Báo cáo & Giải thưởng Sức khỏe thương hiệu ngành Ngân hàng tại Việt Nam

Sức khỏe của thương hiệu thể hiện sức mạnh và vị thế của thương hiệu trong mắt khách hàng. Đối với một ngành có độ phổ biến rất cao và sự khác biệt lớn giữa các thương hiệu như ngành Ngân hàng thì việc đo lường sức khỏe thương hiệu thường xuyên là vô cùng quan trọng. Năm 2017, Survey True – Mibrand tiên phong đo lường sức khỏe thương hiệu ngành ngân hàng tại Việt Nam. Trải qua 6 năm, bảng xếp hạng & giải thưởng sức khỏe thương hiệu ngành ngân hàng tại Việt Nam của Survey True – Mibrand được coi là thước đo số một về sức khỏe thương hiệu trong ngành Ngân hàng. Báo cáo Sức Khỏe thương hiệu do Survey True – Mibrand thực hiện cũng được sử dụng để tham vấn cho hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu cho nhiều ngân hàng lớn.

Vai trò của việc đo lường sức khỏe thương hiệu

Đo lường sức khỏe thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc hoạch định chiến lược xây dựng & phát triển thương hiệu. Một chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu thành công cần phải có đủ 3 yếu tố:

  • Định vị thương hiệu khác biệt cạnh tranh & phù hợp với bối cảnh ngành
  • Sản phẩm, dịch vụ, cơ sở vật chất được thực hiện đồng nhất với định vị
  • Truyền thông truyền tải đúng định vị và đạt được hiệu quả truyền thông

Đo lường sức khỏe thương hiệu chính là đo lường kết quả của chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu. Sức khỏe thương hiệu thể hiện thông qua 2 nhóm chỉ số:

  • Các nỗ lực xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp: Mức độ nhận biết thương hiệu (hiệu quả truyền thông), Mức độ cân nhắc, sử dụng thương hiệu (Hiệu quả bán hàng), Liên tưởng & hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng (Hiệu quả truyền tải định vị)
  • Những gì khách hàng làm & cảm nhận về thương hiệu: Mức độ yêu thích thương hiệu, Mức độ sẵn sàng giới thiệu thương hiệu, Mức độ sẵn sàng trả giá cao

Vì thế, việc đo lường sức khỏe thương hiệu ngân hàng thường niên sẽ giúp các ngân hàng trả lời các câu hỏi:

  • Hiệu quả truyền thông của ngân hàng ra sao?
  • Thực trạng sử dụng sản phẩm dịch vụ của ngân hàng như thế nào?
  • Mức độ cân nhắc sử dụng ngân hàng trong tương lai như thế nào?
  • Thực tế, định vị của các ngân hàng đang được khách hàng cảm nhận như thế nào?
  • Mức độ cạnh tranh của sản phẩm dịch vụ thương hiệu như thế nào?
  • Mức độ yêu thích / ủng hộ của thương hiệu như thế nào?

Về báo cáo sức khỏe thương hiệu ngân hàng của Survey True – Mibrand Việt Nam

Phạm vi & phương pháp nghiên cứu

  • Thời gian thực hiện: 1/10/2021 – 1/12/2021
  • Phương pháp nghiên cứu: Khảo sát Online diện rộng
  • Phạm vi nghiên cứu: 1000 khách hàng của các ngân hàng khác nhau. Phân bố đều theo tỷ lệ giới tính Nam / Nữ, các nhóm độ tuổi từ 18 đến trên 56 tuổi, nghề nghiệp và thành phố sinh sống: Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh

Phân bổ mẫu Báo cáo sức khỏe thương hiệu ngân hàng 2021 của Survey True - Mibrand

Bộ chỉ số sức khỏe thương hiệu Brand Beat Score được Survey True – Mibrand phát triển và sử dụng độc quyền

Báo cáo dựa trên Bộ chỉ số sức khỏe thương hiệu Brand Beat Score (BBS) được Mibrand hợp tác trường Đại học RMIT và trường Đại học HUTECH phát triển từ năm 2015. Bộ chỉ số đã được áp dụng và phát triển trong suốt 6 năm đo lường sức khỏe thương hiệu ngành ngân hàng tại Việt Nam cũng như các dự án đo lường sức khỏe thương hiệu khác từ 2017 đến nay

Nhóm 7 chỉ số thành phẩn của BBS

Về giải thưởng sức khỏe thương hiệu ngân hàng của Survey True - Mibrand

Giải thưởng Sức khỏe thưởng hiệu ngành ngân hàng do Survey True – Mibrand tổ chức từ 2017 đến nay. Sau 6 năm tổ chức, nó đã trở thành 1 trong những giải thưởng hàng đầu trong ngành ngân hàng

Giải thưởng Sức khỏe thương hiệu Ngân hàng 2021

Giải thưởng ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất: Techcombank

Top 11 – 20 của bảng xếp hạng sức khỏe thương hiệu ngân hàng 2021

Giải thưởng: Thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất 2021

Giải thưởng: Thương hiệu ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất 2021

Giải thưởng: Thương hiệu ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất 2021

Tải báo cáo Sức khỏe thương hiệu 2021 (bản rút gọn) tại đây

Về Survey True - Mibrand

Công ty nghiên cứu thị trường Việt Nam tiên phong trong các nghiên cứu về ngành tài chính – ngân hàng.

  • Thực hiện Báo cáo sức khỏe thương hiệu ngành ngân hàng & Lễ công bố, trao giải TOP 30 thương hiệu ngân hàng có sức khỏe tốt nhất từ 2017 - 2021
  • Thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về sản phẩm tài chính, hành vi người dùng khi sử dụng E-Banking
  • Thực hiện nghiên cứu & tư vấn xây dựng chiến lược thương hiệu & sản phẩm ngân hàng thành công trên thị trường

Hàng năm, Mibrand & Survey True đã thực hiện trên 50 dự án nghiên cứu thị trường với khoảng 120,000 cuộc phỏng vấn cho các thương hiệu lớn ở nhiều các lĩnh vực khác như: Bảo hiểm, bất động sản, du lịch, ô tô, xe máy, bán lẻ, khách sạn...

Thông tin liên hệ: