Quảng cáo “All of us are dead” trên xe bus đầy ấn tượng tại Bangkok
Hàng vạn người trên đường phố ở Bangkok, Thái Lan đã có một phen “hoảng hốt” với quảng cáo xe bus bên trong đầy zombie của bộ phim “All of us are dead” đang nổi đình đám trên Netflix.
Khi nói đến các chiến lược marketing, quảng cáo ấn tượng, Netflix chính là cái tên không thể không nhắc tới. Sau sự thành công của bộ phim “Squid Game”, Netflix tiếp tục công chiếu bộ phim “All of us are dead” nói về cuộc sống sinh tồn của các học sinh sau khi trường học bị zombie xâm chiếm. Và rất nhanh chóng, bộ phim tạo được một làn sóng “viral” mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Nếu như “Squid Game” gây ấn tượng với chiến dịch quảng bá tại quê nhà Hàn Quốc thì lần này “All of us are dead” lại có một dự án truyền thông thu hút tại Bangkok, Thái Lan.
Chuyến xe bus chở đầy zombie của “All of us are dead”
Vào ngày 26/1 vừa qua, Netflix Thái Lan đã “chơi lớn” để giới thiệu bộ phim “All of us are dead” trước ngày công chiếu. Phù hợp với chủ đề của bộ phim, một chiếc xe bus thay vì chở học sinh nay chở đầy zombie. Thiết kế độc đáo và ấn tượng của chiếc xe này đã thu hút sự chú ý của người đi đường.
Phía ngoài chiếc xe được sơn tạo hình như những vệt máu. Thân xe có gắn tên bộ phim cùng thời gian công chiếc trên Netflix. Điểm đặc biệt ở đây là toàn bộ phần cửa kính của xe được thay bằng màn hình led. Trên màn hình trình chiếu cảnh những học sinh đã hoá thành zombie đang cố sức vượt ra ngoài.
Chiếc xe bus di chuyển trên khắp các con phố lớn ở Bangkok và thu hút sự chú ý từ người đi đường. Ở một số địa điểm nhất định, Netflix bố trí một dàn diễn viên mặc đồng phục học sinh tràn từ trên xe xuống và tái hiện lại cảnh zombie xâm chiếm một cách chân thực.
Rất nhiều người đi đường đã nhanh chóng lấy điện thoại ghi lại khoảnh khắc này. Các video về chiến dịch cũng trở nên viral trên nhiều nền tảng mạng xã hội ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Liệu chiến dịch quảng cáo xe bus này có phù hợp với văn hoá ở các nước?
Bên cạnh những đánh giá tích cực, chiến dịch quảng cáo xe bus của Netflix lần này cũng thu về không ít phản hồi trái chiều. Và không phải tự nhiên mà một chiến dịch quảng cáo ấn tượng thế này lại được triển khai tại Thái Lan thay vì Hàn Quốc.
Thái Lan được biết đến là đất nước có văn hoá tâm linh cùng những câu chuyện kinh dị, ly kỳ. Do đó, chiến dịch quảng cáo xe bus zombie này được triển khai ở xứ sở Chùa Vàng là điều hợp lý. Nhưng ở các đất nước khác, cụ thể là Hàn Quốc, một chiến dịch thế này sẽ khá khó triển khai. Chưa kể đến là sự hiếu kỳ của người dân còn có thể làm ảnh hưởng đến an toàn, trật tự giao thông.
Như vậy có thể thấy, dù là quảng cáo xe bus hay bất cứ hình thức quảng cáo nào khác đều cần phải phù hợp với quy định, văn hoá ở từng địa điểm triển khai. Tuy nhiên một lần nữa chúng ta không thể phủ nhận về khả năng sáng tạo của đội ngũ marketing tại Netflix Thái Lan.
* Nguồn: Busmediavn.com