Reputa: Bản tin thị trường bất động sản tháng 4/2022
Theo nhận định của ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam, thị trường nhà ở vẫn chịu áp lực tăng giá vì nguồn cung thấp, giá đất tăng. Do đó, đây vẫn có thể là sự khởi phát của hiện tượng “sốt giá” bất động sản trong năm 2022. Đặc biệt, khi nhà nước sử dụng các giải pháp kích cầu, hỗ trợ phục hồi kinh tế – xã hội sau giai đoạn giảm phát cũng có thể làm thị trường bất động sản phát triển nóng.
Trong bản tin thị trường bất động sản tháng 4 này, Reputa cung cấp những thông tin biến động của thị trường trong tháng 3/2022, nhằm giúp mọi người đánh giá toàn cảnh thị trường để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.
1. Vingroup tiếp tục giữ vững vị trí “ngôi vương” trên bảng xếp hạng mức độ phổ biến trên mạng xã hội
Trong tháng 3 vừa qua, Vingroup tiếp tục giữ vững vị trí “ngôi vương” trên bảng xếp hạng mức độ phổ biến trên mạng xã hội với số điểm cách khá xa so với vị trí thứ 2 là Novaland Group Corp và thứ 3 là Tập đoàn Hưng Thịnh.
Đặc biệt trong tháng 3 vừa qua, Hưng Thịnh Land và Bim Group ghi nhận mức tăng nổi bật, tăng từ 12 đến 17 hạng so với tháng 2/2022.
Giá đất trúng đấu ở hầu hết các địa phương đều rất cao, cộng với lạm phát có thể tăng cao hơn, trong dài hạn, thị trường bất động sản sẽ phải đối mặt với nhiều khủng hoảng. Với các dữ liệu được thống kê bởi Reputa, loại hình Đất thổ cư nhận được sự quan tâm nổi bật, chiếm lượng lớn thảo luận tại cả 3 tỉnh thành Hà Nội, Hải Phòng và Bình Dương, kế đến là loại hình Mặt bằng kinh doanh, Biệt thự và Chung cư.
Thị trường bất động sản trong năm 2022 được các chuyên gia kỳ vọng sẽ tiếp tục sôi động và bùng nổ với nhiều dự án mới ra mắt. Tại các các trang báo chí uy tín như Báo Tiền Phong, Báo Tổ Quốc, Nhịp sống Kinh tế... nội dung thảo luận trong tháng 3/2022 chủ yếu cập nhật tình hình biến động của thị trường và các dự án nổi bật như toà tháp Sky Forest – Ecopark, Regal Maison Phu Yen – Đất Xanh.
2. batdongsan.com.vn và nha.chotot.com là 2 website đang nhận được lượng quan tâm nhiều nhất trong thị trường
Trong danh sách top 10 website bất động sản có lượng truy cập nhiều nhất được thống kê bởi Hệ thống Social Listening – Reputa, batdongsan.com.vn đang giữ vị trí dẫn đầu với 5.200.000 lượt truy cập với hàng loạt các thông tin, sự kiện của thị trường bất động sản được cung cấp kịp thời, mang đến nhiều giá trị cho các nhà đầu tư.
Tiếp đến là sự xuất hiện đầy bất ngờ của trang web nha.chotot.com với 2.600.000 lượt truy cập và xếp thứ 3 là cafeland.vn với 2.300.000 lượt truy cập. Bên cạnh đó, nha.chotot.com cũng là website có lượng ghé thăm trung bình cao nhất và có tỷ lệ thoát trang thấp nhất.
3. Sự thay đổi mức độ quan tâm theo từng nhóm người mua và người bán
Trên Social Media, các nội dung Tìm kiếm, hỏi thông tin bao gồm (giá, địa điểm, giấy tờ pháp lý) và dịch vụ Mua/ Thuê/ Đầu tư đang là nội dung được quan tâm nhiều nhất của nhóm người mua, chiếm lần lượt gần 73% và 27% nội dung.
Tại nhóm hành vi chính của nhóm người bán, các nội dung liên quan Bán/ Cho thuê tự đăng cá nhân hoặc thông qua sàn giao dịch, ký gửi đang đang được trao đổi nhiều nhất với 77,48% tổng nội dung thảo luận, tương đương 3.588.358 nội dung.
Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản nhận định với sự tăng trưởng liên tục của hệ thống cao tốc, sân bay, cầu đường, giá đất dọc theo các tuyến hạ tầng này hưởng lợi kép nhờ giao thông thuận tiện, kinh tế giao thương phát triển, kéo theo các dự án đô thị, nhà ở, nghỉ dưỡng cũng mọc lên, dự báo thị trường nhà đất sẽ có sự bùng nổ mạnh mẽ vào đầu quý 2/2022.
Trên đây là một số nội dung phân tích bản tin thị trường bất động sản tháng 4/2022 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa và gửi định kỳ đến khách hàng khi đăng ký sử dụng hệ thống.
Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây.
Reputa là doanh nghiệp hoạt động trong việc ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường