YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2021

YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2021

Nhìn lại năm 2021, đại dịch COVID-19 một lần nữa tạo ra nhiều tác động làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Vì thế, hoạt động truyền thông của thương hiệu thuộc mọi ngành hàng cũng có sự dịch chuyển. Đặc biệt, truyền thông mạng xã hội đã liên tục được các thương hiệu thử nghiệm, triển khai và tối ưu để phù hợp với bối cảnh đại dịch.

Để vinh danh những nỗ lực thích nghi, sáng tạo, chuyển mình nhằm duy trì hoạt động sôi nổi và tích cực trên mạng xã hội của các thương hiệu, YouNet Media công bố bảng xếp hạng YouNet Media Index (YMI): Brand of the Year 2021.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống bảng xếp hạng YMI  

Hệ thống bảng xếp hạng YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. Bảng xếp hạng (BXH) YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH thương hiệu YMI là kết quả tổng hoà của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng audience thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thoả tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương. Số liệu trong BXH được thống kê bởi Nền tảng Social Listening SocialHeat của YouNet Media.

Bảng xếp hạng YMI Brand of the Year 2021 công bố top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hiệu suất hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong năm 2021 (1/1/2021 – 31/12/2021).

Những hoạt động nổi bật của các thương hiệu trong BXH YMI Brand of the Year 2021

Cùng YouNet Media điểm qua những hoạt động nổi bật của 6 ngành hàng: bia, ngân hàng, bảo hiểm, sữa bột, sữa nước, TMĐT và khám phá BXH YMI Brand of the Year 2021 của từng ngành hàng này trong 2021:

  • “Năng lượng tích cực” tràn ngập mạng xã hội mùa dịch với hàng loạt chiến dịch CSR từ nhiều ngành hàng: ngân hàng, sữa nước, bia, bảo hiểm... Tinh thần đoàn kết, sẻ chia với đầy đủ cung bậc cảm xúc trở thành chất liệu kết nối cảm xúc giữa người dùng và thương hiệu sau một năm có quá nhiều mất mát. 
  • “Biến nguy thành cơ” – Thương mại điện tử bứt phá trên mạng xã hội. Chỉ trong vài tháng lockdown, “mua sắm online” đã trở thành nhu cầu thiết yếu của người dân, còn các sàn thương mại điện tử với nền tảng e-Mart (siêu thị – bách hoá online), nhanh chóng trở thành một trong những kênh mua sắm lương thực, nhu yếu phẩm “top-of-mind” của người dân. Toàn ngành ghi nhận số lượng thảo luận trên MXH tăng “chóng mặt” trong tâm dịch, đỉnh điểm đã tăng 400% tổng thảo luận chỉ trong 1 tháng (T8 – T9/2021) và chưa có xu hướng hạ nhiệt ngay cả khi bước vào bình thường mới. 
  • Nhanh chóng “lắng nghe”, nắm bắt đà “bùng nổ” của ngành TMĐT trên mạng xã hội, cũng như nhu cầu và mối bận tâm của khách hàng, hàng loạt nhãn hàng đã đẩy mạnh các hoạt động partnership promotion campaign với các sàn TMĐT. Xu hướng này giúp nhãn hàng và sàn TMĐT đồng loạt thu về “độ noise” khủng và được dự đoán sẽ tiếp tục là chiến thuật truyền thông (marketing tactics) hiệu quả với các ngành hàng đặc trưng như sữa bột, sữa nước, bia…

Công bố BXH YMI Brand of the Year 2021 on Social Media

1. Top 5 thương hiệu ngành bia 2021

Chiến thắng thuyết phục và giành vị trí số 1 YMI Brand of the Year 2021 ngành bia – một ngành hàng có độ cạnh tranh cao trong năm 2021 – chính là Tiger. Với 4 lần đứng đứng ở vị trí số 1 BXH YMI Brand of the Month trong năm 2021, Tiger đã bảo toàn vị trí số 1 cả năm nhờ loạt hoạt động truyền thông sôi nổi ở nhiều mặt trận cho dòng sản phẩm mới Tiger Platinum với hashtag #TigerPlatinum, #DauAnHeBanLinh.

Từ hoạt động minigame, promotion campaign kết hợp với sàn TMĐT, đến các bài đăng tương tác từ loạt influencer có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ như Sơn Tùng M-TP, Min, Misthy, Cô em Trendy…, Tiger đã thành công khi duy trì được điểm Buzz Score và Brand Mention Score cao hơn so với 4 thương hiệu còn lại.

