Chiến lược Marketing Mix của Biti’s - Sự trở lại đầy ngoạn mục

Việt – Biti’s. Bởi có lẽ đây là lần đầu tiên, thương hiệu Biti’s mới lại được người tiêu dùng Việt Nam nhắc tới nhiều như vậy. Việc cho ra mắt dòng sản phẩm Biti’s Hunter cùng một chiến dịch truyền thông hoàn toàn khác biệt và đột phá  được xem như cuộc cách mạng trở lại đầy ngoạn mục của thương hiệu sản phẩm giày “Nâng niu bàn chân Việt”

1. Giới thiệu về thương hiệu Biti’s

Theo Wikipedia, Biti's có tên đầy đủ là Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên. Nơi đây là một thương hiệu chuyên về sản xuất giày, dép tại Việt Nam, được thành lập tại quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1982. Hiện nay, bên cạnh 2 cơ sở sản xuất, công ty đã có 7 chi nhánh, 2 trung tâm thương mại, 2 trung tâm kinh doanh, 156 cửa hàng tiếp thị và hơn 1.500 đại lý trên cả nước. Sản phẩm Biti’s tiêu thụ đến hơn 40 quốc gia và khu vực trên thế giới, trong đó có những thị trường nổi tiếng và khó tính nhất.

Chiến lược Marketing Mix của Biti’s - Sự trở lại đầy ngoạn mục

(Nguồn: Wikipedia)

Lúc ban đầu là hai tổ hợp tác nhỏ Bình Tiên và Vạn Thành, số công nhân lúc đầu chỉ vỏn vẹn 20 người. Sau 29 năm phấn đấu, vượt qua muôn vàn khó khăn và gian nan, nay đã trở thành một nhóm Công ty gồm 2 đơn vị thành viên : Biti’s và Dona Biti’s. Công nhân viên cũng đã tăng lên 9000 người. 

Hiện nay Biti’s là một Công ty hàng đầu của Việt Nam trong ngành sản xuất kinh doanh giày dép. Nhằm mở rộng lĩnh vực hoạt động kinh doanh đa ngành hàng của thương hiệu Biti’s trong thời kỳ hội nhập của thế kỷ 21. Công ty đã đẩy mạnh chức năng hoạt động xúc tiến đầu tư và liên doanh phát triển để triển khai các dự án đầu tư. Trước mắt, công ty tập trung nguồn lực đầu tư cho các dự án trung tâm thương mại thực hiện mô hình đa chức năng và xây dựng các chung cư ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và nhà ở của khách hàng theo xu thế phát triển kinh tế của đất nước Việt Nam và hội nhập thị trường thế giới.

Hiện nay các sản phẩm của công ty rất đa dạng về mẫu mã cũng như màu sắc. Không chỉ đơn thuần chỉ là giày dép mà hiện nay biti’s còn phát triển các loại sản phẩm khác nhau như túi xách, mắt kính, vớ,...  Tính đến năm 2009 công ty đã có trên 2.000 mẫu sản phẩm, trong đó đặc biệt chú ý đến số đông khách hàng có thu nhập thấp và trung bình. 

Chiến lược Marketing Mix của Biti’s - Sự trở lại đầy ngoạn mục

(Nguồn: Brands Vietnam)

2. Phân tích chiến lược Marketing Mix của Biti’s

Giờ đây, Biti’s đã ngày càng lớn mạnh và phát triển. Không chỉ trở thành một thương hiệu uy tín trong nước mà còn là một thương hiệu dẫn đầu cho trào lưu xuất khẩu ra thị trường thế giới. Biti’s đã có mặt tại 40 nước trên thế giới, trong đó phải nói đến các thị trường khó tính như: Ý, Pháp, Anh, Mỹ,…

Để đạt được những thành công này, Biti’s đã phải xây dựng và triển khai các chiến lược Marketing vô cùng hiệu quả. Vậy chiến lược Marketing của Biti’s là gì?

2.1 Chiến lược Marketing Mix của Biti’s về sản phẩm

Sản phẩm giày và dép đều những đặc điểm riêng, được điều chỉnh theo nhu cầu của người tiêu dùng. Tính thời trang và chất lượng của sản phẩm luôn được đánh giá một cách kỹ lưỡng trước khi được đưa ra thị trường. 

