Khởi sự đầu tiên với hiểu biết về chiến lược và định vị

        Tôi hiểu rằng khát vọng là điều rất quan trọng giúp một nghiệp chủ có thể có được tầm nhìn, định hướng từ đó mới hoạch định ra được chiến lược, chiến thuật. Xuyên suốt cả quá trình xây dựng kế hoạch đó nếu không có những sự nghiên cứu, đánh giá đúng để có thể rút ra được kết luận chúng ta không thể định vị được DN, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của chúng ta. 

Vậy làm thế nào để định vị được thương hiệu một cách thành công, chính xác và hiệu quả? Câu hỏi tưởng chừng như dễ mà thực ra lại rất khó! Bởi xét theo công thức, một doanh nghiệp, thương hiệu được coi là có thể định vị được cần phải xác định rõ ràng được thị phần, thị trường, phân khúc một cách rất rõ ràng và đưa được sản phẩm, dịch vụ của DN đến khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên thì phần đa trong chúng ta lại không làm nổi điều đó, bởi lẽ chúng ta thiếu quá nhiều kiến thức, thậm chí nhiều nghiệp chủ hiện nay còn không phân biệt nổi thế nào là sản phẩm hay dịch vụ thế nào là ngành hàng, nhãn hàng, dòng hàng. Những sự nhầm lẫn tai hại khiến cho các DN khởi sự chưa có chỗ đứng trên thị trường càng thêm phần lạc lối vì không thể định vị được, không định vị được thì càng khó hơn trong việc đưa ra chiến lược dù là ngắn hạn. Bởi vậy theo tôi khát vọng là một chuyện, kiến thức, kinh nghiệm tích lũy sau mỗi lần thất bại mới là điều quan trọng.

Hãy cứ tiến lên phía trước!