​​​​​​​Xây dựng nền tảng Zalo cho lĩnh vực thời trang như thế nào?

XÂY DỰNG NỀN TẢNG ZALO CHO LĨNH VỰC THỜI TRANG NHƯ THẾ NÀO

​​​​​​​Xây dựng nền tảng Zalo cho lĩnh vực thời trang như thế nào?

Trong thời gian qua mình có setup cho nhiều thương hiệu thời trang xây dựng nền tảng Zalo cho họ . Đa số các ngành thời trang muốn bán được hàng thì phải chạy Ads đổ tiền cho Facebook rất nhiều thì mới có đơn hàng với lại gặp phải tình trạng đó là không biết cách nào khai thác được khách hàng cũ đã mua hàng và quan tâm ( Việc gửi tin nhắn hoài qua Fanpage nhiều cũng dễ bị khóa page và khách hàng cũng hay bị trôi tin nữa).

Nên khách hàng của mình muốn giảm chi phí chạy Ads và tăng tỉ lệ bán hàng qua Khách hàng cũ để tăng doanh số lên và kênh dùng hiệu quả nhất chính là Zalo

. Nên hôm nay mình xin chia sẻ một ít kinh nghiệm của bản thân cho những ai đang quan tâm về thị trường Zalo .

- Nền tảng Zalo mình đánh giá là một nền tảng chăm sóc khách hàng sau bán cực kì hiệu quả. Nhưng cái khó của Zalo khác với Facebook đó là

+ Khó trong việc kéo khách hàng về Zalo . Chạy quảng cáo thì mắc, chi phí cao.

+ Kết bạn qua Zalo cá nhân thì lâu tỉ lệ đồng ý thấp...

+ Khó trong việc tiếp cận đúng khách hàng

Nhưng cái hay của Zalo khác Facebook đó là

- Đa số mọi người đều có thói quen mua hàng trên Zalo nhiều hơn Facebook

- Tỉ lệ đọc tin nhắn trên Zalo cao hơn Facebook

- Đăng bài trên Zalo và Story tỉ lệ xem cũng khá cao .

- Muốn giảm chi phí chạy quảng cáo từ Facebook và muốn tăng tỉ đơn hàng từ khách hàng cũ

- Zalo OA là kênh thu phễu khách hàng cực tốt so với Facebook vì không sợ bị khóa còn hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt.

Sau đây là cách mình triển khai xây dựng nền tảng Zalo cho lĩnh vực thời trang

- Nền tảng zalo gồm : Zalo cá nhân, Zalo nhóm, Zalo OA, Zalo Shop

Mình sẽ tập trung Buid kênh Zalo 0 đồng để chuyển hóa dần dần có khách hàng và vừa cho Sale làm.

1. Nền tảng Zalo cá nhân và Zalo nhóm

- Đối với Zalo : Để có 2-3 nick Full bạn bè đúng tệp khách hàng tiềm năng cực kì khó. Nhưng khi có đúng khách hàng rồi thì bán hàng thì cực kì đơn giản.

Cách mình làm : Xây dựng 2-3 nick Zalo để chăm sóc khách hàng và thêm khách hàng mới từ đó bán hàng tốt hơn.

Cách mình làm để có thể Full nick bạn bè Zalo nhanh chóng.

Mình sẽ đi từ Zalo nhóm : Tạo 3-4 nhóm : Tên Nhóm Nhóm Zalo chuyên Săn Sale thời trang thương hiệu gì đó.

Link nhóm mình sẽ gắn ở trên các bài nhóm Facebook, và gắn luôn cả bài chạy ads .

- Tâm lý khách hàng thích hàng săn Sale nên sẽ tham gia rất nhiều. Sau 1 tuần triển khai đã có 2 nhóm gần full thành viên ( 1 nhóm là 900 thành viên 2 nhóm là đã có 1800 thành viên tham gia vào -> đã có lượng phễu khách hàng cực xịn rồi )

Một số lưu ý khi bán hàng trong nhóm :

- Nhóm tạo ra chỉ cho trưởng nhóm nhắn tin : Tránh trường hợp spam làm phiền và bị trôi tin nhắn

- Nhóm để khách hàng tự nguyện tham gia, ko nên add Khách hàng vào vì add vào KH sẽ chủ động out ra liền .

- Bài đăng trong nhóm : Nên hạn chế số lượng đăng 1-2 mẫu ngày : Mẫu lưu ý vì nhóm này nhóm chuyên săn sale nên chúng ta phải tạo ra sự khan hiếm để thành viên trong nhóm ở lại mới có giá trị : Ví dụ 1 mẫu : Thì mình chỉ Sale 1-2 size và thời gian Sale chỉ dành trong ngày là hết hạn . Để tăng sự kích thích mua hàng lên. Bài đăng chọn tag @all để tất cả cùng nhìn thấy.

Zalo cá nhân :

- Tận dụng dùng 1-2 nick kết nối hết khách hàng trong nhóm : Có thể dùng tay hay phần mềm kết bạn đều được.

- Mỗi ngày kết ban số lượng 50-100 người và tỉ lệ đồng ý khi kết bạn trong nhóm là khá cao.

Sau đó là việc đăng bài bán hàng thôi. Dùng hết kỉ năng bán hàng trên Zalo là có đơn hàng ngày luôn à. Vì tệp mình kết bạn là chuẩn khách hàng đã biết tới thương hiệu và có sẵn luôn nhu cầu mua hàng.

2. Nền tảng Zalo OA

- Nếu bạn là Doanh nghiệp hoặc Chủ hộ kinh doanh thì nên tạo cho mình một tài khoản Zalo OA tích vàng

- Còn không có giấy phép kinh doanh thì Zalo OA thường cũng không có tác dụng gì nhiều vì bị hạn chế rất nhiều.

- Cách để Zalo OA có thêm lượng follow và thu phễu .: Dùng dịch vụ Zalo ZNS gửi tin nhắn cảm ơn lại toàn bộ khách hàng cũ hoặc Khách hàng mới mua hàng tăng trải nghiệm về dịch vụ đồng thời thu phễu cho Zalo OA của mình.

- Kéo khách hàng từ các nền tảng khác về Zalo OA : Như nền tảng Shopee , KH mua hàng gửi tin nhắn #ZNS thông báo đơn hàng. Nền tảng facebook

gửi tin nhắn cho khách hàng mời quan tâm OA để nhận quà miễn phí.

Sau đó gửi kèm thêm các chương trình Broadcast thông báo các chương trình khuyến mãi, quà tặng.

Đối với Zalo Shop :Hiện tại Zalo đã update về Zalo shop :

Zalo Shop cho ra mắt cácchương trìnhhỗtrợhiển thịcho OA Doanh nghiệp và các sản phẩm của OA Doanh nghiệp tiếp cận gần hơn tới khách hàng với các tiêu chí cụ thể như sau:

1.Thông tin chi tiết các chương trình hiển thị

:-Tại khu vực top banner: •Top banner

1:Dành cho 30 OA có nhiều lượt xem cửa hàng nhất theo tuần.

•Top banner 2: Dành cho 30 OA có nhiều sản phẩm tạo thành công nhất theo tuần.

•Top banner 3: Dành cho 30 OA có nhiều đơn

Đối với Zalo Ads : Thì mình thấy chi phí chạy cao và không hiệu quả nên không làm.

Với nhiều thay đổi này thì sắp tới Zalo Shop sẽ là kênh bán hàng tiềm năng như các sàn thương mại điện tử khác.

Sau hơn 2 tuần triển khai thì khách hàng của mình đã có đơn đều từ kênh Zalo và đặc biệt hơn nhân viên có thêm việc làm thay vì ngồi chờ khách như trước. Việc triển khai bán hàng đa kênh sẽ giúp việc kinh doanh tốt hơn.

Phạm Linh - Co.Founder ATPCare & Simple Care