LUXURIOUS FLAT - Từ câu chuyện đời thực đến hành trình xây dựng Thương hiệu
“Luxurious Flat” dịch ra có thể hiểu nôm na là “Mặt phẳng sang trọng”, có thể mọi người sẽ nghĩ nó sẽ là một đồ vật gì đó bằng phẳng và sang trọng, lộng lẫy. Nhưng không, đó là một nhóm chat trên zalo của một nhóm nhân viên chúng tôi, nơi hội tụ những “mặt phẳng” chính hiệu, nói cách dễ hiểu hơn là “Lép” nhưng rất “sang”, nên gọi tắt là “Lép sang” sau này được đổi tên thành “Luxuious Flat”.
Nó sẽ chỉ là một cái group rất bình thường để trao đổi mọi thứ trên đời từ công việc, gia đình, tâm tư, tình cảm,… và cả vấn đề ăn mặc, thời trang của những cô nàng “Lép”. Sở dĩ cũng sẽ chẳng ai biết đến nó ngoài 03 nhân viên trong nhóm zalo ấy, nhưng đến một ngày tên nhóm zalo vô tình bị những đồng nghiệp thân thiết của chúng tôi phát hiện. Và rồi chuyện gì đến cũng đến, từ một người đến một phòng rồi đến cả Công ty, lúc đầu người ta chỉ có thể nghi ngờ nhưng giờ đây mọi người có căn cứ để khẳng định chúng tôi “Lép”. Thật ra mọi người chỉ chọc ghẹo và đùa, chúng tôi cũng vui vẻ với ý nghĩ “cũng chẳng có sao đâu, mình “phẳng” thật mà, có gì đâu phải nghĩ bởi lẽ ông trời đâu có cho ai tất cả, đã lỡ xinh và dễ thương rồi nên bị lấy đi một chút ít cái khác” – đây là một cuộc trò chuyện vui của ba cô gái khi tên nhóm bất ngờ bị mọi người biết, ai cũng vừa ngại vừa buồn cười.
Nó trở thành một câu chuyện là một chủ đề để mọi người ghẹo chúng tôi sau những giờ làm việc căng thẳng. Mỗi lần bị trêu chúng tôi cũng đáp lại rằng “Tivi mặt phẳng dạo này có giá lắm đấy” hay “bức tường thành thì mãi trường tồn với thời gian”. Thế rồi mọi người cười ồ lên, xóa tan đi bầu không khí mệt mỏi, có lẽ cũng có không ít các cô gái sở hữu những “mặt phẳng” như trường hợp của chúng tôi.
Nhưng không sao cả, hãy cứ “thư giãn” đi! Mỗi chúng ta đều là những cô gái đáng được trân trọng, rằng ai trong tất cả chúng ta đều sẽ có những khuyết điểm, nhưng dù thế nào chúng ta đều sinh ra với những ý nghĩa và những giá trị nhất định trong cuộc sống này. Việc học cách chấp nhận khuyết điểm của mình sẽ khiến bản thân thoải mái, nhẹ nhàng và dành thời gian để thư giãn, thể hiện những cá tính riêng của mỗi người.
Sự thư giãn giúp chúng ta tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất!
Qua một câu chuyện rất nhỏ nhưng vô tình trở thành một nguồn cảm hứng lớn để chúng tôi và Công ty ấp ủ trong mình ý tưởng phát triển một thương hiệu thời trang dành cho phụ nữ, tập trung phát triển sự thoải mái nhưng vẫn phải đảm tính thời trang. Bởi lẽ, chúng tôi đều là những nhân viên làm trong ngành thời trang, Công ty của chúng tôi là Công ty may nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn đang may gia công cho các khách hàng lớn ở ngước ngoài như Mỹ, EU, UK,… và vẫn chưa có một thương hiệu thời trang dành riêng cho mình. Với những kinh nghiệm và các lợi thế sẵn có, Công ty hoàn toàn có thể phát triển những thương hiệu với những sản phẩm chất lượng, mang tính thời trang.