Việc thường xuyên xuất hiện trong các nội dung mang tính chia sẻ hoặc minigame tăng tương tác tại các hot fanpage & community có lượng follower khủng như: Theanh28, Bí mật Showbiz, Yeah1… cũng giúp Tiger gia cố thêm điểm Audience Scale, đồng thời duy trì vị trí của mình với lượng thảo luận tích cực lớn.

YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2021

So với năm 2020, số lần Tiger “chiếm ngôi vương” trên BXH YMI Brand of the Month ngành bia không còn quá áp đảo (từ 8 tháng giảm còn 4 tháng), cho thấy sức cạnh tranh của các thương hiệu ngành bia ngày một “đáng gờm” hơn. Bên cạnh các hoạt động truyền thông dễ dàng thu hút thảo luận lớn như: các nhóm nội dung tận dụng sức nóng của fad topic (các trận cầu trong vòng loại World Cup của đội tuyển Việt Nam), minigame, promotion... các thương hiệu dẫn đầu trên MXH năm vừa qua thể hiện sức sáng tạo trong việc triển khai đa dạng các hoạt động, mang tính kết nối và lan toả mạnh mẽ với khách hàng như: Đại nhạc hội thực tế ảo Tiger Remix với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ Đông Nhi, Tóc Tiên, Isaac, Soobin,16 Typh; Chiến dịch Heineken x Top DJs với sự tham gia của các DJ hoặc ca sĩ như DJ Mie, DJ Minh Tri, MASEW, GilLe; Larue và chiến dịch tài trợ cho chương trình Running Man Vietnam 2021; StrongBow với chiến dịch StrongBow Chill và #strongbowcarafe thu hút người dùng tham gia DIY sáng tạo các hương vị StrongBow mới với trái cây đặc sản các miền... Bên cạnh top 5, những cái tên khác cũng tích cực hoạt động trong 2021 như Bia Sài Gòn, Bia Hà Nội, Budweiser.

Bên cạnh đó, bia cũng là ngành hàng ghi nhận sự bùng nổ trong mùa lễ hội tháng 12/2021 với hàng loạt campaign Tết ra mắt trên nhiều nền tảng digital, tạo lượng thảo luận tăng nhanh chóng mặt với tổng thảo luận toàn ngành đạt đến 17 triệu. Tuy nhiên, để liên tục tạo “chất riêng” của từng thương hiệu trong tâm trí người dùng giữa hàng ngàn thông tin mỗi ngày trên MXH, mỗi campaign Tết của các thương hiệu ngành bia cần khéo léo sử dụng những chất liệu, thông điệp và hoạt động truyền thông khác biệt.

2. Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa nước 2021

YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2021

Thương hiệu đứng đầu YMI Brand of the Year 2021 ngành sữa – nhóm sữa nước một lần nữa vinh danh Milo, bởi những hoạt động đa dạng và sôi nổi trên mạng xã hội suốt năm qua. Thương hiệu tích cực triển khai nhiều nhóm nội dung dễ tạo được tương tác, thảo luận lớn như chuỗi livestream chia sẻ “Bí quyết nuôi con năng động”, chiến dịch “Năng động Việt Nam” trải dài và sáng tạo thông điệp phù hợp với từng thời điểm: mùa hè, giãn cách do dịch, mùa Tết; chuỗi minigame, tặng quà và khuyến khích mẹ chia sẻ hình ảnh tập luyện thể thao của con... Milo còn thu hút sự quan tâm và thảo luận tự nhiên (organic mention) sôi nổi ngay trên fanpage và cả các hội nhóm, cộng đồng tuổi teen xoay quanh chiến dịch Milo thay thế toàn bộ ống hút nhựa bằng ống hút giấy. Chính nhờ những hoạt động tích cực, khéo léo kết hợp với đa dạng nhóm influencers & sử dụng các nhóm content “trendy” thu hút được sự quan tâm, chia sẻ tự nhiên của cả các mẹ (Millennials Moms) lẫn các bạn trẻ Gen Z, Milo đã gặt hái một năm thật sự thành công khi dẫn đầu hoạt động truyền thông trên social media ở ¾ chỉ số: Brand Mention Score, Audience Scale Score và Buzz Score. 

