Xu hướng tiếp thị qua email 2022
Ngày nay, các nhà tiếp thị ngày càng tập trung vào webinar và các chiến dịch tiếp cận khách hàng mới thông qua video. Những phương pháp giao tiếp hiện đại được áp dụng, song việc trao đổi và gửi các bản thảo quan trọng vẫn được diễn ra thông qua email.
Có quá nhiều nền tảng công nghệ mới ra đời cho phép nhà tiếp thị và khách hàng giao tiếp, trao đổi thông tin với nhau. Tuy nhiên, email vẫn là một nền tảng chiến lược tiếp cận khách hàng đáng giá. Một thống kê cho biết, trên thực tế tiếp thị qua email mang về 42 USD cho mỗi 1 USD chi tiêu. 4,2% là con số ROI đáng kinh ngạc khiến nó vẫn là một trong những lựa chọn tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất.
1. Những điểm nổi bật được thống kê trong tiếp thị bằng Email
Có 4 tỷ người dùng email hàng ngày.
Hơn 40% nhà tiếp thị đã nhận thấy ngân sách dành cho email bị cắt giảm từ sau đại dịch covid-19.
Có 64% doanh nghiệp nhỏ sử dụng email marketing để tiếp cận khách hàng.
Gần 1/5 chiến dịch sử dụng email không được tối ưu hóa cho thiết bị di động.
Các nhà tiếp thị sử dụng các chiến dịch ghi nhận doanh thu tăng 760%.
Có 35% nhà tiếp thị gửi đến khách hàng của họ 3 – 5 email mỗi tuần.
Có 78% các nhà tiếp thị nhìn thấy sự gia tăng tương tác qua email trong 1 năm qua.
Có 4/5 nhà tiếp thị cho biết họ muốn duy trì tiếp cận khách hàng qua mail hơn là duy trì mạng xã hội. Vì vậy họ cũng chú trọng đầu tư thiết kế email marketing đẹp nhằm duy trì được lượng khách hàng cũ và thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mới.
Có 20% các công ty bán lẻ, thương mại điện tử, hàng tiêu dùng và dịch vụ đang cá nhân hóa email dựa trên giới tính, ngành nghề và vùng miền.
Có 74% Baby Boomers cho rằng email marketing là kênh giao tiếp với các thương hiệu hiệu quả nhất.
2. Thống kê và các phương pháp tiếp thị qua email hay nhất.
Thị trường tiếp thị qua email trên toàn cầu được định giá 7,5 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ tăng lên 17,9 tỷ USD vào năm 2027. (Statista, 2021).
Có 4 tỷ người dùng email hàng ngày. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 4,6 tỷ vào năm 2025. (Statista, 2021).
Hơn 306 tỷ email được gửi và nhận mỗi ngày. (Statista, 2021).
Vào năm 2019, số tài khoản email đang hoạt động vượt con số 5,6 tỷ. (Statista, 2019).
Có 64% doanh nghiệp nhỏ sử dụng email marketing để tiếp cận khách hàng. (Campaign Monitor, 2021).
Hơn 40% nhà tiếp thị đã nhìn thấy sự cắt giảm ngân sách dành cho email sau đại dịch. (Litmus, 2020).
Trong tất cả các ngành, tỉ lệ mở email trung bình là 19,8%, tỉ lệ nhấp vào là 11,3% và tỉ lệ thoát ra là 9,4%. (Liên hệ không đổi, 2021).
Các nhà tiếp thị đã sử dụng chiến dịch phân đoạn ghi nhận doanh thu tăng 760%. (Campaign Monitor, 2019).
Có 4/5 nhà tiếp thị cho biết họ muốn từ bỏ mạng xã hội hơn là tiếp thị qua email. (Litmus, 2020).
Có 35% các nhà tiếp thị gửi cho khách hàng 3 -5 email hàng tuần. (Not Another State of Marketing, 2020).
Có 78% nhà tiếp thị nhìn thấy sự tăng tương tác qua email trong năm qua. (Not Another State of Marketing, 2020).
Có 31% nhà tiếp thị B2B tin rằng bản tin email là tốt nhất để duy trì khách hàng tiềm năng. (Content Marketing Institute, 2020).
Vào năm 2019, Hoa Kỳ đã chi hơn 350 triệu USD cho quảng cáo qua email. (Statista, 2019).
Các thương hiệu luôn bao gồm thử nghiệm A/B trong email của họ tạo ra ROI là 48:1. (Litmus, 2019).
Thống kê trên toàn cầu, các ngày thứ Sáu có tỉ lệ mở email cao nhất (gần 19%) so với tỉ lệ mở thấp nhất (17%) vào các ngày thứ Bảy. (Campaign Monitor, 2021).
66% các nhà tiếp thị tin rằng trí tuệ nhân tạo là một cách để tối ưu hóa thời gian gửi email. (Statista, 2019).
Có 23% thương hiệu đã dùng thử các yếu tố tương tác trong email. Và có 32% đang có kế hoạch thử nghiệm sớm tính năng này. (Not Another State of Marketing, 2020).
3. Thống kế tiếp thị qua email B2B.
Có 81% nhà tiếp thị cho biết hình thức tiếp thị nội dung được sử dụng nhiều nhất của họ là bản tin email. (Content Marketing Institute, 2020).
Có 16% trong số tất cả email không bao giờ lọt vào hộp thư đến. (Email Tool Tester, 2019).
Trung bình các công ty B2B gửi một chiến dịch tiếp thị qua email 25 ngày một lần. (SuperOffice, 2020).
Có 31% nhà tiếp thị B2B tin rằng bản tin email là các tốt nhất để duy trì khách hàng tiềm năng. (Content Marketing Institute, 2020).