Bên cạnh đó được sự định hướng cũng như nhận được nhiều nguồn cảm hứng từ những câu chuyện thường ngày của Chủ tịch – ông Phạm Phú Cường. Chúng tôi vẫn nhớ mãi, trong một cuộc sản xuất định kỳ hàng tháng, giữa những báo cáo vô cùng căng thẳng. Ông vừa nghe, rồi cho những lời góp ý và để giải tỏa bớt không khí căng thẳng, ông kể những câu chuyện thường ngày của mình. Ví dụ hàng ngày sau những giờ làm việc ông hay về nhà gỗ để nghỉ ngơi, hòa mình cùng thiên nhiên, ngồi xem hai chú bò ở nhà. Như một thói quen, 2 chú bò ấy thấy ông về đều tỏ vẻ rất vui mừng. Khi ông làm việc tại nhà, hai chú bò cũng đứng gần đó vừa ăn cỏ, thỉnh thoảng tò mò nhìn xem ông đang làm gì.
Đối với Chủ tịch những điều đơn giản như thế, nhưng đó là những khoảnh khắc rất thư giãn, bình yên giữa bộn bề của cuộc sống. Chính vì thế, lại thêm một lý do để chúng tôi nhận thấy sự thư giãn đến từ xung quanh ta hoặc gắn liền với chính bản thân mình, trong đó quần áo cũng là những thứ gắn liền với mỗi người và ai trong chính chúng ta đều có như cầu được thoải mái, thư giãn dù là ở bất kỳ đâu, bất kỳ hoàn cảnh nào. Được sự hỗ trợ, động viên và khích lệ của Tổng Giám đốc – ông Nguyễn Hùng Quý, là người đã trao cho cơ hội, chỉ dẫn và tạo điều kiện tốt nhất để nhóm chúng tôi từng bước xây dựng một thương hiệu riêng của Công ty. Ông đã chỉ đạo ngay từ khi dịch bệnh Covid – 19 bùng phát, tức vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021. Nhận định Covid là thách thức rất lớn đối nền kinh tế cũng như tất cả các lĩnh vực khác, tuy nhiên nó cũng là một cơ hội cho sự vực dậy mạnh mẽ từ “tàn tro” của Covid, nếu có tầm nhìn và hướng đi đúng đắn chắc chắn sẽ thành công.
Những thiết kế đơn giản hướng đến sự thư giãn của Thương hiệu Morilassa
Từ câu chuyện nhỏ của chúng tôi đến việc ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid, tất cả nhân viên chuyển sang làm việc tại nhà, các cuộc họp vẫn diễn ra đều đặn với hình thức online. Trước mỗi giờ họp, chúng tôi đều phải đi thay một bộ trang phục khác để đảm bảo tính lịch sự và phù hợp, khi đi ra ngoài lại phải thay một bộ trang phục khác. Thật sự nó rất tốn thời gian, bên cạnh đó những trang phục phù hợp cho mục đích làm việc, họp, làm việc lại không có sự thoải mái.
Đặc biệt, với những cô nàng có khuyết điểm “mặt phẳng” như chúng tôi lại càng dễ lộ khuyết điểm. Vì thế, lại càng thôi thúc chúng tôi phải phát triển một thương hiệu với những sản phẩm đa năng, nghĩa là có thể phù hợp được nhiều hoàn cành từ đi làm, đi chơi, ở nhà,… với chất liệu mang sự lại sự thoải mái, dễ chịu, thiết kế thời trang, hiện đại và cải thiện những khuyết điểm của những cô gái như chúng tôi.
