Ace & Tate với chiến dịch quảng bá táo bạo: Không có hình sản phẩm nhưng ai xem cũng hiểu
Mùa hè năm nay, thương hiệu kính mắt Ace & Tate đã triển khai một chiến dịch truyền thông độc đáo để giới thiệu cho bộ sưu tập mới nhất của hãng. Điều táo bạo của chiến dịch là quảng cáo cho kính râm nhưng không sử dụng… ảnh chụp của bất kỳ đôi kính râm nào.
Ace & Tate được biết tới là thương hiệu mắt kính nổi tiếng của Hà Lan được thành lập vào năm 2013 bởi Mark de Lange, các sản phẩm của Ace & Tate đều được sản xuất tại Amsterdam và được nhiều người yêu thích bởi mẫu mã đa dạng cùng giá thành hợp túi tiền. Năm 2021, thương hiệu đã cam kết mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào trước năm 2050 để bảo vệ môi trường và hạn chế biến đổi khí hậu.
Gần đây, thương hiệu cũng đã ra mắt chiến dịch mới để tái định vị lại hình ảnh, mở rộng đối tượng khách hàng đồng thời nhấn mạnh tính độc đáo của sản phẩm. “Less is More” trở thành câu thần chú của Ace & Tate, tối giản hơn, tinh tế hơn và thiết thực hơn.
Trong chiến dịch quảng bá bộ sưu tập kính râm mới ra mắt vào mùa hè này, Ace & Tate đã bắt tay với agency Base Design để tạo ra một chiến dịch táo bạo và hướng khách hàng tập trung vào lý do tại sao bạn cần kính râm, thay vì chúng trông như thế nào.
Chiến dịch có tên gọi “Bring on the Sun” (tạm dịch: Mang theo ánh mặt trời) bao gồm các mẫu print-ad được đăng tải lên các kênh truyền thông và phủ sóng khắp các phương tiện quảng cáo ngoài trời tại các nước Châu Âu.
Xuyên suốt chiến dịch, thương hiệu chỉ sử dụng duy nhất hình ảnh mọi người đang nheo mắt vì ánh nắng kèm theo khẩu hiệu “Bring on the Sun” và không hề có sự xuất hiện của bất kỳ một chiếc kính râm nào.
Quảng cáo sản phẩm kính mắt nhưng lại không dùng hình ảnh của chiếc kính mắt nào, nhưng hình ảnh của những “đôi mắt nheo vì nắng” chính là sự khẳng định chắc nịch và rõ ràng nhất về tính năng và công dụng “chống nắng” của sản phẩm. Đây chính là dụng ý của thương hiệu khi tập trung quảng bá vào chức năng nhiều hơn.
Điều đặc biệt là ấn phẩm truyền thông của thương hiệu sử dụng hình ảnh của nhiều người đến từ nhiều vùng miền trên thế giới, không phân biệt màu da, giới tính, lứa tuổi. Ace & Tate muốn nhắn nhủ rằng: “Một cảnh tượng quá quen thuộc mỗi khi trời nắng, bất cứ ai cũng phải nheo mắt mà thôi, sắm ngay kính râm của Ace & Tate để đôi mắt của bạn dễ chịu hơn khi đi dưới ánh mặt trời”.
Billboard quảng cáo của Ace & Tate khiến người qua đường thích thú vì nhìn thấy thói quen của chính mình ngay trên đó, đồng thời họ cũng được truyền cảm xúc tích cực từ chính sắc thái tươi vui, phấn khởi của những khuôn mặt xuất hiện trên các biển quảng cáo ngoài trời.
Base Design chia sẻ: “Phần hình ảnh đã tự nói lên điều đó. Các gương mặt là hiện thân của một tinh thần đầy tươi tắn và tâm trạng vui vẻ. Ace & Tate đạt được sự cân bằng trong một ‘thiết kế rất Hà Lan’: kỹ lưỡng và nghiêm túc với những gì bạn làm, nhưng vẫn đầy lạc quan”.
Bên cạnh loạt biển quảng cáo chỉ sử dụng hình ảnh “nheo mắt” của người mẫu, ở giai đoạn hai của chiến dịch, Ace & Tate còn mang những chiếc kính râm xuất hiện trên một số bảng quảng cáo đường phố và quảng cáo trên phương tiện giao thông để mọi người có thể ngắm nhìn các mẫu kính mắt của thương hiệu.
Một Billboard quảng cáo khá thú vị khi sử dụng hình ảnh so sánh trước và sau khi đeo kính râm của Ace & Tate: nheo mắt vì nắng và tươi cười sau khi đôi mắt được làm dịu mát nhờ kính râm.
Thật bất ngờ khi ý tưởng quảng cáo này được đông đảo mọi người ủng hộ, chiến dịch quảng cáo đã được lan toả mạnh trên các phương tiện truyền thông và được mọi người đón nhận vì cách tiếp cận sáng tạo. Ace & Tate đã khéo léo nắm bắt và tái hiện được insight của người tiêu dùng thông qua chiến dịch, đồng thời tạo sự khác biệt cho thương hiệu so với hàng loạt các nhãn hiệu mắt kính khác.
Chiến dịch cũng thu về thành công vang dội, giúp doanh số của Ace & Tate tăng lên đáng kể trong dịp ra mắt bộ sưu tập. Nhiều người bày tỏ sự ủng hộ và vui thích khi nhìn thấy loạt biển quảng cáo tràn đầy cảm hứng và tươi vui màu nắng của thương hiệu trên đường phố.
Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH