Thu hẹp khoảng cách trên thị trường low-code với Zoho Creator
Zoho ra mắt Zoho Creator – nền tảng ít lập trình (low-code) với giải pháp “tất cả trong một” cho doanh nghiệp, mang đến trải nghiệm tự phát triển ứng dụng, bất kể kỹ năng chuyên môn về lập trình cho người dùng.
Mới đây, Zoho Corporation vừa chính thức ra mắt phiên bản mới nhất của ứng dụng Zoho Creator – Nền tảng ít lập trình (low-code) mang đến giải pháp “tất cả trong một” cho doanh nghiệp, nhằm rút ngắn khoảng cách giữa các phòng ban và đội ngũ công nghệ thông tin (CNTT). Zoho Creator mang đến cho người dùng trải nghiệm tự phát triển ứng dụng, bất kể kỹ năng chuyên môn về lập trình.
Theo Công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ Gartner, đến năm 2024, 80% các sản phẩm và dịch vụ công nghệ sẽ được phát triển bởi những đội ngũ không chuyên. Nhiều công ty phát triển phần mềm lớn tại Việt Nam đang dần tiếp cận và làm quen với xu thế low-code của thế giới. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp cho rằng những nền tảng low-code hiện nay chủ yếu hướng đến đối tượng người dùng đã có hiểu biết nhất định về kỹ thuật lập trình. Thực tế này vô hình trung tạo ra khoảng cách với nhóm người dùng phổ thông đang muốn tiếp cận với công nghệ.
“Rất ít giải pháp low-code trên thị trường có thể vừa hỗ trợ các phòng ban hoặc bộ phận CNTT xây dựng và thiết kế công cụ, đồng thời cũng giúp nhóm lập trình quản lý các vấn đề về bảo mật, cam kết, tích hợp và quản trị”, ông Gibu Mathew, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Zoho khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) cho biết. “Chúng tôi nhận thấy giữa việc xây dựng và triển khai phần mềm còn một khoảng cách khá lớn, đặc biệt là với thị trường doanh nghiệp tầm trung”.
Các tổ chức và doanh nghiệp đang có nhu cầu ngày càng cao với những phần mềm kinh doanh hiện đại, dễ xây dựng, triển khai nhanh chóng, có thể phát triển theo hướng đầu cuối để giúp doanh nghiệp mở rộng và đảm bảo quản trị tập trung.
Thấu hiểu yêu cầu của từng phòng ban cũng như của bộ phận CNTT, Zoho Creator đảm bảo tất cả người dùng, dù khác nhau về năng lực chuyên môn, đều có thể trải nghiệm nền tảng low-code một cách toàn diện, từ xây dựng, quản lý, tích hợp, cho đến phân tích giải dữ liệu – qua đó nhanh chóng triển khai giải pháp với tốc độ nhanh hơn các công cụ khác trên thị trường.
“Được phát triển bởi công ty có bề dày kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực low-code, Zoho Creator tích hợp nhiều quy trình và dữ liệu kỹ thuật số để tạo điều kiện cho người dùng phổ thông và cả chuyên trách CNTT có thể dễ dàng xây dựng các giải pháp thật sự linh hoạt”, ông Gibu Mathew nói.
Bên cạnh sự kết hợp giữa hai yếu tố nói trên, ông cũng chia sẻ thêm về những giá trị độc đáo mà Zoho Creator mang lại, tiêu biểu như những cải tiến trong mở rộng phát triển ứng dụng, trải nghiệm liền mạch nhờ vào hệ sinh thái giải pháp liên kết chặt chẽ, và khả năng quản lý toàn bộ vòng đời phát triển của ứng dụng (End-to-End ADLM) cho bộ phận CNTT.
Giờ đây, không cần tốn kém thời gian và tiền bạc vào các nền tảng phức tạp, nhóm người dùng phổ thông trong doanh nghiệp có thể tự mình tạo ra những giải pháp low-code dễ dàng được mở rộng, bao gồm nhiều ứng dụng con, phần mềm tích hợp, phân tích dữ liệu, và tự động hoá quy trình.
Đối với nhóm người dùng chuyên trách CNTT, nền tảng Zoho Creator sẽ tăng cường khả năng quản trị hệ thống mà không ảnh hưởng đến việc tự động hoá quy trình, các insights từ dữ liệu, khả năng tuỳ biến, cũng như không tác động đến doanh thu và tăng trưởng.
Khi nhân sự từ các phòng ban chức năng và đội ngũ CNTT có thể nhanh chóng bắt tay triển khai những giải pháp an toàn, linh hoạt, dễ mở rộng, các doanh nghiệp, tổ chức sẽ tập trung giải quyết được những vấn đề còn tồn tại và theo đuổi các cơ hội tiềm năng mới.
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi KBV Research, thị trường của các nền tảng phát triển low-code ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ chứng kiến mức tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lên đến 27,1% trong khoảng thời gian dự kiến (2020-2026). Xu hướng này cũng sẽ sớm phổ biến ở Việt Nam khi ngày càng nhiều doanh nghiệp đang tận dụng những ưu thế của các nền tảng low-code để triển khai các giải pháp kinh doanh, từ đó thúc đẩy nỗ lực chuyển đổi số trong nội tại.