Xây dựng thương hiệu quốc tế: Góc nhìn từ lĩnh vực bất động sản
Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh, thị trường bất động sản không hề có dấu hiệu chịu ảnh hưởng. Kể từ sau giãn cách xã hội tại TP.HCM năm 2021, thị trường này vẫn cho thấy nhiều chỉ số khả quan như giá bất động sản không bị sụt giảm, nhu cầu mua nhà đất của người dân tăng cao và việc thu hút đầu tư vẫn tiếp tục gia tăng. Với nhiều chính sách mở cửa và phát triển kinh tế từ đầu năm 2022, đây chính là thơi cơ vàng để các doanh nghiệp bất động sản phát triển kinh doanh, thu hút đầu tư, mà phát triển thương hiệu là một trong những hướng đi cần thiết.
-
Tháng 01/2022, chính phủ ban hành Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30-1-2022 về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội nhằm góp phần cho tiến trình khôi phục và phát triển nền kinh tế.
-
Theo báo cáo được đăng tải trên báo Tuổi trẻ ngày 14/3/2022, Việt Nam đã thành công trong việc bao phủ vắc xin COVID-19 cho 90% người trưởng thành và hơn 75% dân số, trở thành một trong những quốc gia đạt tỉ lệ tiêm chủng cao nhất trên thế giới.
-
Chiều 15/3/2022, Tổng cục Du lịch đã công bố việc mở cửa du lịch Việt Nam trong thời kì mới ở đường bộ, đường biển, đường sắt, đường không và tất cả các cửa khẩu và không hạn chế đối với hình thức du lịch nội địa nào.
Những thông tin này có ý nghĩa gì?
Đó chính là dấu hiệu cho thấy Việt Nam đã cơ bản vượt qua những khó khăn mà đại dịch COVID-19 để lại trong suốt 2 năm qua và dần từng bước khôi phục nền kinh tế với những chính sách thiết thực từ chính phủ nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau, và chắc chắn rằng lĩnh vực bất động sản cũng sẽ hưởng lợi từ những thay đổi tích cực này.
Đây chính là thời cơ vàng để các doanh nghiệp bất động sản tái cơ cấu hoạt động kinh doanh, và hơn hết, việc định vị, phát triển thương hiệu và lan tỏa hình ảnh/ giá trị doanh nghiệp đến với các đối tác, các nhà đầu tư,… là vô cùng quan trọng. | Nguồn ảnh: Dự án Astral City của Bất động sản Phát Đạt
Tầm quan trọng của phát triển thương hiệu trong ngành bất động sản
Về mặt hình ảnh, thị trường bất động sản Việt Nam thường bị ảnh hưởng với các thương hiệu quốc tế như CBRE, Savills hoặc Collier – là những cái tên thường được nghĩ đến.
Về mặt cạnh tranh, đây vốn là một thế giới khốc liệt. Sự mở cửa và dấu hiệu phát triển của nền kinh tế đồng nghĩa với sự gia tăng về tính cạnh tranh sẽ ngày một gay gắt hơn, và từ đó quá trình thanh lọc của thị trường cũng sẽ chuyển động với một tốc độ lớn hơn.
Nguồn: Bài báo về bất động sản Phát Đạt trên báo Nikkei Asia ngày 03/04/2022
Điều này đặt ra cho các doanh nghiệp bất động sản một bài toán về một chiến lược mới để tạo cho mình một vị trí vững chắc trong thương trường nhiều cạnh canh và rủi ro này. Và để có một chỗ đứng lâu dài và bền vững, chiến lược liên quan đến định vị thương hiệu và quảng bá hình ảnh là yếu tố cốt lõi để đưa doanh nghiệp tiến xa hơn.
Để thực hiện việc này, các doanh nghiệp bất động sản sẽ duy trì và tập trung nguồn lực vào các hoạt động marketing và bán hàng để xây dựng hình ảnh và thu hút khách hàng với nhiều chiến lược khác nhau như định vị giá bán, xây dựng sản phẩm, và các chiến dịch truyền thông.
Có nhiều cách để truyền thông hiệu quả đến đối tượng mục tiêu. Hiện nay, các doanh nghiệp hầu như đều hòa nhập với công tác chuyển đổi số bằng việc thiết lập sự hiện diện trên không gian số như xây dựng website kết hợp với các trang mạng xã hội (facebook, zalo, youtube,…) để phát triển mối quan hệ khác nhau.
Nguồn: Bài viết về dự án của MIK trên Caixin ngày 6/12/2021
Kết hợp với điều này, việc thường xuyên cập nhật tin tức và hoạt động của công ty lên các kênh truyền thông báo chí, truyền thông quốc tế cũng được nhiều đơn vị thực hiện bởi điều này thể hiện rõ ràng nhất về chỉ số uy tín và dễ chiếm được niềm tin từ khách hàng hơn so với những kênh truyền thông khác.
Thời gian qua, một số doanh nghiệp còn lựa chọn đưa hình ảnh của mình đi xa hơn bằng việc tìm kiếm sự xuất hiện trên các trang tin và tạp chí quốc tế như trường hợp của Công ty bất động sản Phát Đạt trên Nikkei Asia (Nhật Bản) và tập đoàn MIK trên tạp chí Caixin (Trung Quốc). Điều này giúp gia tăng uy tín của doanh nghiệp và niềm tin của khách hàng.
Có những kênh báo chí quốc tế nào để lan tỏa hình ảnh doanh nghiệp bất động sản?
Có thể nói, lựa chọn dành cho các doanh nghiệp nói chung và trong lĩnh vực bất động sản nói riêng là vô vàn bởi điều này tùy thuộc vào đối tượng và mục tiêu cụ thể cùng với thị trường mà doanh nghiệp đó nhắm đến.
Nếu lựa chọn thị trường Nhật Bản và châu Á nói chung, Nikkei Asia sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Đây là ấn bản tiếng Anh của tạp chí Nikkei – tờ báo với hơn 140 năm thành lập, cùng hệ thống hơn 1,500 phóng viên trong và ngoài nước trên 37 quốc gia. Nikkei Asia chuyên đưa tin về tình hình kinh tế, tài chính, kinh doanh, đầu tư, xã hội... cũng như các phân tích, đánh giá từ các chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới.
Nguồn ảnh: Nikkei Asia - Đối tác của Global Book Corporation
The Economist là tạp chí danh tiếng và lâu đời (178 năm) của Anh, chuyên về tin tức thế giới. The Economist cung cấp tin tức đến độc giả toàn cầu một cách nhanh chóng, kịp thời và chính xác các vấn đề về kinh tế, chính trị, khoa học, công nghệ, văn hóa và là kênh tin tức được các nhà lãnh đạo, nhà kinh doanh, đầu tư đón nhận nhiều nhất so với bất kỳ tờ tạp chí nào.
Nguồn ảnh: The Economist - Đối tác của Global Book Corporation
Riêng với ngành bất động sản thì tạp chí The Business Times của Singapore sẽ là một kênh quảng bá hữu hiệu. The Business Times (BT) là nhật báo tài chính tiếng Anh được sở hữu bởi Singapore Press Holdings có trụ sở tại Singapore. Hiện tại, đây cũng là tờ nhật báo duy nhất tại Singapore tập trung đăng tải các tin tức kinh doanh và tài chính.
Nguồn ảnh: Singapore Press Holding (SPH) - Đối tác của Global Book Corporation
Độc giả của Business Times phần lớn là nhà đầu tư, kinh doanh, do đó báo được nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản chọn để làm quảng bá thu hút các nhà đầu tư có chất lượng từ Singapore.
Ngoài Business Times, Singapore cũng sở hữu nhiều kênh báo chí uy tín khác như The Straits Times, Asia One hay The New Paper với cùng đối tượng độc giả.
Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, CNBC, Nikkei, Nikkei Asian, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveler. The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holding. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí thương hiệu tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.
Global Book Corporation
Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM
Hotline: 0902 932 392
Fax: (028) 3924.5452
Email: [email protected]
Website: https://globalmedia.com.vn/
Quan Dinh H.