Voicebot – Sức mạnh của AI trong vận hành doanh nghiệp

Vận hành doanh nghiệp là điều mà các nhà quản trị doanh nghiệp luôn đau đầu và mong muốn hoàn thiện. Với các nổ lực từ các đội nhóm/công ty công nghệ và lập trình ứng dụng. Các sản phẩm có sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng được phổ biến và được áp dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp.

Một công ty với các phòng ban vận hành, kế toán, bán hàng, marketing, tuyển dụng,.. làm thế nào để kết hợp hiệu suất; cùng với trải nghiệm khách hàng càng càng được ưu ái để tối ưu hóa.

Voicebot ra đời giúp doanh nghiệp hoàn thiện và chuyển mình mạnh mẽ trong nền kinh tế và công nghiệp mới. Đã rất nhiều lần chúng ta nghe với các nội dung như Chuyển đổi số, số hóa doanh nghiệp. Và AI cũng nằm trong các giải pháp công nghệ giúp thúc đẩy chuyển đổi số và góp một phần quy trình trong vận hành doanh nghiệp.

Và Voicebot, hay còn gọi là Robot giọng nói: Là một công nghệ trí tuệ nhân tạo có khả năng đọc hiểu ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và phản hồi các tương tác từ giọng nói của con người. Nó được sử dụng nhiều trong các hoạt động dịch vụ khách hàng, đặc biệt được đưa vào dùng nhiều trong phần mềm tổng đài Call center.


Mô hình vận hành VoiceBot – với sản phẩm Tổng đài tự động Callbot

Vậy VoiceBot giúp gì cho doanh nghiệp của bạn. Làm cách nào để ứng dụng AI trong vận hành doanh nghiệp, CSKH hoặc nhiều hơn thế.

Các đầu việc mà doanh nghiệp có thể sử dụng Voice AI cho các hoạt động trong vận hành & Marketing của doanh nghiệp

1. Trợ lý ảo

• Xác nhận và đặt lịch hẹn

• Khảo sát chất lượng dịch vụ (nhân viên, sản phẩm,...)

• Khảo sát tình hình sức khỏe sau khi sử dụng dịch vụ

• Thu nhận các khiếu nại từ khách hàng

• Nhắc hẹn liệu tình tiếp theo

• Thông tin về các chương trình khuyến mãi khác

• Lưu các thông tin để cập nhật dữ liệu khách hàng

2. Nhân viên tra cứu thông tin

• Hệ thống tiếp nhận đặt món tự động

• Hệ thống tiếp nhận bàn tự động

• Gọi khảo sát chất lượng dịch vụ và lấy ý kiến khách hàng tự động sau khi sử dụng dich vụ

• Tự động gọi giện thoại chúc mừng sinh nhật khách, chúc mừng ngày lễ,..

• Hệ thống gọi xác nhận đơn hành/đặt món/đặt bàn

• Hệ thống CSKH tiếp nhận và sử lý khiếu nại của khách hàng

3. Nhân viên bán hàng ảo

• Tiếp nhận thông tin khách hàng

• Kiểm tra thông tin khách hàng với hệ thống -> khách mới/khách cũ

• Kiểm tra mã giảm giá (nếu có)

• Nhận đơn hàng dựa theo mã sản phẩm trên website, thông tin được nhận

• Thông báo chương trình khuyến mãi

• Cung cấp thông tin thanh toán

• Xác nhận thông tin giao hàng, kết thúc đơn hàng

4. Nhân viên khảo sát

• Thực hiện các nghiệp vụ lễ tân cơ bản: chào, hỏi nhu cầu,...

• Giải đáp thắc mắc của khách hàng

• Hướng dẫn, cung cấp thông tin cho khách hàng

• Có khả năng tối ưu hóa theo yêu cầu nghiệp vụ

• Hỗ trợ đa ngôn ngữ (Tiếng Việt, Anh, Tiếng Nhật,...)

5. Nhân viên đặt vé máy bay, vé tàu lửa..

• Từ điển câu chào theo tình huống, thời gian và ngôn ngữ

• Hệ thống xác thực nhanh các câu hỏi mặc định nhằm định danh người dùng

• Hệ thống scan nhanh câu hỏi và phân loại từ khoá

• Hệ thống tra cứu đến dữ liệu người dùng trong Database

• Hệ thống đọc và trả lời kết quả tra cứu  theo yêu cầu

• Hệ thống tự động lưu trữ lần truy xuất dữ liệu của người yêu cầu theo timelog

6. Nhân viên nhận đặt chỗ, đặt bàn, đặt món

• Chào hỏi khách hàng liên hệ

• Cung cấp thông tin về chuyến bay, số liên hệ cần thiết

• Xác nhận thông tin đặt vé/hủy vé của khách hàng

• Nhắc nhở hành khách lịch chuyến bay

• Thông báo tới hành khách thông tin delay hoặc bất cứ thay đổi nào liên quan tới chuyến bay

• Giải đáp các thắc mắc của khách hàng

• Hỗ trợ khách hàng thay đổi, hoàn, huỷ chỗ

---

Cuộc gọi spam: Khiến khách hàng khó chịu

Cuộc gọi marketing: Giúp khách hàng hài lòng

Thông tin tham khảo dịch vụ: https://tongdaitudong.vn/