OpenCommerce Group gọi vốn 7 triệu USD từ VNG và Do Ventures

OpenCommerce Group gọi vốn 7 triệu USD từ VNG và Do Ventures

Công ty thương mại điện tử xuyên biên giới OpenCommerce Group (OCG) công bố huy động 7 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A dẫn dắt bởi kỳ lân công nghệ VNG cùng sự tham gia của quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures.

Đặt trụ sở chính tại Hà Nội với văn phòng đại diện ở San Francisco (Hoa Kỳ) và Thâm Quyến (Trung Quốc), OCG cung cấp dịch vụ hỗ trợ trọn gói cho những người bán hàng trực tuyến với chi phí thấp và hạn chế rủi ro. Hơn hai năm sau khi ra mắt, nền tảng này đã giúp hơn 86.700 người đến từ 195 quốc gia kinh doanh thương mại điện tử trên phạm vi toàn cầu, đạt 670 triệu USD giá trị GMV.

Đại dịch toàn cầu đã đặt ra cho nền kinh tế Việt Nam những thách thức chưa từng có, gây không ít tác động tiêu cực lên các ngành nghề và đẩy tỷ lệ thất nghiệp tăng cao. Bên cạnh đó, COVID-19 cũng tạo ra sự dịch chuyển online nhanh chóng chưa từng có, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nhiều lĩnh vực, nổi bật là thương mại điện tử. OCG thúc đẩy tinh thần doanh chủ theo hướng bền vững bằng cách cung cấp cho các nhà bán lẻ thuộc mọi quy mô từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là người Việt Nam, một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới không rào cản. Thông qua hệ sinh thái công nghệ của OCG, bất cứ ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh mô hình dropshipping và print-on-demand (in theo yêu cầu), trong đó người bán có thể bán sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng mà không cần đầu tư hàng hoá lưu kho hay lo lắng đến các khâu quản lý vận hành phức tạp.

Nhà sáng lập OCG Quân Trương (trái) và Phương Anh Hà (phải)

Nhà sáng lập OCG Quân Trương (trái) và Phương Anh Hà (phải)

Tầm nhìn của OCG là cung cấp một giải pháp công nghệ toàn diện hỗ trợ các cá nhân và SME đưa sản phẩm Việt Nam đến với người tiêu dùng toàn cầu. Hệ sinh thái công nghệ của công ty hiện bao gồm 3 sản phẩm chính, ShopBase, PrintBase PlusBase, giúp việc kinh doanh dropshipping và print-on-demand trở nên dễ dàng hơn và nhanh chóng mở rộng quy mô với chi phí tiết kiệm. Tất cả các sản phẩm đều đi kèm các công cụ tự động hoá giúp người bán quản lý đơn hàng, marketing, vận chuyển, thanh toán, và mọi công đoạn cần có để công việc kinh doanh trực tuyến phát triển hiệu quả.

Sản phẩm của OCG khác biệt với các nền tảng thương mại điện tử khác nhờ 3 yếu tố chính: công cụ tạo cửa hàng trực tuyến cho phép người dùng mở cửa hàng chỉ bằng một vài cú nhấp chuột; kho thuộc tính sản phẩm 250 tuỳ chọn giúp gia tăng cơ hội bán hàng; khung giá phải chăng phù hợp với những người bán có ngân sách hạn chế. Thêm vào đó, nền tảng này cung cấp bộ công cụ tối ưu hoá giúp người bán thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng tỷ lệ kinh doanh thành công, chẳng hạn như công cụ chiết khấu theo số lượng, bán kèm và bán chéo thông minh, hoặc gợi ý mua hàng cho từng cá nhân.

Ra đời trên nền tảng marketing tự động Beeketing, OCG được dẫn dắt bởi một đội ngũ sáng lập với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử và hiểu biết sâu sắc về những khó khăn của người bán hàng trực tuyến quy mô toàn cầu. “Chúng tôi sẽ sử dụng nguồn vốn mới vào cải tiến sản phẩm để có thể hỗ trợ tốt hơn cho người dùng hiện tại và tiếp cận các phân khúc khách hàng mới, từ đó mở ra cơ hội kinh doanh cho đa dạng tập người bán. Ngoài Châu Âu và Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ tập trung chiếm lĩnh thị phần tại Trung Quốc, cũng như mở rộng sang các nước Đông Nam Á trong năm 2022,” ông Quân Trương, Đồng Sáng lập & Giám đốc Điều hành OCG, cho biết.

Chia sẻ về quyết định đầu tư vào OCG, đại diện của VNG cho biết, OCG là một trong số ít các công ty tại Việt Nam có khả năng tạo ra sản phẩm cạnh tranh được với các đối thủ lớn ở tầm quốc tế trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, xu hướng tiếp theo của thương mại điện tử. Thương vụ đầu tư này đồng thời nhấn mạnh cam kết của VNG trong việc hỗ trợ các công ty tiềm năng của Việt Nam vươn ra thế giới.

“Chúng tôi tự hào khi đồng hành cùng OCG vào thời điểm bản lề trong quá trình phát triển của công ty với mục tiêu định hình tương lai của thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới ở Việt Nam”, Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc Điều hành tại Do Ventures cho biết. “Do Ventures sẽ hỗ trợ OCG trong nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất cho những người bán tại Việt Nam bắt đầu kinh doanh trực tuyến và thâm nhập thị trường nước ngoài một cách thuận lợi.” 

Về OpenCommerce Group

OCG tin vào một thị trường, một hệ sinh thái thương mại điện tử mở, nơi mà các doanh nhân và doanh nghiệp có thể tập trung vào việc buôn bán, có thể tự do lựa chọn nhà cung cấp các dịch vụ của họ thay vì tất cả quyền lực tập trung vào một bên nào đó. Vì thế các sản phẩm của OCG có thể phối hợp tốt lẫn nhau nhưng vẫn có thể hoạt động độc lập theo lựa chọn của mỗi người dùng đang kinh doanh Dropshipping, Print-on-Demand hay White Lable. Sau hơn hai năm ra mắt, hệ sinh thái ShopBase đã mang đến giải pháp cho 170.000 người dùng tại 195 quốc gia, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới phát triển vượt trội hơn.

https://www.shopbase.com/