Bán kết KOC Vietnam 2022: 10 thí sinh tiếp tục thể hiện tài năng chốt đơn để ghi tên vào top 5 chung cuộc

Bán kết KOC Vietnam 2022: 10 thí sinh tiếp tục thể hiện tài năng chốt đơn để ghi tên vào top 5 chung cuộc

Trải qua 6 tập với 6 chủ đề khác nhau cũng như có sự góp mặt của những khách mời “xịn xò”, các thí sinh đã phần nào tích góp được cho mình những bài học kinh nghiệm bổ ích trong lĩnh vực KOC. Sau cùng, top 10 KOC Vietnam 2022 đã chính thức lộ diện, bao gồm Nguyễn Bùi Nam Phương, Hoàng Việt, Linh Sim, Pu Mét 7, Call Me Duy, Châu Muối, Tui Là Tiểu Hy, Ông Giáo Review, Chúa Tể Rì Vêu và Cô Em Mê Mẫu.

Chủ đề của vòng Bán kết là “Diamond cuts Diamond”. Đây cũng là hình ảnh ẩn dụ cho top 10 xuất sắc nhất. Theo Giám khảo Kỳ Duyên chia sẻ, mỗi thí sinh đều là một viên kim cương sáng giá. Vòng thi tuần này sẽ là “cuộc chiến sống còn kim cương cắt kim cương”. Khác với những tuần thi trước đó, Vòng Bán kết sẽ có đến 2 thử thách dành cho 10 thí sinh và chỉ có 5 ứng viên có tổng điểm số cao nhất mới có thể giành tấm vé vào Chung kết để tìm ra nhà vô địch.

Ở thử thách đầu tiên mang tên Livestream Battle, 10 thí sinh được chia thành 5 cặp nhận cùng sản phẩm đề bài là vé máy bay Vietjet và các combo sản phẩm khác nhau. Trong thời gian 45 phút livestream trên app Lazada bằng điện thoại Samsung, thí sinh nào chốt được nhiều đơn hàng hơn trong cặp thí sinh nhận cùng đề bài sẽ là người chiến thắng.

Điều đặc biệt trong thử thách này, top 10 được chia thành 2 đội do Kỳ Duyên và Châu Bùi làm mentor hướng dẫn trực tiếp. Châu Bùi hào hứng thông báo: “Đây không chỉ là cuộc chiến của các thí sinh KOC mà còn là một trận battle giữa Kỳ Duyên và Châu Bùi”.

  • Đội hình team Châu Bùi có sự góp mặt của những thí sinh cùng các sản phẩm tương ứng: Call Me Duy (bộ sản phẩm Trà Tự Nhiên TH true TEA, Nước Uống Sữa Trái Cây Tự Nhiên TH true JUICE milk và Nước Gạo TH true RICE), Cô Em Mê Mẫu (túi xách), Châu Muối (Dòng sản phẩm chống nắng dưỡng ẩm Bioré UV Aqua Rich), Nam Phương (bộ sản phẩm Lock&Lock), Tui Là Tiểu Hy (trang phục thể thao).
  • Đội hình team Kỳ Duyên gồm 5 thí sinh còn lại: Chúa Tể Rì Vêu (bộ sản phẩm Trà Tự Nhiên TH true TEA, Nước Uống Sữa Trái Cây Tự Nhiên TH true JUICE milk và Nước Gạo TH true RICE), Pu Mét 7 (túi xách), Hoàng Việt (bộ sản phẩm Bioré), Ông Giáo Review (bộ sản phẩm Lock&Lock) và Linh Sim (trang phục thể thao).

