Định vị mới của Lazada có gì?

Định vị mới của Lazada có gì?

Ngày 24/06/2022, Lazada chính thức công bố định vị “Thêm vào giỏ hàng, thêm ngàn cảm xúc”, thể hiện hướng tiếp cận mới của thương hiệu.

Giờ đây, người dùng Lazada không chỉ đơn thuần mua sản phẩm mà sẽ có cơ hội thêm những kết nối, trải nghiệm truyền cảm hứng và khó quên khi tương tác trên nền tảng. Định vị mới sẽ đi cùng sự kiện ra mắt series LazLive+.

Chiến dịch branding này sẽ được ra mắt tại các thị trường Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philipines. Các hoạt động bổ trợ cho chiến dịch bao gồm TVC, chuỗi OOH và key visuals, hoạt động tương tác với influencer trên các nền tảng mạng xã hội cùng các hoạt động sáng tạo khác tuỳ theo từng thị trường.

Cụ thế, TVC 30s đã hình tượng hoá tinh thần của định vị mới. Trong video, 3 khách hàng đặt mua các sản phẩm gồm chảo nấu ăn, quần áo và dụng cụ gym tại Lazada. Tuy nhiên, khi “đập hộp”, ngoài sản phẩm, người dùng còn được nhận “tệp đính kèm” là một đầu bếp, người mẫu và huấn luyện viên thể hình. 3 nhân vật này bắt đầu khuyến khích và giúp đỡ người dùng sử dụng các sản phẩm một cách hiệu quả nhất để giúp họ thêm tự tin về kĩ năng nấu nướng, phối trang phục cũng như hình thể của bản thân. Những tagline đi kèm như “Thêm thi vị”, “Thêm rực rỡ” và “Thêm mạnh mẽ” cũng phần nào làm rõ định vị thương hiệu mới “Thêm vào giỏ hàng, thêm ngàn cảm xúc” của Lazada.

Nguồn: Lazada Việt Nam.

Định vị mới sẽ đi cùng chuỗi livestream LazLive+ với chủ đề “LazLive+ Hộp ơi mở ra” được chính thức triển khai vào ngày 4/7 tại các thị trường Đông Nam Á. Chuỗi series nhằm mục đích kết nối các khách hàng Đông Nam Á với các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực như ẩm thực, thời trang, gaming, thể hình,… Mỗi KOL sẽ tập trung chia sẻ về lĩnh vực mà bản thân am hiểu, cung cấp cho người xem những tips và phương pháp sử dụng các sản phẩm hiệu quả.

Bên cạnh đó, Lazada cũng sẽ chia sẻ những deal khuyến mãi và nội dung giải trí thông qua mỗi tập LazLive+. Từ đó, thương hiệu hy vọng tạo thêm nhiều trải nghiệm, khoảnh khắc thú vị cho người mua.

Vào năm 2019, nền tảng thương mại điện tử này cũng đã thay đổi nhận diện thương hiệu với logo mới. Đồng thời, Lazada cũng đã áp dụng tagline "Nhịp tim dẫn bước" trên phạm vi khu vực Đông Nam Á. Các hoạt động này đều nhằm hỗ trợ cho chiến lược shoppertainment của thương hiệu. Đó cũng là lần thay đổi từ định vị đến nhận diện đầu tiên sau 5 năm Lazada đi cùng tagline “Thảnh thơi mua sắm” vào năm 2014.

Song song với việc công bố định vị mới, thương hiệu cũng đã và đang ủng hộ các giải pháp bền vững trong hệ sinh thái thương mại điện tử thông qua chiến dịch LazEarth. Được bắt đầu triển khai vào tháng tư, chiến dịch tập trung giảm thiểu rác thải nhựa trong quá trình đóng gói và lưu kho sản phẩm. Nền tảng TMĐT này đã hợp tác với hơn 70 thương hiệu cho khoảng 5000 sản phẩm xuyên suốt các ngành hàng như thời trang và FMCG. Các bên tập trung sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, tối ưu hoá việc giảm thải nhựa, sử dụng các nguyên liệu nhựa tốt cho môi trường, giúp người dùng dễ tiếp cận và nhận biết các sản phẩm xanh.

Thu Nga / Brands Vietnam
Nguồn: Marketing-Interactive