Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng?

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng?

Thị trường bán lẻ hiện nay ngày càng trở nên sôi động khi mà càng có nhiều cái tên bắt đầu tham gia chia sẻ chiếc bánh thị phần. Các chuỗi cửa hàng dần dần mọc lên nhằm mục đích gia tăng doanh số cũng như tăng nhận diện thương hiệu ở thị trường. Tuy nhiên, việc mở rộng này đồng thời tạo áp lực lên việc quản lý chuỗi cửa hàng.
Nắm bắt được nhu cầu về của các doanh nghiệp, các công ty cung cấp dịch vụ đã cho ra mắt phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng. Phần mềm này tích hợp những chức năng cần thiết giúp các quản lý cửa hàng quản lý hoạt động kinh doanh của các cửa hàng một cách hiệu quả hơn. Vậy phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ có những tính năng nổi bật gì? Tại sao doanh nghiệp nên chọn giải pháp này? Khám phá câu trả lời ở các đề mục dưới đây.

Khó khăn cần phải đối mặt khi kinh doanh chuỗi cửa hàng

Câu hỏi đặt ra là tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng? Có lẽ trước khi chúng ta tìm đến bất kỳ giải pháp cho bất kỳ vấn đề nào đó thì đều gặp một số khó khăn nhất định. Việc kinh doanh chuỗi cửa hàng cũng không phải là ngoại lệ. Sự gia tăng số lượng của các cửa hàng tỷ lệ thuận với độ phức tạp trong quản lý chuỗi cửa hàng.

Quản lý doanh số

Khi nhiều cửa hàng mới được mở ra, đây là tín hiệu tích cực trong việc mở rộng của thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, việc quản lý doanh số bán hàng tại tất cả các cửa hàng cũng vấp phải nhiều thử thách hơn trước.

Cấp quản lý sẽ phải dành nhiều thời gian trong việc tổng kết và quản lý doanh thu hơn khi kinh doanh chuỗi cửa hàng với quy mô càng mở rộng, nhất là khi sử dụng giấy bút hay nhiều bảng tính khác nhau trong excel.

Quản lý doanh số thủ công cho hiệu quả kém

Quản lý nhân sự

Cũng giống như quản lý doanh thu cửa hàng, khi quy mô chuỗi cửa hàng càng mở rộng, số lượng nhân viên tại chuỗi cũng tăng lên. HR sẽ cần phải theo dõi chấm công hay năng suất cho nhiều nhân viên hơn, chưa kể tính toán huê hồng cho nhân viên vào mỗi tháng. Có thể thấy để có thể quản lý tốt mà không cần bất kỳ giải pháp nào hỗ trợ là điều không hề dễ dàng.

Quản lý hàng hóa

Tương tự như các vấn đề trên, các chủ cửa hàng cũng phải đối mặt với câu hỏi “Làm thế nào có thể tạo được quy chuẩn trưng bày tại chuỗi theo từng khoảng thời gian? hay “Làm thế nào để triển khai trưng bày hàng hóa tại chuỗi một cách đồng nhất?”

Không những vậy, cửa hàng trưởng còn phải kiểm kê quản lý kho hàng hay hàng tồn kho mỗi ngày để báo cáo. Chúng ta hãy thử đặt một phép tính nhỏ như sau: mỗi ngày bạn đều phải báo cáo số lượng hàng hóa mỗi ngày trên một trang giấy, sau một tháng trung bình bạn sẽ phải dành ra ba mươi trang để báo cáo cho một cửa hàng.

Con số đó sẽ càng tăng khi nhân với số lượng cửa hàng trong chuỗi bán hàng. Đồng nghĩa với việc, cửa hàng trưởng hay giám sát viên sẽ phải quản lý lớn số lượng thông tin trên giấy. Điều này không những gây áp lực lên việc tính toán chính xác số lượng hàng hóa trên toàn chuỗi mà còn mang đến khó khăn trong việc lưu trữ giấy tờ để kiểm tra sau này.

Quản lý dữ liệu khách hàng

Để mang đến dịch vụ tốt nhất, việc quản lý thông tin khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp người dùng nắm bắt tốt hơn phân khúc khách hàng trọng yếu cho chuỗi cửa hàng của mình. Tuy nhiên, quy mô chuỗi cửa hàng càng tăng thì cơ sở dữ liệu của khách hàng cũng tăng theo.

Doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn khi quản lý thông tin khách hàng tại chuỗi bán lẻ sao cho chuẩn xác. Không những vậy, việc nhập ghi chép dữ liệu khách hàng bằng cách ghi chép bằng giấy bút thủ công có thể dẫn đến việc thất lạc thông tin, ảnh hưởng đến việc chăm sóc khách hàng hiệu quả hay cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Cập nhật đồng bộ các chương trình khuyến mãi

Trong các hoạt động kinh doanh, việc giới thiệu các chương trình khuyến mãi như giảm giá sản phẩm sẽ phần nào giúp kích thích doanh số bán hàng tại các cửa hàng. Việc này sẽ không khó khi chỉ quản lý số lượng ít các cửa hàng. Lãnh đạo có thể thông báo bằng cách gửi các poster hay băng rôn để quảng bá các chương trình khuyến mãi của mình.

Nhưng sẽ thế nào nếu chuỗi cửa hàng có đến khoảng 20 - 30 chi nhánh? Liệu phương pháp trên có còn hiệu quả hay tiêu tốn rất nhiều thời gian để triển khai trên toàn bộ hệ thống bán hàng?

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng có vai trò gì?

Qua những khó khăn được đề cập ở đề mục trên càng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng một phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả. Vậy phần mềm quản lý trên có vai trò gì?

Sử dụng phần mềm quản lý để vận hành chuỗi bán lẻ hiệu quả

Lợi ích mà phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng mang lại cho doanh nghiệp

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả khi để nhân viên cửa hàng sử dụng thiết bị di động để cập nhật số lượng sản phẩm được bán ra tại cửa hàng mỗi ngày theo thời gian thực.

Ngay sau khi nhân viên nhập doanh số bán hàng trên điện thoại, phần mềm quản lý sẽ tự động cập nhật và lưu trữ đồng bộ trên hệ thống, tối ưu hóa quy trình quản lý toàn diện và kiểm tra sau này. Quản lý nhân viên tốt hơn nhờ theo dõi được năng suất nhân viên, từ đó giúp doanh nghiệp đề ra các chính sách khen thưởng cho nhân viên phù hợp.

Ứng dụng phần mềm vào quản lý vận hành cũng giúp cải thiện quy trình kiểm kê hàng hóa và quản lý kho, tránh sai sót khi cập nhật hay báo cáo số lượng sản phẩm.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng còn hỗ trợ trưng bày hàng hóa hiệu quả hơn, tạo sự nhất quán giữa các cửa hàng. Các quản lý có thể tạo quy chuẩn trưng bày cửa hàng dễ dàng bằng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tốt.

Không những vậy, doanh nghiệp còn có thể triển khai các chương trình khuyến mãi nhanh chóng và đồng bộ nếu sử dụng tính năng gửi thông báo nổi bật của phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng FieldCheck có thể cải thiện quy trình quản lý như thế nào?

Thấu hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay, FieldCheck ra đời nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện quy trình kinh doanh chuỗi cửa hàng.
Vậy phần mềm quản lý FieldCheck là gì? Giải pháp có thể giúp ích gì cho doanh nghiệp? Khám phá ngay ở các mục bên dưới.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng FieldCheck là gì?

FieldCheck là phần mềm hỗ trợ quản lý chuỗi cửa hàng dễ sử dụng và tốt nhất hiện nay. Với bề dày kinh nghiệm trong nghiên cứu thị trường trước đây, giải pháp tích hợp nhiều tính năng hữu dụng với công nghệ di động tiên tiến và Big Data (tạm dịch: Dữ liệu lớn).
Phần mềm hỗ trợ giải quyết các khó khăn hiện có tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ dễ dàng và hiệu quả hơn.

FieldCheck giúp báo cáo sự cố nhanh chóng

Dựa trên bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường, FieldCheck được phát triển với nhiều tính năng hữu dụng với công nghệ di động tiên tiến và Big Data.

Các tính năng FieldCheck hỗ trợ quản lý chuỗi cửa hàng tốt nhất

1. Khảo sát chất lượng dễ dàng

Cấp quản lý có thể dễ dàng sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bằng việc tạo danh sách kiểm tra với nhiều dạng câu hỏi khác nhau hay tạo nhiệm vụ và bàn giao trực tiếp đến nhân viên cửa hàng qua công cụ Admin. Theo đó, nhân viên sẽ cập nhật nhiệm vụ khảo sát chất lượng cửa hàng ngay trên điện thoại của mình thay vì bằng giấy bút như trước đây.

Chuyển đổi số trong khảo sát chất lượng cửa hàng

2. Báo cáo doanh số và quản lý hàng tồn kho dựa theo thời gian thực

Thay vì sử dụng giấy bút hoặc Excel để cập nhật doanh số bán được tại cửa hàng mỗi ngày, FieldCheck hỗ trợ nhân viên cửa hàng báo cáo số liệu ngay trên chiếc điện thoại của mình. Nhân viên chỉ đơn giản mở ứng dụng FieldCheck và nhập số lượng sản phẩm được bán ra sau đó nhấn gửi.

báo cáo doanh số

Báo cáo doanh số bán hàng ngay trên điện thoại

Các số liệu sẽ được tự động cập nhật lên hệ thống dựa trên thời gian thực. Theo đó, Admin có thể thấy và theo dõi dễ dàng doanh số bán hàng tại các cửa hàng để đề ra những hành động cần thiết.
Việc kiểm kê hàng tồn kho cũng trở nên đơn giản với FieldCheck. Nhân viên cửa hàng hoặc giám sát viên có thể sử dụng ứng dụng để cập nhật số lượng sản phẩm còn có trong kho hàng và đặt hàng bổ sung nếu cần.

