Marketer Lê Viết Ân
Lê Viết Ân

CEO @ Công ty Quảng Cáo và Sự Kiện Yeads

Tuyệt chiêu viết content facebook cuốn hút, hiệu quả

Thời đại marketing 4.0, thị trường online mở rộng kéo theo nhu cầu về content chất lượng tăng nhanh không ngừng, vậy  viết content facebook nói riêng hay marketing nói chung cần có những yếu tố nào cuốn hút người đọc, từ đó chuyển đổi thành nhiều lead và khách hàng tiềm năng của bạn? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để có thêm bí kíp nhé!

Cách viết content facebook nói riêng hay marketing nói chung cần có những yếu tố cuốn hút người đọc (Nguồn: Internet)

Tuyệt chiêu content facebook cuốn hút, hiệu quả

Viết những gì mà bạn quan tâm

Khi bạn bí ý tưởng, không biết phải tiếp tục viết cái gì hoăc làm sao để cho bản nháp của bạn chỉn chu hơn, hãy thêm vào bài viết điều mà bạn thấy thích. Như David Ogilvy đã nói “Hãy nói sự thật nhưng làm sự thật đó thú vị hơn”. Bạn biết đấy, bạn không thể bắt khách hàng mua sản phẩm của bạn, bạn chỉ có thể làm họ thấy thích thú để mua nó thôi. Vậy làm sao để nội dung trở nên hấp dẫn?

  • Hãy làm cho nó dễ đọc và bắt mắt
  • Tận dụng cá tính riêng của bạn hoặc những ý tưởng bán hàng độc đáo
  • Hãy làm nó ….
  • Kết hợp những tranh cãi
  • Kể những câu chuyện

Sàng lọc lại tiêu đề

  • Viết một bản nháp trước, sau đó hãy lấy ra những ý chính để đặt tiêu đề. Điều này sẽ làm cho tiêu đề không bị lạc so với dàn ý.
  • Lựa chọn tiêu đề đơn giản
  • Ghi nhớ quy luật 4U: Urgent (gấp rút) – Unique (độc quyền) – Useful (dễ áp dụng) – Ultra specific (thật cụ thể)
  • Thu hút sự chú ý bằng một bức ảnh thật sinh động sau đó hãy thêm vào nội dung cần truyền tải. 

Đơn giản hoá nội dung của bạn

Hãy lưu ý rằng đơn giản hoá nội dung không có nghĩa là bạn phớt lờ các quy tắc hoặc viết qua loa mà hãy viết một cách đơn giản nhất thông điệp của bạn trở nên rõ ràng và ngắn gọn để khách hàng có thể hiểu được những lợi ích mà bạn đang mang lại cho họ.

“Simply is the best” – Đơn giản là nhất mà, đúng không?

Hãy viết một cách đơn giản nhất thông điệp của bạn trở nên rõ ràng và ngắn gọn để khách hàng có thể hiểu được những lợi ích mà bạn đang mang lại cho họ (Nguồn: Internet)

Về hình thức

  • Chú ý đến font chữ của bạn, rõ ràng và dễ đọc
  • Hãy viết theo từng đoạn văn ngắn
  • In nghiêng, bôi đen,…
  • Hình ảnh đẹp, bắt mắt

Hãy viết có mục đích

Với sự bùng nổ của content marketing hiện nay, rất nhiều marketer viết chỉ vì…phong trào thôi. Rất là tuyệt khi bạn có cả một thư viện về nội dung nhưng sẽ còn tuyệt hơn nếu những nội dung đó có mục đích.

David Ogilvy nói rằng “Trong thế giới hiện đại của doanh nghiệp, nó vô dụng để trở nên sáng tạo khi bạn không thể bán được ý tưởng đó”. Hãy nhớ là bạn viết để khuyến khích, xây dựng lòng tin của khách hàng và nội dung gắn liền với họ.

Bắt nhịp cảm xúc nào

Chả ai muốn xem một bài viết có nội dung hay nhưng lại khô khan như những bài báo cáo khoa học đúng không? Cảm xúc sẽ làm bài viết của bạn nổi bật nhưng làm thế nào để cho vào một lượng cảm xúc vừa phải, không quá uỷ mị hoặc cứng rắn nhỉ?

Phương thức để kết hợp cảm xúc vào nội dung của bạn là hãy tự hỏi: Ước muốn sâu xa nhất của bạn là cái gì? Có rất nhiều những cảm xúc mà bạn có thể vận dụng

  • Sợ hãi
  • Vui vẻ
  • Tội lỗi
  • Giận dữ
  • Nịnh nọt

Những bằng chứng thuyết phục

Trăm nghe không bằng một thấy. Khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn và bạn sẽ tự tin hơn khi bạn đưa ra những số liệu thuyết phục. Như vậy sẽ giúp bạn chiếm được cảm tình của những khách hàng khó tính và cho thấy rằng bạn biết mình đang nói về vấn đề gì. Một vài ý tưởng để bạn có thể đưa ra dữ liệu đáng tin cậy bao gồm:

  • Số liệu thống kê
  • Phương pháp
  • Những lần kiểm định
  • Case study
  • Những câu chuyện thành công

Đừng quá khéo léo

Nghe nực cười nhỉ? Chúng ta là những người làm việc với từ ngữ nên việc chơi đùa với chúng là điều dĩ nhiên nếu muốn tạo ra một nội dung tốt và đặc biệt. Nhưng đôi lúc, sự đơn giản và đi thẳng vấn đề sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Phá vỡ mọi quy tắc.

Một copywriter thông minh sẽ biết khi nào cần để phá vỡ các quy tắc về ngữ pháp, từ ngữ, cú pháp một cách thích hợp.

Bạn nên nhớ rằng bạn quảng cáo đến khách hàng tiềm năng của bạn chứ không phải là những giáo viên dạy văn. Hãy quảng cáo bằng ngôn ngữ mà họ có thể hiểu, điều này sẽ khiến mọi chuyện dễ dàng hơn việc sử dụng từ ngữ một cách sách vở.

Hãy nói ngôn ngữ mà khách hàng của bạn hiểu

Điều này quá dễ hiểu. Bạn không thể giới thiệu sản phẩm khi khách hàng không hiểu bạn đang nói về cái gì. Nói theo ngôn ngữ của họ sẽ giúp bạn được biết đến, thích và có được lòng tin. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một mối quan hệ tốt và sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục họ.

Nếu bạn đang mắc kẹt, hãy quay lại, và biến nội dung của bạn thành thứ mà khách hàng của bạn nghĩ đến. Hãy đặt bạn vào vị trí của họ để viết nào. Quảng cáo của bạn không chỉ trở nên ổn hơn mà còn giúp bạn khai sáng được những gì nên làm tiếp theo đấy.

Hãy đặt bạn vào vị trí của khách hàng để viết nào (Nguồn: Internet)

Trên đây là một số bí kíp để bài viết của bạn thêm phần phong phú và hấp dẫn hơn, việc chọn phong cách viết content facebook như thế nào tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ, mục đích hay thông điệp bạn muốn truyền tải. Hy vọng bài viết này giúp bạn có nhiều idea sáng tạo content facebook hay và đạt được mục tiêu đặt ra.

Nguồn yeads.vn