Nắm trọn cả châu Á cùng Nikkei Asia – Thời báo kinh tế hàng đầu Nhật Bản
Với 146 năm hình thành và phát triển (từ năm 1876), Nikkei là một trong những tờ báo uy tín phản ánh chân thực những thay đổi và phát triển quan trọng trong mọi khía cạnh của xã hội, mà trọng tâm là những chuyển động của kinh tế tại Nhật Bản và trên thế giới.
Tại Nhật Bản, hệ thống báo chí được vận hành tương tự như các tờ báo khác trên thế giới với sự đa dạng nội dung và thể loại từ các tờ báo chuyên về cung cấp tin tức đến các dạng chuyện sâu hơn về kinh tế, thể thao hoặc công nghiệp, thương mại.
Nikkei Asia là nhật báo kinh tế hàng đầu Nhật Bản. Ảnh: Nikkei Asia
Đa số các tờ báo tại Nhật Bản được lưu hành toàn quốc, ngoại trừ một số tờ báo lưu hành theo từng địa phương (như tại Kanto hoặc Kansai). Một số tờ báo xuất bản thường xuyên hai lần một ngày (xuất bản buổi sáng và buổi tối) trong khi những tờ báo khác xuất bản hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, hoặc thậm chí hàng năm.
Năm tờ nhật báo quốc gia hàng đầu ở Nhật Bản là Asahi Shimbun, Mainichi Shimbun, Yomiuri Shimbun, Sankei Shimbun và đặc biệt là Nikkei Shimbun – tờ báo chuyên biệt về kinh tế và có chuyên trang tiếng Anh với tên gọi là Nikkei Asia.
Nikkei Asia – Nhật báo kinh tế hàng đầu với 146 năm lịch sử
Nikkei, chính thức là The Nihon Keizai Shimbun (Japan Economics Newspaper), là ấn phẩm hàng đầu của tập đoàn Nikkei, Inc. (có trụ sở tại Tokyo) và là tờ báo tài chính lớn nhất thế giới, với số lượng phát hành luôn vượt quá ba triệu bản mỗi ngày. Và cũng như những tổ chức báo chí lâu đời khác, Nikkei cũng trải qua nhiều thay đổi để đạt được vị thế như ngày hôm nay.
Nikkei là thời báo kinh tế hàng đầu Nhật Bản. Ảnh: Nikkei
Năm 1876, tờ Chugai Bukka Shimpo (Bản tin giá cả trong nước và nước ngoài) phát hành những số báo đầu tiên tại Nhật Bản. Đến năm 1889, công ty chuyển tên thành Chugai Shogyo Shimpo (Tin tức thương mại trong và ngoài nước) và đến năm 1946 tên công ty đổi thành Nihon Keizai Shimbun (Tạp chí kinh tế Nhật Bản). Đến năm 1991, Tạp chí Kinh tế Nhật Bản đổi tên thành Tuần báo Nikkei mà chúng ta biết đến ngày nay.
Kể từ thời điểm đó cho đến nay, Nikkei luôn không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt công ty cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong việc số hóa khi cho ra đời kênh báo điện tử vào năm 1996 và liên tục ra mắt những kênh thông tin trực thuộc khác trên nhiều nền tảng khác nhau.
Năm 2015, tạp chí Financial Times gia nhập Nikkei. Ảnh: Nikkei
Cho đến nay, Nikkei là đầu tàu cung cấp những thông tin chất lượng vể nền kinh tế, các ngành công nghiệp và thị trường tại Nhật Bản. Danh mục kinh doanh của tập đoàn hiện nay bao gồm xuất bản, phát thanh truyền hình và có sự hiện diện trên sàn chứng khoán (Nikkei 225).
Sức mạnh truyền thông của Nikkei Asia
Là một trong những kênh truyền thông nắm bắt thông tin tốt nhất thế giới, Nikkei đã đạt được tốc độ truyền tải thông tin kinh tế từ khắp nơi trên thế giới một cách nhanh chóng và chính xác.
Hiện nay, Nikkei Asia đáp ứng độc giả trên mọi nền tảng, bao gồm trực tuyến với sự chuyên môn hóa cho các thiết bị di động, máy tính bảng và nền tảng báo in. Tính đến cuối năm 2021, số người truy cập trực tuyến mỗi tháng đạt trung bình 3,650,059 lượt và số lượng xem trang trung bình mỗi tháng là 7,662,051 lượt, trong đó có 54.9% là từ châu Á và 28.4% là từ châu Mỹ.
Nikkei Asia sở hữu nội dung đa nền tảng. Ảnh: Nikkei Asia
Thống kê từ Google Analytics cũng cho thấy, Nikkei Asia được đón đọc bởi những doanh nhân từ nhiều ngành khác nhau, trong đó tài chính chiếm 20%. Đa số lượng độc giả này nằm ở độ tuổi 25-34 và đang giữ những vị trí quản lý quan trọng.
