10 xu hướng về Content Marketing HOT nhất 2020 - 2021 (tiếp theo)
1/ Theo Lowes: các video hướng dẫn được hiển thị dưới dạng VR có tỷ lệ người xem cao hơn 36% so với video Youtbe.
2/ Năm 2018, 82% người được hỏi mong muốn trải nghiệm thực tế tăng cường cho điện thoại sẽ được phát triển nhiều hơn.
3/ Ba lĩnh vực dự kiến sẽ đầu tư nhiều nhất vào công nghệ VR để phát triển là Game, Giáo dục và Chăm sóc sức khỏe.
4/ Các nghiên cứu cho thấy độc giả internet rất chú ý đến hình ảnh mang thông tin (inforgraphic). Trên thực tế, khi hình ảnh có liên quan đến bài viết, người đọc dành nhiều thời gian nhìn vào hình ảnh hơn là đọc văn bản trên trang.
5/ Con người chúng ta tiếp thu thông tin gồm văn bản và hình minh họa tốt hơn 323% so với chỉ tiếp thu thông tin từ văn bản.
6/ Infographics có thể tăng lưu lượng truy cập web lên tới 12%.
7/ Số lượng Infographics được marketer B2B sử dụng tăng mạnh trong vòng bốn năm qua - hiện ở mức 65%
8/ Những bài tweet có hình ảnh sẽ nhận tin nhắn vượt trội 150% so với tweet không có hình ảnh.
9/ Trong một phân tích với khoảng 1 triệu bài viết, BuzzSumo đã phát hiện rằng với các bài viết có hình ảnh, cứ sau 75-100 từ sẽ nhận được lượt chia sẻ nhiều gấp đôi trên Mạng xã hội, so với các bài viết không có ảnh.
10/ Các bài viết đăng trên Facebook với hình ảnh sẽ có tương tác nhiều hơn 2.3 lần so với không có hình ảnh.
Duy Anh (tổng hợp)