Chiến lược Marketing về sản phẩm của Biti’s luôn đuổi kịp theo xu hướng thời trang, thăm dò thị hiếu của người tiêu dùng ở từng khu vực. Sau đó, sẽ cung cấp cho phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm của công ty. Biti’s thường xuyên cải tiến mẫu mã và cho ra đời những sản phẩm mới nhất, phù hợp với người tiêu dùng. 

Hiểu được những mong đợi của khách hàng trẻ trong việc khẳng định bản thân, Biti’s không ngừng cho ra mắt các mẫu giày mới lạ, cá tính và mang chất riêng khi đưa các hình ảnh của Việt Nam thiết kế của mình.

Một số sản phẩm mà Biti’s sản xuất bao gồm: Hunter, Sandal, Giày Thể Thao, Giày Chạy Bộ, Giày Đá Banh, Giày Tây, Dép

Chiến lược Marketing Mix của Biti’s - Sự trở lại đầy ngoạn mục

Vào giữa năm 2020, Biti’s có bước chuyển mình mạnh mẽ và ấn tượng khi cho ra BST mới mang tên “Biti's Hunter Street x Viet Max Hanoi Culture Patchwork”. Đúng như tên gọi, mẫu giày mới nhất của Biti's là sự tôn vinh những nét truyền thống và cả hiện đại của Thủ Đô Hà Nội - vùng đất nghìn năm văn hiến.

Về mặt công nghệ, bộ 3 sneaker mới của Biti's tiếp tục dùng những công nghệ hàng đầu mang lại độ êm ái và trọng lượng nhẹ. Thân giày chống nhăn, lót giày có khả năng kháng khuẩn tạo độ thoáng, giúp hạn chế mùi hôi. 

Ngoài ra, những mẫu giày Biti’s Hunter X chất lượng cao, Biti’s Hunter Street với kiểu dáng đơn giản, dễ phối đồ, hay mới đây nhất là "Cảm hứng tự hào miền Trung". – mẫu giày lấy cảm hứng từ miền Trung với nguồn gốc của hoa văn vải thổ cẩm. Tất cả các chiến dịch truyền thông của Biti’s Hunter cũng đều rất tập trung vào sản phẩm, mang hình ảnh sản phẩm tới với người tiêu dùng một cách đầy sáng tạo và vô cùng ấn tượng.

2.2 Chiến lược Marketing Mix của Biti’s về giá

Biti’s sử dụng chiến lược giá “hớt váng” nghĩa là ban đầu Biti’s đặt giá tương đối cao cho những sản phẩm mới để khai thác nhu cầu một nhóm người có nguồn thu nhập cao và có thể nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư, đạt được lợi nhuận ngay. Sau khi khai thác hết nhóm khách hàng này, Biti’s sẽ giảm dần giá xuống để khai thác những nhóm khách hàng có nguồn thu nhập thấp hơn. 

Chiến lược Marketing Mix của Biti’s - Sự trở lại đầy ngoạn mục

 

Các sản phẩm của Biti’s đều có tem ghi rõ màu sắc, kích thước, chủng loại và cả giá của sản phẩm. Những sản phẩm giày dép mang nhãn hiệu Biti’s luôn được đẩy mạnh về uy tín, chất lượng và được người tiêu dùng cả trong và ngoài nước công nhận, tin dùng. 

2.3 Chiến lược Marketing Mix của Biti’s về hệ thống phân phối

Trong những năm gần đây, chiến lược Marketing của Biti’s về hệ thống phân phối là tiếp tục xây dựng thêm hệ thống chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm giày dép từ người lớn đến trẻ em trải dài từ Bắc vào Nam với hơn 30 mẫu mỗi tháng được ra mắt thị trường. Và trong hàng năm, giày Biti’s cho ra đời hơn 20 triệu đôi với nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã. 

