nền tảng tăng 21% so với tháng liền trước, và tăng 31% so với trung bình 3 tháng đầu năm 2022.

GoFood hiện đang hỗ trợ hoạt động kinh doanh của hàng chục nghìn nhà hàng đang hoạt động trên nền tảng, từ các chuỗi nhà hàng và các thương hiệu quốc tế đến các cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ (chiếm khoảng 90% tổng số nhà bán hàng trên GoFood tại Việt Nam). Được biết việc hỗ trợ các cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ là một trong những cam kết thường xuyên và lâu dài của Gojek. 

  • Đẩy mạnh số hoá cho toàn bộ hệ sinh thái: Để hỗ trợ các cửa hàng, quán ăn dễ dàng tham gia vào nền kinh tế số, đáp ứng xu hướng mua sắm online ngày càng tăng của người dân, Gojek đã xây dựng nền tảng đăng ký trực tuyến miễn phí, tạo điều kiện để các nhà hàng có thể tham gia kinh doanh trên GoFood một cách dễ dàng và nhanh chóng. Gojek cũng ra mắt ứng dụng GoBiz, nền tảng quản lý đơn hàng nhằm giúp các đối tác nhà hàng GoFood tối ưu hoá quy trình giao đồ ăn trực tuyến và phát triển kinh doanh hiệu quả, nâng cao trải nghiệm người dùng. Hơn 90% các nhà hàng, quán ăn trên Gojek đang sử dụng GoBiz hàng ngày.

  • Gojek hỗ trợ và tư vấn cho các nhà bán hàng trên GoFood trong suốt hành trình phát triển: Ngoài việc cung cấp các thông tin phân tích về hoạt động kinh doanh, Gojek còn có các chương trình hỗ trợ đối tác mở rộng tệp khách hàng, đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu, nâng cao doanh số, như chương trình miễn phí giao hàng, marketing và quảng cáo...

 Dung cho biết thêm: “Gojek luôn đặt mục tiêu phát triển các giải pháp toàn diện hơn nhằm giúp các đối tác tối ưu hoá doanh thu và tăng trưởng kinh doanh. Việc hiểu rõ nhu cầu cũng như các giai đoạn phát triển của các đối tác nhà hàng cho phép Gojek đưa ra các giải pháp hỗ trợ kịp thời và phù hợp. Khi Việt Nam bước vào giai đoạn bình thường mới và đang trong quá trình phục hồi nền kinh tế, công ty cam kết tiếp tục đồng hành cùng các nhà bán hàng và không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ dành cho các thành viên trong hệ sinh thái”.