Cùng xếp ở vị trí thứ 2 YMI Brand of the Year 2021 ngành sữa – nhóm sữa nước là TH True MILKVinamilk. Nếu TH True MILK tạo được lượng social buzz tự nhiên từ các Facebook Groups & Community tuổi teen như Him, Thổ dân Cục súc, Thỏ bảy màu... thì Vinamilk lại thu hút được sự quan tâm từ chính fanpage thương hiệu bằng các hoạt động: tài trợ cho đội tuyển quốc gia, minigame, deal hot, khuyến mãi mua sắm hấp dẫn, cũng như xuất hiện trong các bài review, affiliate kèm link mua sản phẩm tại các sàn TMĐT được đăng tải trên các Facebook Groups, Community. 

Bên cạnh đó, những chiến dịch thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng mùa dịch (CSR Campaign) trong năm đặc biệt vừa qua cũng được ghi nhận ở các thương hiệu ngành sữa với 2 cái tên nổi bật: Vinamilk – chiến dịch “Bạn Khoẻ Mạnh, Việt Nam Khoẻ Mạnh”, “Vaccine COVID-19 cho trẻ em” và Dutch Lady – chiến dịch “Chung Tay Chia Sẻ”, “We care We share”. Việc lan toả năng lượng tích cực cùng những hành động thiết thực này đã giúp 2 thương hiệu Vinamilk và Dutch Lady ghi nhận lượng thảo luận yêu thích từ cộng đồng mạng và lần lượt giành được vị trí thứ 1 & 2 ở chỉ số Sentiment Score cả năm 2021.

Hoạt động influencer marketing đa dạng như: sáng tạo công thức món ăn với các sản phẩm sữa bắt kịp xu hướng “Masterchef mùa dịch” kết hợp cùng các food blogger như Ông Anh thích nấu ăn, Thiện Nhân... hay các bài chia sẻ về nhịp sống bình thường mới kết hợp cùng các hot mom như: Lâm Vỹ Dạ, Thanh Trần, Huỳnh Phụng... cũng là những hoạt động nổi bật giúp Dutch Lady thu hút được sự yêu thích, quan tâm thảo luận của người dùng và đưa thương hiệu lên vị trí thứ 3 YMI Brand of the Year 2021 ngành sữa – nhóm sữa nước.

3. Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa bột 2021

YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2021

Sữa bột là một trong những ngành hàng được người dùng quan tâm đông đảo. Đặc biệt các tháng sôi nổi nhất trong năm là tháng 3, tháng 10 và tháng 12, trong đó tháng 12 với tổng thảo luận toàn ngành đỉnh điểm đạt 1.541.854 thảo luận khi mà các thương hiệu đồng loạt triển khai nhiều promotion campaign thúc đẩy nhu cầu mua sắm cuối năm. Trong đó, Enfa và NAN là hai thương hiệu sữa tích cực, cạnh tranh sôi nổi nhất và có hiệu suất hoạt động khá ngang bằng, không có khoảng cách đáng kể giữa 2 thương hiệu.

Xếp ở vị trí thứ nhất YMI Brand of the Year 2021 ngành sữa – nhóm sữa bột là Enfa. Enfa đã có một năm 2021 đầy sôi động, tích cực hoạt động vào cuối năm 2021 với các hoạt động nổi bật trên MXH như chuỗi minigame tương tác người dùng, chương trình ưu đãi kết hợp cùng với các sàn TMĐT như Shopee, Lazada hay trung tâm mua sắm cho mẹ & bé như Kids Plaza, concung.com. Bên cạnh đó, việc sử dụng KOLs như một chiến thuật truyền thông vào những thời điểm vàng thu hút sự quan tâm người dùng, gia tăng lượng thảo luận và yêu thích nhãn hàng hơn. Phải kể đến những gương mặt như diễn viên Bảo Thanh, Nguyễn Quỳnh Anh, Vân Trang, Thanh Thuý – Đức Thịnh, Lê Phương hay hot mom như Vannie, Babykopo Home, Ổ của Yến. Lượng thảo luận của Enfa cũng khá sôi nổi đến từ hội nhóm như Lần đầu làm mẹ, Hội các mẹ nuôi con bằng sữa công thức, Hội chuột con...