Có 87% nhà tiếp thị B2B cho biết email là một trong những kênh truyền thông miễn phí hàng đầu của họ. (Content Marketing Institute, 2020).
Có 90% nhà tiếp thị nội dung cho biết mức độ tương tác qua email cho hiệu suất đứng đầu so với các mạng xã hội khác. (Content Marketing Institute, 2020).
Có 89% tất cả chiến dịch email B2B được gửi lên từ tên công ty. (SuperOffice, 2020).
Khoảng 85% nhà tiếp thị B2B sử dụng thư là công cụ phổ biến thứ 2 để hỗ trợ việc tiếp thị nội dung. (Content Marketing Institute, 2020).
4. Thống kế tiếp thị di động.
Gần 55% lưu lượng truy cập trang web toàn cầu được tạo từ thiết bị di động, không bao gồm máy tính bảng (Statista, 2021).
Ứng dụng email gốc của Apple iPhone có thị phần cao nhất, tiếp theo là Gmail. (Litmus Labs, 2021).
Gần 1/5 chiến dịch email không được tối ưu hóa cho thiết bị di động. (SuperOffice, 2020).
Ra mắt thiết kế email marketing đáp ứng trên thiết bị di động có thể tăng 15% số lần nhấp trên thiết bị di động. (MailChimp, 2019).
Email thân thiện với thiết bị di động là chiến thuật được các nhà tiếp thị email sử dụng nhiều thứ hai để cải thiện hiệu suất của họ. (HubSpot, 2020).
9,3% số lần nhấp vào email đến từ máy tính bảng, thay vì điện thoại thông minh hoặc máy tính. (MailChimp, 2019).
Mặc dù mọi người chủ yếu kiểm tra email trên thiết bị iPhone, Gmail vẫn là dịch vụ email được sử dụng nhiều nhất với hơn 1,5 tỷ người dùng (CNBC, 2019).
5. Thống kế tiếp thị qua email B2C.
Tỉ lệ nhấp vào và mở mail sẽ cao hơn nên nhà tiếp thị không gửi quá 5 bản tin trên tuần. (GetResponse, 2020).
Có 60% công ty bán lẻ, thương mại điện tử, hàng tiêu dùng và dịch vụ đang cá nhân hóa email dựa trên các giao dịch mua trong quá khứ, vào năm 2019 con số này chỉ ở 38%.(Litmus, 2020).
Hơn 8 trong số 10 người sẽ mở một email chào mừng, tạo ra gấp 4 lần số lần mở và 10 lần số lần nhấp so với các loại email khác. (GetResponse, 2020).
Email trả lời tự động có tỉ lệ mở là 98% và tỉ lệ nhấp là 37%.(GetResponse, 2020).
Gần 22% tất cả các chiến dịch email được mở trong vòng một giờ kể từ khi được gửi đi. (GetResponse, 2020).
Có 45% người dùng Internet tránh mở các email từ các địa chỉ không xác định. (Statista,2019).
6. Nhân khẩu học tiếp thị qua email 2021.
99% người dùng email kiểm tra hộp thư đến mỗi ngày, thậm chí có người kiểm tra đến 20 lần một ngày. Trong số đó có 58% người dùng sẽ kiểm tra vào buổi sáng. (OptinMonster, 2020).
Có 40% người dùng cho biết họ có ít nhất 50 email chưa đọc trong hộp thư đến. (HubSpot, 2020).
Email được gửi bởi các nghệ sĩ, nhà văn và nghệ sĩ độc lập có tỉ lệ mở cao nhất với 34,4%, tiếp theo là giáo dục 34,1% và du lịch là 32,6%. (Constant Contact, 2021).
Tỉ lệ trung bình nhấp vào email cao nhất thuộc về ngành dịch vụ tư vấn với 25%, dịch vụ hỗ trợ hành chính và kinh doanh ở vị trí thứ 2 chiếm 20% và dịch vụ nhà cửa, chung cư tòa nhà ở vị trí thứ 3 với 19%. (Constant Contact, 2021).
Có 26% email bán lẻ bị trả lại, trong khi tỉ lệ thoát trung bình là 9% cho tất cả ngành nghề. (Constant Contact, 2021).
Có 20% công ty bán lẻ, thương mại điện tử, hàng tiêu dùng và dịch vụ đang cá nhân hóa email dựa trên giới tính, vùng miền, ngành nghề. Ở năm 2019 là 11%. (Litmus, 2020).
Có 59% Millennials chủ yếu sử dụng điện thoại thông minh để kiểm tra email. 67% thế hệ genZ quét hộp thư đến trên thiết bị di động. (Bluecore, 2021).
Có 74% Baby Boomers cho rằng email là kênh các nhân nhất để nhận thông tin tiếp thị từ các thương hiệu. tiếp theo là 72% thuộc thế hệ X, 64% thuộc thế hệ Millennials và 60% thuộc thế hệ Z. (Bluecore, 2021).
Ở Mỹ có 91% phụ nữ, 89% nam giới sử dụng email. (Statista, 2019).
Người Mỹ gốc châu Á là những người sử dụng email phổ biến nhất ở Mỹ (92%), tiếp theo là người da trắng (91%), người Mỹ gốc Phi (88%), người dùng gốc Tây Ban Nha (85%) và người dùng da đỏ hoặc Alaska (83%).(Statista, 2019).
Áp dụng kiến thức về email cho bạn.
Những số liệu thống kê trong năm 2021 trên đây phần nào đã giúp bạn hiểu được hiệu quả của chiến lược tiếp thị qua email. Bạn hoàn toàn có thể đầu tư vào công cụ này ngay hôm nay để mang về hiệu suất cao nhất cho chiếc lược tiếp thị của mình.