3. Đơn giản hóa việc thu thập thông tin khách hàng

Thay thế cho phương thức ghi chép truyền thống, FieldCheck hỗ trợ quản lý thu thập thông tin khách hàng qua thiết bị di động nhanh chóng và tiện lợi.

Chỉ với vài thao tác nhập thông tin đơn giản trên điện thoại, nhân viên có thể ghi nhận và lưu trữ dữ liệu khách hàng tại cửa hàng lên hệ thống. Đặc biệt hơn, để kiểm tra độ chuẩn xác của thông tin khách hàng, FieldCheck tích hợp tính năng xác minh qua số điện thoại. Nhờ đó, chủ cửa hàng có được cơ sở dữ liệu hữu ích, hỗ trợ cho các chiến dịch bán hàng hay chương trình khách hàng thân thiết của cửa hàng.

4. Hỗ trợ giám sát trưng bày

Để tạo sự nhất quán trong việc trưng bày cửa hàng cũng như cải thiện nhận diện thương hiệu cho chuỗi cửa hàng, phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng FieldCheck cũng hỗ trợ tính năng giúp nhân viên phụ trách trưng bày.
Quản lý trưng bày có thể thiết lập quy chuẩn trưng bày tại chuỗi cửa hàng và gửi đến nhân viên của các cửa hàng để triển khai nhanh chóng và thuận tiện thông qua công cụ Admin. Nhân viên có thể truy cập vào nhiệm vụ trên ứng dụng điện thoại để triển khai nhanh chóng. Ngoài ra, giám sát viên có thể dựa vào các quy chuẩn có sẵn để kiểm tra tiện lợi.

Kiểm tra trưng bày hàng hóa dễ dàng

Kiểm tra trưng bày hàng hóa dễ dàng

5. Quản lý chấm công minh bạch

Việc quản lý giờ làm việc cũng như năng suất của nhân viên cũng được đơn giản hóa với phần mềm. Nhân viên có thể sử dụng ứng dụng để check-in hay check-out khi đến cửa hàng. Sau đó, báo cáo sẽ được ghi nhận và thống kê lên hệ thống dựa theo thời gian thực.
Quản lý có thể theo dõi chấm công trong Timeline (Dòng thời gian) hoặc có cái nhìn bao quát hơn với thống kê và phân tích theo biểu đồ trong mục Analysis (Phân tích) về năng suất của nhân viên.
Từ đó, quản lý có thể giám sát hiệu quả nhân viên có thực hiện đúng quy định làm việc của công ty hay không hoặc đưa ra các quyết định lương, thưởng phù hợp.

6. Cập nhật nhanh chóng thông tin sản phẩm và khuyến mãi

Việc gửi các thông tin sản phẩm hay khuyến mãi mới đến nhân viên tiếp thị chưa bao giờ dễ dàng hơn như vậy với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng FieldCheck. Chỉ với vài bước tạo lập đơn giản trên công cụ Admin, người dùng có thể ngay lập tức thông báo đính kèm hình ảnh, video YouTube hay tài đến toàn bộ nhân viên trong chuỗi.
Bằng cách thay thế cách thức thông báo qua email hay gửi poster trên ứng dụng di động, doanh nghiệp nay đã có đơn giản hóa việc cập nhật thông tin trong hoạt động kinh doanh của mình.

7. Định vị cửa hàng

Một trong những tính năng vượt trội của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng FieldCheck là ứng dụng công nghệ định vị GPS tiên tiến, giúp tự động xác định vị trí của cửa hàng mà không qua bất kỳ công đoạn phức tạp nào.
Không những vậy, giải pháp quản lý còn tích hợp tính năng chống gian lận đa tầng giúp tránh việc giả lập vị trí trong hoạt động chấm công.

Với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp vận hành hoạt động kinh doanh một cách suôn sẻ, phần mềm FieldCheck được phát triển với nhiều tính năng hữu ích để trở thành công cụ đắc lực cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sở hữu chuỗi cửa hàng bán lẻ và cần có một hệ thống giúp quản lý công việc hiệu quả. FieldCheck, phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ sẽ là công cụ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công việc quản trị, giảm thiểu chi phí và nâng cao hiệu quả. Liên hệ để trải nghiệm tính năng sản phẩm miễn phí.