Giữ vị trí thứ 2 YMI Brand of the Year 2021 ngành sữa – nhóm sữa bột là NAN. NAN đã tích cực hoạt động năm 2021, minh chứng đó là NAN giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng YMI ngành sữa bột trong tháng 2, 3, 11, 12 và luôn duy trì vị trí của mình trong top 3 thương hiệu ngành sữa bột xuyên suốt 2021. Hoạt động nổi bật của NAN phải kể đến như loạt minigame kết hợp cùng chuỗi bán lẻ như Nestle x Lazada; Chuỗi sự kiện, minigame kết hợp với Kids Plaza, concung.com, VnShop; triển khai chuỗi hoạt động toạ đàm trực tuyến livestream chia sẻ kiến thức cùng bác sĩ; hay kết hợp cùng KOLs như Gia Đình Đăng Khôi, Quốc Cơ – Hồng Phượng… Mừng dịp 8/3 NAN đã triển khai chiến dịch “Chúc Mừng Sinh Nhật Mẹ” với loạt hoạt động như kết hợp sale cùng sàn TMĐT các nhà bán lẻ; triển khai cuộc thi dành tặng mẹ là “Nestle Mom and Me”.

Nhìn chung ngành sữa bột năm 2021 đã nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng phát triển của các sàn TMĐT, hầu hết các nhãn hàng triển khai promotion campaign kết hợp với các sàn TMĐT để gia tăng lượng thảo luận (Buzz Volume) khủng trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, việc lựa chọn kết hợp với các hot mom (macro/ micro influencer) phù hợp giúp các thương hiệu đảm bảo độ phủ về mặt branding, liên tục nhắc nhớ, xây dựng cảm xúc yêu thích tích cực với thương hiệu, đồng thời định vị những dấu ấn riêng của thương hiệu trong suy nghĩ của người dùng MXH.

4. Top 4 thương hiệu ngành thương mại điện tử 2021

YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2021

Bùng nổ mạnh mẽ trong thời điểm giãn cách kéo dài tại các thành phố lớn, cả 4 thương hiệu dẫn đầu ngành thương mại điện tử đã ghi nhận lượng thảo luận cực kỳ lớn. Tuy vậy, thứ hạng về độ sôi nổi của các thương hiệu trên mạng xã hội không có quá nhiều thay đổi trong năm, nổi bật nhất chỉ có sự soán ngôi của Lazada với Shopee trong tháng 11/2021. Dẫn đầu ở ¾ chỉ số Brand Mention Score, Audience Scale Score và Buzz Score, Shopee đã giữ vững vị trí #1 YMI Brand of the Year 2021 ngành thương mại điện tử (TMĐT).

Hoạt động “dậy sóng cộng đồng mạng” thành công của ngành hàng trong năm 2020 tiếp tục được các thương hiệu áp dụng trong 2021 như: các lễ hội săn sale ngày đôi 8.8, 9.9, 10.10, 11.11 đi kèm với loạt minigame săn deal, săn voucher “nóng hổi”, đẩy thảo luận toàn ngành tăng đột biến, nhất là giữa bối cảnh giãn cách kéo dài, mua sắm bất tiện và “giữ khoảng cách an toàn” là top keyword của năm. Tận dụng xu hướng này, các hoạt động co-branding giữa các thương hiệu và sàn TMĐT càng được đẩy mạnh, đưa thảo luận toàn ngành tăng liên tục từ tháng 8/2021 đến nay không hạ nhiệt. 

Đặc biệt, trong tháng 11, Lazada vươn lên dẫn đầu trong BXH YMI Brand of Month nhờ tích cực triển khai loạt hoạt động nổi bật như “Lazada 1 ngày Sale to 11.11” với chuỗi minigame cùng giải thưởng hấp dẫn thu hút đông đảo sự tham gia từ người dùng, hay challenge “Vũ điệu Sale To 11.11” thu được hàng ngàn lượt tham gia thông qua nền tảng TikTok. Ngoài ra, với đầu tư khủng cho đêm nhạc “Lazada Supershow 11.11” quy tụ dàn sao đình đám như Sơn Tùng M-TP, Mỹ Tâm, Binz, AMEE, Tuấn Hưng... cùng “cơn mưa” voucher và quà tặng trị giá lên đến 11 tỉ đồng, Lazada đã thu về sự quan tâm, thảo luận khổng lồ từ người dùng và nắm giữ vị trí dẫn đầu tháng 11 đầy thuyết phục.

Xu hướng truyền thông cùng hình ảnh người nổi tiếng, macro influencer cho các dịp Siêu Sale tiếp tục được các thương hiệu đẩy mạnh Lazada với Hyun Bin, Ninh Dương Lan Ngọc, Trấn Thành..., Shopee với HLV Park Hang Seo, Tiến Linh, Văn Thanh, ca sĩ Bảo Anh... Tiki với Hà Anh Tuấn (T10/2021). Tuy nhiên, sự bùng nổ của làn sóng Affiliate Marketing trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, TikTok, Instagram là xu hướng đáng chú ý hơn cả của ngành, tạo sân chơi mới cho những KOC, micro influencer tạo nên sức ảnh hưởng đối với người tiêu dùng. 

Ngoài ra, Shopee nổi bật với loạt hoạt động ưu đãi, tung voucher, khuyến mãi tích điểm, promote mạnh mẽ cho sự kiện đổi tên ứng dụng thanh toán Airpay thành ShopeePay với mục tiêu tăng lượt chuyển đổi sử dụng ví điện tử cho mọi hoạt động mua sắm, ăn uống trong hệ sinh thái Shopee.

5. Top 5 thương hiệu ngành ngân hàng 2021

YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2021

Năm 2021 có thể nói là một năm vô cùng cạnh tranh trên mạng xã hội của ngành ngân hàng khi vị trí thứ hạng của các thương hiệu trong BXH YMI Brand of the Month liên tục thay đổi. Xu hướng truyền thông đẩy mạnh “thanh toán không tiền mặt” âm ỉ nhiều năm nay đã có cơ hội bùng nổ sau mùa dịch. Và thương hiệu của năm chính thức thuộc về ACB với vị trí #1 YMI Brand of the Year 2021 ngành ngân hàng nhờ hàng loạt hoạt động đa dạng, tích cực và đạt hiệu quả cao trên mạng xã hội như chiến dịch “Be Yourself” với nhiều hoạt động minigame, ưu đãi quyền lợi hấp dẫn, cùng buổi livestream “Xây dựng thương hiệu cá nhân” kết hợp với Shark Linh đã thu hút sự đón nhận nồng nhiệt từ nhóm khách hàng trẻ tuổi; tiếp đó là cuộc thi ACB Win 2021 – hoạt động sử dụng advocacy marketing đã thành công trong năm 2020; chuỗi minigame và promotion campaign sôi động hàng tháng. Hoạt động CSR “Gửi tặng yêu thương” với những hình ảnh, thước phim đầy cảm xúc tri ân và trao gửi những phần quà đến các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch cũng được đông đảo người dùng chia sẻ, ủng hộ. Bên cạnh đó, thông tin về profile “khủng” của Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Trần Hùng Huy cũng thu hút lượng thảo luận lớn. Các hoạt động trên giúp ACB đứng đầu trong cả 3 chỉ số Buzz Score, Brand Mention Score và Audience Scale Score và giữ vững vị trí của mình.

Nhìn bức tranh chung, hoạt động sôi nổi giúp các ngân hàng ghi điểm về Sentiment Score, Brand Mention Score và Audience Scale Score cao đến từ các hoạt động CSR như ủng hộ quyên góp đồng hành chống dịch COVID-19, các chương trình công tác an sinh xã hội. Phải kể đến như ngân hàng BIDV quyên góp với hơn 60 tỉ đồng cho quỹ vaccine; Vietinbank với chương trình Vietinbank Loyalty “Đổi điểm tích luỹ – Góp quỹ vắc xin”; Techcombank đã đóng góp hơn 291 tỉ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 và an sinh xã hội; VIB đã đóng góp 20 tỉ đồng ủng hộ Quỹ vắc xin; OCB triển khai chiến dịch CSR “Tiếp niềm tin nơi tuyến đầu chống dịch” phối hợp cùng Quỹ Hy vọng.

Ngoài ra, việc sử dụng hiệu quả KOLs (MC Quyền Linh, Công Phượng, Hiền Hồ, Ninh Dương Lan Ngọc, Khoai Lang Thang...) và những cộng đồng MXH lớn, hot fanpage như Hóng hớt Showbiz, Về Ăn Cơm, Thăng Fly Comics... với hàng loạt minigame tương tác người dùng giúp gia tăng độ phủ thương hiệu ngành ngân hàng tới người dùng mạnh mẽ hơn.

6. Top 5 thương hiệu ngành bảo hiểm 2021

YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2021

Dẫn đầu cách biệt và chiến thắng áp đảo ở 3/4 chỉ số YMI, FWD đã chính thức bảo toàn được ngôi vị #1 BXH YMI Brand of the Year 2021 ngành bảo hiểm. 2 năm liên tiếp giành được vị trí này là thành tích xứng đáng cho những nỗ lực hoạt động sôi nổi và tích cực của thương hiệu. Nối dài thông điệp truyền cảm hứng “Sống đầy” từ 2020, FWD tiếp tục ra mắt các chiến dịch truyền thông gần gũi, tạo nhiều thảo luận tích cực từ người dùng: “Chọn sống đầy mỗi ngày – Chọn FWD bảo hiểm dễ hiểu” và “FWD Bộ 3 Bảo vệ”. Thay cho FWD Music Tour không thể trở lại do tình hình dịch căng thẳng, FWD liên tục triển khai các hoạt động marketing giúp thương hiệu đạt chỉ số Buzz Score và Brand Mention Score hiệu quả cao như: đồng tài trợ TV Show “Sàn đấu vũ đạo” với sự tham gia của các nghệ sĩ: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, John Huy Trần, Ngô Kiến Huy, Tuyền Tăng…; tổ chức các series livestream “Kháng thể” và “Kháng thể ngày bình thường mới” kết hợp với các influencer là chuyên gia các lĩnh vực (professionals) như bác sĩ, tiến sĩ tâm lý, chuyên gia tài chính...; ca sĩ (celebrities) như Tóc Tiên, ST Sơn Thạch... Bên cạnh đó, tin tức FWD được vinh danh “Công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á” và hoạt động chia sẻ thông điệp tích cực mùa dịch như cuộc thi ảnh “Cùng FWD chúc Sài Gòn Bình An” cũng thu hút thảo luận tích cực, giúp thương hiệu đạt Sentiment Score cao nhất toàn ngành.

2021 cũng là một năm ghi nhận những nỗ lực truyền thông đa dạng và cạnh tranh của AIA trong suốt 1 năm thử thách. Sau 6 lần lọt top 3 và 1 lần #1 BXH YMI Brand of the Month ngành bảo hiểm, cuối cùng, AIA đã thành công khi tăng +2 bậc so với năm 2020 và về đích ở vị trí #2 BXH YMI Brand of the Year 2021 ngành bảo hiểm. Giữ nguyên những hoạt động thường niên đã triển khai hiệu quả trong 2020 như: tài trợ cho CLB Tottenham Hotspur và kết hợp cùng Đại sứ Thương hiệu Toàn cầu David Beckham. Năm 2021, AIA đẩy mạnh lan toả thông điệp “Sống khoẻ” với các hoạt động đồng hành cùng cộng đồng mùa dịch như chuỗi livestream “Tập ở nhà vui lắm nha”, series bài viết “Bí kíp sống khoẻ cùng AIA”. Bên cạnh đó, các hoạt động xoay quanh uy tín thương hiệu trong hoạt động tuyển dụng như minigame, livestream “Đổi mới sự nghiệp cá nhân trong thời đại 4.0”, tin tức vinh danh giải thưởng “Great Place to Work” cũng giúp thương hiệu thu về tương tác thảo luận sôi nổi.

Đứng ở vị trí #3 BXH YMI Brand of the Year 2021, Manulife thực hiện hàng loạt buổi livestream “Trò chuyện trực tuyến cùng chuyên gia” chia sẻ và hỗ trợ người dùng cân bằng cảm xúc trong thời điểm đại dịch hoành hành và khi bước vào bình thường mới. Ngoài ra, livestream “Những Cột Mốc Số 1 Trong Cuộc Đời Bạn”, talkshow “Xin Chào Việt Nam” và chương trình “Góp Email Trồng Rừng” cũng là những hoạt động truyền thông hiệu quả giúp Manulife thu hút số lượng lớn người dùng tham gia thảo luận, đạt điểm cao nhất ở chỉ số Audience Scale Score trong 5 thương hiệu dẫn đầu ngành. 

Nối tiếp sự thành công của chiến dịch “Sống như ý” được ra mắt năm 2019, Generali cho ra mắt phần tiếp theo của chuỗi phim âm nhạc Tết “Sống như ý” thu hút được sự yêu thích của khán giả thế hệ trẻ (Millennials). Nhờ vậy tuy không tạo được lượng thảo luận tự nhiên lớn, thương hiệu Generali vẫn là cái tên toả sáng trong top 5 thương hiệu ngành bảo hiểm năm 2021 trên mạng xã hội.