Hãy tưởng tượng khi đi làm về, chỉ cần thay đổi một vài phụ kiện, các cô gái sử dụng sản phẩm của chúng tôi đều tự tin bước xuống phố dạo chơi cùng bạn bè, người yêu. Không mất quá nhiều thời gian lựa chọn những bộ trang phục khác nhau, hay phải đắn đo suy nghĩ quá nhiều về việc hôm nay phải mặc. Hãy để chúng tôi và những sản phẩm của “Morilassa” (tên thương hiệu của chúng tôi) làm điều đó, việc của bạn là hãy tận hưởng, hãy thư giãn, làm mới cuộc sống của chính mình, tạo ra những giá trị của chính mình. Chính vì thế đã ra đời câu Slogan: “Let us make you relaxed” – Hãy để chúng tôi làm bạn thư giãn.
Logo thương hiệu thời trang Morilassa
Thiết kế của thương hiệu “Morilassa” với slogan: “Let us make you relaxed”. Nếu để ý chúng ta sẽ thấy ba biểu tượng bao gồm: lông vũ, bàn tay và hình tròn.
- Lông vũ tượng trưng cho sự nhẹ nhàng thoải mái, cũng là tượng cho phái nữ.
- Biểu tượng bàn tay thể hiện sự nâng niu, ý nghĩa phụ nữ để là nâng niu, yêu thương và trân trọng.
- Và biểu tượng hình tròn thể hiện cho sự vẹn tròn, hạnh phúc cũng như sự phát triển bền vững.
Có thể hiểu một cách ngắn gọn là: Phụ nữ phải được yêu thương, trân trọng và xứng đáng có được hạnh phúc trọn vẹn. Tên thương hiệu “Morilassa” được cách điệu, trong đó chữ “O” được chia thành 2 nữa với 2 màu sắc khác nhau, thể hiện rằng phụ nữ của chúng ta là một nửa thế giới xinh đẹp và rực rỡ, là điều tuyệt vời trên thế giới này. Slogan: “Let us make you relaxed” là lời nhắn gửi của chúng tôi đến khách hàng “Hãy để chúng tôi làm bạn thư giãn”.
Có thể nói “Morilassa” ra đời là cả tâm huyết của cả tập thể và đặc biệt là sự định hướng đúng đắn của Tổng Giám đốc. “Morilassa” ra đời từ những câu chuyện đời thường của cuộc sống, từ những gì bình dị, gần gũi nhất. “Morilassa” là viết tắt của “Moda Rilassante” (Tiếng Ý dịch sang tiếng Việt có nghĩa là thời trang thư giãn). Có thể mọi người sẽ thắc mắc tại sao một thương hiệu Việt lại mang tên nước ngoài?
Thật ra, chúng tôi không chỉ hướng đến việc phát triển sản phẩm trong nước mà còn muốn đem sản phẩm của chúng tôi ra đến thị trường nước ngoài. Để tất cả mọi người đều biết đến sản phẩm của Việt Nam chất lượng như thế nào. Và một mục đích chính nữa đó chính là để tất cả phụ nữ - một nửa thế giới xinh đẹp đều được tiếp cận những sản phẩm thời trang thư giãn, tiện lợi. Việc lựa chọn tên “Morilassa” là Tiếng Ý, bắt nguồn từ việc yêu thích Milan – Italia – Một trong những kinh đô thời trang lớn nhất thế giới cùng với cùng với New York, Paris và Lodon. Đó cũng là một dấu ấn với niềm yêu thích, sự ngưỡng mộ dành cho Thành phố Milan của Italia và là động lực phấn xây dựng “Morilassa” tỏa sáng trên thị trường trong nước và quốc tế.
Ở “Morilassa” mang đến một thông điệp rằng: Chúng tôi không phân biệt bạn đẹp, xấu, là nông thôn, thành thị, ở bất kỳ đâu trên thế giới này hay bạn có những khuyết điểm gì, mà chỉ tập trung làm sao để bạn thoải mái nhất, xinh đẹp nhất, tự tin nhất và cải thiện những khuyết điểm của bản thân nhưng không hề khiến các cô nàng bị gò bó, khó chịu. Đối với chúng tôi, phụ nữ là để yêu thương và trân trọng, hãy luôn mỉm cười và hạnh phúc mỗi ngày nhé các cô nàng của “Morilassa”.