Để hỗ trợ cho phần livestream nhằm tăng khả năng chốt đơn của top 10, Lazada đã tặng dàn KOC vietnam 2022 các gói voucher hấp dẫn. Đặc biệt, nhà tài trợ vận chuyển và sáng tạo của chương trình – Vietjet cũng mang đến nhiều mã khuyến mãi giảm từ 10% đến 50% cho các thí sinh. Tuy nhiên, mức ưu đãi 50% sẽ chỉ được trao cho đội thi có nhiều đáp án đúng nhất trong phần mini challenge với 3 câu hỏi bất ngờ đến từ đại diện hãng hàng không, ông Jay L. Lingeswara – Giám đốc Thương mại Vietjet. Với những câu trả lời chính xác, 5 thí sinh team Kỳ Duyên đã nhận được mức ưu đãi hấp dẫn từ Vietjet. Sau khi hoàn thành thử thách Livestream Battle, ông Jay đã chọn ra 3 thí sinh ấn tượng nhất để trao giải thưởng đặc biệt đến từ Vietjet và cơ hội tham gia livestream trên fanpage chính thức của hãng.

Host Châu Bùi, Kỳ Duyên và ông Jay L. Lingeswara (từ trái sang)

Sau đó, các thí sinh tiếp tục nhận đề bài thứ 2 mang tên “Tốt gỗ tốt cả nước sơn”. Với chủ đề này, thử thách đặt ra là top 10 phải tự set up để quay 1 video không những đẹp về nội dung mà còn phải đẹp về hình thức trưng bày sản phẩm, đề bài là 3 dòng sản phẩm cùng thương hiệu đã thực hiện ở thử thách đầu tiên. Ngoài ra, trong phần nhận xét, chấm điểm, mỗi thí sinh sẽ có 1 phút thuyết trình những điểm ấn tượng/ câu chuyện, thông điệp đằng sau clip của mình. Đặc biệt, ở thử thách này, Giám đốc Sáng tạo Thuận Võ là khách mời đặc biệt giúp các thí sinh hoàn thành phần thi của mình. Thứ tự 2 nhóm thi vào Campus hoàn toàn dựa vào tổng sản phẩm bán được trong Livestream Battle.

Kết thúc thử thách thứ 2 và cũng là thử thách cuối cùng, chương trình đã mời đến 2 vị giám khảo khách mời đặc biệt để chấm điểm và chọn ra top 5 chung cuộc. Đó là chị Phan Đặng Trà My - Phó Tổng Giám đốc VCCorp và chị Tú Phan – Senior Brand Manager Lazada Việt Nam.

Chị Phan Đặng Trà My và chị Tú Phan (từ trái sang)

Giờ G cuối cùng đã điểm, sau màn nhận xét, kết quả điểm số đã được host Châu Bùi và mentor Kỳ Duyên công bố tại quảng trường trung tâm. Sau thời gian “chiến đấu” ở cả 2 thử thách, nhờ vào kinh nghiệm được trao từ các khách mời ở 6 tập camping cùng những hỗ trợ từ Lazada để cuộc Livestream Battle trở nên dễ dàng hơn, top 5 xuất sắc KOC Vietnam 2022 đã chính thức lộ diện, gồm có: Call Me Duy, Pu Mét 7, Hoàng Việt, Châu Muối, Ông Giáo Review. Đặc biệt, không những top 5 xuất sắc nhất nhận thưởng mà các thí sinh trong top 10 cũng được chị Phan Đặng Trà My trao giải 100 triệu đồng từ VCCorp.

Top 5 xuất sắc KOC Vietnam 2022

KOC Vietnam 2022 là cuộc thi tìm kiếm và đào tạo KOC (Key Opinion Consumer) – người tiêu dùng có sức ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của cộng đồng. Họ là những trẻ có đam mê giới thiệu sản phẩm tốt đến cộng đồng người theo dõi, dựa trên chính trải nghiệm của bản thân và bằng khả năng sáng tạo nội dung của mình.

Chương trình được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam; phát hành chính thức trên Kenh14; tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro; với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức, cùng những hạng mục đào tạo kỹ năng: sản xuất nội dung, thuyết phục khách hàng, livestream thực chiến...

KOC Vietnam thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng kể từ khi công bố dàn host gồm Fashionista Châu Bùi và Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Bên cạnh đó, tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỉ đồng và thể lệ cuộc thi hấp dẫn đã khiến nhiều người không khỏi thích thú.

* Nguồn: Tổng hợp