Các mẫu giày Biti’s nữ thời trang, giày Biti’s nam thanh lịch cho đến các loại dép Biti’s tiện dụng hay giày trẻ em Biti’s luôn được rất nhiều người tiêu dùng Việt lựa chọn, dù là đi học, đi làm hay đi dã ngoại.

Chiến lược Marketing Mix của Biti’s - Sự trở lại đầy ngoạn mục

(Nguồn: Doanh nhân trẻ)

Hiện nay, các sản phẩm của Biti’s đã được xuất khẩu qua 40 nước trên thế giới như Ý, Pháp, Anh, Mỹ,… Ngoài ra, Biti’s cũng được các khách hàng quốc tế có thương hiệu nổi tiếng như Decathlon, Clarks, Speedo, Skechers, Lotto,… tin tưởng chọn lựa trở thành đối tác gia công với nhiều đơn hàng giá trị lớn.

Bên cạnh đó, Biti’s còn đa dạng hóa hình thức mua hàng bằng cách kết hợp bán hàng thông qua các website. Hiện nay, xu hướng mua hàng của khách hàng đã thay đổi, họ cần sự tiện lợi trong việc mua hàng. Vì vậy, những sản phẩm của Biti’s còn được phân phối qua các kênh bán hàng online như: Lazada, Tiki, Lotte,…

2.4 Chiến lược Marketing Mix của Biti’s về xúc tiến hỗn hợp

Với chiến lược Marketing của Biti’s về xúc tiến hỗn hợp, thương hiệu này đã chú trọng vào triển khai các chiến dịch quảng cáo cũng như thu hút khách hàng mua sản phẩm của mình với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Quảng cáo 

Hoạt động quảng cáo của Biti’s được mở rộng trên các phương tiện tivi, tạp chí,banner,... với mục tiêu quảng bá tới công chúng biết đến sản phẩm và giới thiệu sản phẩm mới, góp phần gia tăng thị phần theo kế hoạch của công ty. 

Biti’s cũng chú trọng tới việc hỗ trợ cho các chi nhánh, các đại lý về nội dung và ngân sách quảng cáo. Các hoạt động quảng cáo trên các phương tiện được công ty thực hiện tỉ mỉ, có bài bản nên cuốn hút được người xem và thu hút khách hàng mua sản phẩm.

Một chiến dịch quảng cáo nổi bật của Biti’s cho dòng sản phẩm Biti’s Hunter phải kể đến chiến dịch: “Đi để trở về”. 

“Đi để trở về” có lẽ là một trong những chiến dịch truyền thông thành công và được nhắc đến nhiều nhất của Biti’s. Trong chiến dịch này, Biti’s đã tập trung vào khao khát đi và trải nghiệm của người trẻ. Đi để khám phá thế giới, đi để có những kinh nghiệm cho bản thân và đi để trở về nhà, biết trân trọng những gì mình đang có như gia đình, bạn bè.

Chiến lược Marketing Mix của Biti’s - Sự trở lại đầy ngoạn mục

(Nguồn: Tinnhac.com)

Và trên cuộc hành trình đó, người trẻ cần một đôi giày thoải mái, đồng thời giúp họ thể hiện được sự năng động cũng như phong cách của mình. Những giá trị cốt lõi của người Việt trẻ như đam mê, không ngại khó khăn, hướng về gia đình đã được Biti’s thể hiện vô cùng sáng tạo qua từng năm.

Khuyến mãi 

Để đẩy mạnh kế hoạch tiêu thụ, chương trình khuyến mãi sẽ kích thích khách hàng mua các sản phẩm. Vì thế, Biti’s chú trọng linh hoạt giảm giá nhân dịp những ngày 30-4 và 1-5, ngày 2-9, ngày khai giảng năm học, ngày lễ Noel và tết dương lịch,... 

Chiến lược Marketing Mix của Biti’s - Sự trở lại đầy ngoạn mục

Biti’s cũng nâng mức chiết khấu và thưởng thích đáng cho các đơn vị đại lý hoàn thành vượt mức doanh thu. Ngoài ra thương hiệu này còn thực hiện chương trình bán hàng có tặng quà cho khách hàng khi mua sản phẩm của công ty.

Nguồn: AdsPlus