10 xu hướng Content Marketing HOT nhất 2020 - 2021
1/ 32% các marketer cho biết hình ảnh trực quan (visual image) là hình thức content đóng vai trò quan trọng nhất đối với doanh nghiệp họ, blog chỉ xếp hạng 2 mà thôi (27%).
2/ 80% các marketer thích dùng những hình ảnh trực quan trong chiến dịch marketing social media, video cũng là công cụ tiếp thị truyền thông xã hội đạt 63% trong khi blog ”tụt hạng” chỉ còn 60%.
3/ Khi nghe một thông tin mới, chúng ta chỉ nhớ được 10% của thông tin đó sau 3 ngày. Tuy nhiên, nếu thêm vào thông tin đó một hình ảnh liên quan, mọi người sẽ ghi nhớ được đến 65% lượng thông tin này 3 ngày sau.
4/ Số lượng các nhà marketer B2C cho rằng content trực quan là loại content quan trọng nhất hiện nay nhiều hơn 11% so với các nhà marketer B2B.
5/ 51% marketer B2B ưu tiên lựa chọn content trực quan trong chiến dịch marketing của mình.
6/ Có gần 10 triệu lượt xem video trên thiết bị di động /phút /ngày trong vòng 2 năm qua.
7/ Cisco dự đoán rằng lưu lượng truy cập Internet toàn cầu từ video sẽ chiếm 82% lượng truy cập của người dùng vào năm 2021.
8/ 70% người xem Youtube xem video để “giải quyết vấn đề” trong sở thích, học tập, nghiên cứu hay công việc.
9/ 43% các marketer B2C dự đoán sản xuất video là loại content thành công nhất để tiếp thị.
10/ Khắp toàn cầu, Youtube đã trở thành nguồn content video hàng đầu cho người dùng, chiếm mức 83% (Facebook đứng thứ hai, ở mức 67%).
Duy Anh (tổng hợp)