Cách thức đạt mục tiêu Marketing quan trọng theo phễu chuyển đổi

Mọi kế hoạch tiếp thị đều bao gồm các mục tiêu để đo lường thành công của chiến dịch. Những mục tiêu Marketing này bao gồm từ việc tăng mức độ tương tác của người dùng đến cải thiện các chỉ số hiệu suất. Tuy nhiên, tất cả đều có chung 3 mục tiêu chính: nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

1. Tăng nhận thức về thương hiệu

Nhận thức về thương hiệu là sự quen thuộc của một cá nhân với tên, hình ảnh và đặc trưng của sản phẩm, dịch vụ. Nếu người tiêu dùng liên kết thương hiệu của bạn với những trải nghiệm tích cực, họ có nhiều khả năng trở thành khách hàng trung thành, ủng hộ và chia sẻ nội dung tiếp thị mà bạn sản xuất.

Cách để nâng cao nhận thức thương hiệu:

  • Chia sẻ các bài viết thú vị về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc ngành của bạn
  • Tạo các cuộc thăm dò để tương tác với người dùng
  • Chia sẻ các giá trị và văn hóa của công ty, nội dung thú vị trên phương tiện truyền thông xã hội 
  • Chia sẻ tài liệu miễn phí như video, hướng dẫn, ebook và mẫu
  • Tài trợ hoặc tham gia các sự kiện mà đối tượng mục tiêu tham dự
  • Quảng cáo
  • Tổ chức các cuộc thi
  • Tạo chương trình giới thiệu
  • Cải thiện SEO (sản xuất nội dung web mới, tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm, xây dựng liên kết, tìm và khắc phục các vấn đề về trang web và URL)

Chỉ số đo lường: Lưu lượng truy cập và mức độ tương tác trên mạng xã hội và lưu lượng truy cập trang web hoặc blog.

2. Tạo khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng chất lượng cao là những cá nhân có thể trở thành khách hàng mới. Bằng cách thu thập thông tin liên hệ, gửi thông tin chi tiết về khuyến mãi,... doanh nghiệp có thể biến khách hàng tiềm năng thành người mua hàng. 

Bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng thông qua:

  • Biểu mẫu trang web và cuộc trò chuyện bật lên
  • Email bản tin
  • Tương tác trên mạng xã hội
  • Khuyến mãi, phiếu giảm giá, hàng mẫu miễn phí hoặc các ưu đãi khác
  • Hội thảo trên web và sự kiện
  • Nội dung được nhắm mục tiêu

Đo lường kết quả: Xác định những cá nhân nào trở thành khách hàng. Sử dụng phân bổ doanh thu để theo dõi và kết nối các chiến dịch Marketing với Sale.

3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi 

Mục tiêu chuyển đổi nhằm biến những người truy cập trang web trở thành khách hàng bằng cách mua thứ gì đó trước khi họ rời khỏi trang web của doanh nghiệp.

Cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi:

  • Sản xuất nội dung được nhắm mục tiêu
  • Thêm lời chứng thực và đánh giá vào trang web
  • Viết CTA mạnh mẽ
  • Thêm trò chuyện trực tiếp hoặc chức năng trợ giúp vào trang web
  • Làm cho trang web sạch sẽ và dễ sử dụng
  • Đảm bảo hoàn tiền, chính sách bảo hành hoặc đảm bảo sự hài lòng

Đo lường kết quả: Chia số người thực hiện hành động mong muốn (mua hàng hoặc nhấp vào quảng cáo) cho tổng số khách truy cập trang web. Theo dõi xem tỷ lệ phần trăm này liên tục tăng lên hoặc đáp ứng các mục tiêu về tỷ lệ chuyển đổi.

Việc xác định rõ ràng các mục tiêu Marketing là bước quan trọng để đạt được thành công. Tuy nhiên, đây không phải một quyết định dễ dàng. Do đó, hãy cố gắng thu thập dữ liệu chính xác từ giai đoạn trước, hiểu rõ khả năng của doanh nghiệp và cân nhắc kỹ lưỡng để đặt ra các mục tiêu thực tế. Bởi vì mục tiêu Marketing không thể hoàn hảo ngay từ đầu, bạn nên tự mình rút ra bài học và có thể sửa đổi mục tiêu của mình sau một khoảng thời gian nhất định hoặc sau mỗi giai đoạn của kế hoạch.

Nguồn: Ori Marketing Agency