Để đạt được những con số này, Nikkei đã và đang Nikkei điều hành một mạng lưới thu thập tin tức bao gồm 37 cơ sở ở nước ngoài, chủ yếu ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á với khoảng 240 nhà báo và nhân viên địa phương. Ngoài phạm vi phủ sóng rộng rãi, Nikkei cung cấp góc nhìn toàn cầu và những phân tích chuyên sâu cho độc giả Nhật Bản, và truyền tải thông tin cần thiết cho giới doanh nhân và nhà đầu tư.
Nikkei có mạng lưới rộng khắp châu Á và thế giới. Ảnh: Nikkei
Nikkei Asia mang đến cho bạn tin tức và thông tin chi tiết về các công ty có ảnh hưởng nhất trong khu vực, cùng với phạm vi bao quát toàn diện về chính trị, kinh tế, thị trường và xu hướng - tất cả đều từ góc nhìn độc đáo của châu Á. Với những thành tựu bao gồm các giải thưởng của Hiệp hội các nhà xuất bản ở Châu Á và Hiệp hội Báo chí và Nhà xuất bản Tin tức Thế giới, tờ báo của Nikkei Châu Á đã tạo được danh tiếng mạnh mẽ.
Nikkei sở hữu nhiều đầu tạp chí danh tiếng
Ngoài kênh báo chí truyền thống, Nikkei còn sở hữu những kênh báo/tạp chí trực thuộc khác nhắm đến những đối tượng cụ thể với mục đích khác nhau:
Tạp chí Nikkei Asia. Ảnh: Nikkei Asia
NIKKEI The STYLE: chuyên trang phát hành vào phiên bản ngày chủ nhật của Nikkei chuyên cung cấp thông tin để thúc đẩy lối sống nhàn nhã sang trọng và tinh tế, bao gồm nhiều chủ đề bao gồm du lịch, ẩm thực sành ăn, thời trang, văn hóa và nghệ thuật.
THE NIKKEI MAGAZINE STYLE: Có nội dung phù hợp với cả độc giả nam và nữ hướng tới lối sống sang trọng và chất lượng cao, bao gồm các chủ đề như thời trang, đồng hồ, quà tặng theo mùa, du lịch, chơi gôn và nhà cửa.
THE NIKKEI MAGAZINE STYLE Ai: Ra mắt vào năm 2015, đây là dự án hợp tác với nhà xuất bản tạp chí phụ nữ Kodansha nhắm mục tiêu vào nhóm tuổi 35-49.
The Nikkei MJ: tờ báo chuyên về một loạt các chủ đề như xu hướng tiêu dùng và chiến lược bán hàng. Đây là tờ báo duy nhất ở Nhật Bản chuyên về tiếp thị và kinh doanh bán lẻ.
Một góc của trang tin điện tử Nikkei Asia. Ảnh: Nikkei Asia
The Nikkei Business Daily: Là một tờ báo chuyên biệt về thông tin kinh doanh, có nhiều chủ đề về các công ty và các xu hướng mới nhất trên thị trường.
The Nikkei Veritas: Là một tờ báo hàng tuần bao gồm các bài báo của các nhà báo về thị trường tài chính trên thế giới và các phân tích chuyên sâu.
Nikkei Asia (tên cũ: Nikkei Asian Review): Đây là tạp chí tiếng Anh được ra mắt vào năm 2011 và bắt đầu số hóa từ năm 2014. Tạp chí này mang đến thông tin đa chiều về nền kinh tế châu Á cùng các quan điểm chuyên sâu từ các chuyên gia đầu ngành. Đặc biệt, từ khi Financial Times gia nhập Nikkei Group, chất lượng thông tin mà Nikkei Asia mang đến ngày càng rõ nét hơn với những thông tin chi tiết về các công ty có ảnh hưởng nhất trong khu vực, đồng thời đưa tin toàn diện về chính trị, kinh tế, thị trường và xu hướng
Bất động sản Phát Đạt xuất hiện trên tạp chí Nikkei Asia số ngày 28/3-3/4/2022
Có thể thấy rằng, với sứ mệnh mang tiếng nói và nhịp đập của các nền kinh tế sôi động tại châu Á với những bài viết chất lượng mang góc nhìn chính xác, Nikkei Asia chính là một kênh thông tin uy tín với độ bao phủ rộng mà bạn có thể tin tưởng để sử dụng trong công việc cũng như làm nền tảng lan tỏa những giá trị mà tổ chức của bạn đang theo đuổi.
Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, CNBC, Nikkei, Nikkei Asian, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveler. The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.
Global Book Corporation
Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM
Hotline: 0902 932 392
Fax: (028) 3924.5452
Email: [email protected]
Website:
Quan Dinh H.