OAAA: OOH tăng trưởng mạnh trong quý 1/2022; Apple, McDonald’s, Netflix lọt top các thương hiệu chi nhiều cho OOH
Sau hai năm bị sụt giảm do đại dịch, quảng cáo ngoài trời đang hồi phục một cách mạnh mẽ, doanh thu OOH tiếp tục tăng trưởng trong quý 1/2022, đạt 1,8 tỉ USD.
Theo báo cáo mới từ Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời Hoa Kỳ (OAAA) được công bố vào ngày 6/6 vừa qua, quảng cáo ngoài trời đã tăng trưởng đáng kể trong quý đầu tiên của năm 2022, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2021 và đạt doanh thu 1,8 tỉ USD. Điều này đánh dấu sự trở lại đáng mừng cho quảng cáo ngoài trời vốn được xem là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.
Trước đó, doanh thu quảng cáo ngoài trời năm 2021 ghi nhận sự tăng trưởng khoảng 16,7% so với năm 2020 và đạt tổng doanh thu 7,1 tỉ USD.
Đóng góp phần lớn cho sự tăng trường đột biến của OOH từ cuối năm 2021 đến nay là nhờ quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH). So với quý 1 cùng kỳ năm ngoái, DOOH tăng trưởng tới 57%, trong khi các loại hình quảng cáo ngoài trời khác cũng có mức tăng trưởng đáng kể.
Billboards (biển bảng truyền thống) tiếp tục giữ ngôi đầu với 1,346 tỉ USD, chiếm 74,7% doanh thu tổng ngành OOH; Transit (quảng cáo trên phương tiện giao thông) đạt 270,3 triệu USD, chiếm thị phần 15%; Street Furniture (quảng cáo tầm thấp) đạt 95,5 triệu USD, chiếm thị phần 5,3%, và Place-based (quảng cáo tại các địa điểm công cộng) với 91,9 triệu USD và chiếm 5% doanh thu.
Anna Bager, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành tại OAAA cho biết: “Quảng cáo ngoài trời đang trên đà phát triển mạnh mẽ trở lại. So với cùng kỳ năm ngoái, phần lớn các nhà quảng cáo OOH hàng đầu đã tăng chi tiêu trong quý 1/2022 . Trong đó có gần một nửa các nhãn hàng tăng chi tiêu gấp đôi. Kết hợp với việc người tiêu dùng tăng chi tiêu trở lại sau đại dịch và đánh giá cao đối với OOH, OAAA dự đoán ngân sách dành cho OOH thậm chí có thể gia tăng hơn nữa trong tương lai”.
OAAA cũng cho biết thêm sự tăng trưởng của OOH trong quý đầu năm 2022 chủ yếu đến từ lĩnh vực Tài chính, Truyền thông & Quảng cáo, cả hai đều tăng gần gấp đôi. Bên cạnh đó, các lĩnh vực khác như Giao thông công cộng, Khách sạn và khu nghỉ dưỡng cũng tăng lên đáng kể. Ngoài ra thì Chính trị, Thể thao, Fintech cũng góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của OOH trong quý 1 năm nay.
Đặc biệt trong số 100 thương hiệu chi tiêu nhiều nhất cho OOH có tới 30% là các công ty công nghệ hoặc các thương hiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng.
Dưới đây là 10 nhãn hàng đã chi nhiều nhất cho quảng cáo ngoài trời trong quý 1/2022 (xếp thứ hạng theo ngân sách chi từ cao xuống):
- Apple
- Capital One
- McDonald’s
- Netflix
- HBO
- American Express
- Amazon
- AT&T
- Verizon
- Universal Pictures
Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH