Tổng hợp 20 cách viết content hay cho người mới
Nội dung bài viết phù hợp với newbie và cả những người làm content lâu năm nhưng chưa biết cách làm thế nào để phát triển kỹ năng viết lách.
Để cung cấp nội dung có giá trị cho người đọc, thu hút họ ở lại trang lâu hơn hay bấm theo dõi những nội dung mà bạn sáng tạo không phải là chuyện dễ dàng. Nhưng chỉ cần bạn không ngừng nỗ lực để phát triển kỹ năng thì mọi việc đều sẽ thực hiện được. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ 20 cách viết content marketing từ bước cơ bản nhất, hy vọng có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng của mình.
Bài viết là quan điểm của tác giả Đỗ Anh Việt (Vincent Đỗ), CEO & Co-Founder của GTV SEO.
Bạn sẽ học được gì?
Thông qua bài viết này, bạn sẽ có được:
- Công thức viết phần giới thiệu blog giảm tối thiểu 5% Bounce Rate
- Cách tạo Title Tag hấp dẫn tối ưu CTR
- Hướng dẫn sử dụng “zombies” để viết nội dung tốt hơn
- Phương pháp tối ưu Sub-heading thu hút người đọc
Như thế nào là content hay?
Đó cũng là câu hỏi mà nhiều bạn content intern vẫn hay hỏi tôi. Lúc này, tôi thường trả lời rằng: “Hãy đơn giản tất cả mọi thứ có thể và mọi công thức đều nhắm đến việc cho khách hàng hiểu rằng họ đang đọc một content dành cho họ”. Đặc biệt, hãy thực hành thường xuyên. Bạn sẽ không thể nào viết hay được nếu chỉ đọc mà không bắt tay vào làm.
Xác định dạng content bạn triển khai
Mỗi dạng content trên mỗi kênh khác nhau sẽ có cách viết và triển khai khác nhau. Đó là lý do bạn không thể áp dụng cách viết bài chuẩn SEO cho một email giới thiệu sản phẩm. Việc viết content không có khuôn mẫu nhất định. Để cho ra những bài viết chất lượng, đầu tiên bạn cần xác định được dạng content mà mình đang làm.
1. Content trên mạng xã hội
Đối với content của các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, bạn cần xây dựng nội dung ngắn gọn, chứa nhiều thông tin quan trọng. Trước khi bắt tay vào viết bất cứ bài nào, bạn cần xác định khách hàng mục tiêu của mình đầu tiên: Họ là ai? Độ tuổi bao nhiêu? Giới tính? Có thói quen tiêu dùng như thế nào? Khu vực sinh sống ở đâu?…
Đối với các thông tin này, bạn nên sử dụng công cụ hỗ trợ của Facebook (Audience Insights) để khoanh vùng nhóm đối tượng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, hãy quay lại với việc xây dựng nội dung.
Bạn cần phải trả lời câu hỏi: “Sản phẩm này đem lại cho khách hàng lợi ích gì?”. Để xây dựng content hay, bạn phải luôn hướng đến khách hàng. Các giải pháp phải được lồng ghép vào bài viết để khách hàng tìm được công dụng và điểm nổi trội của sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Như đã nói ở trên, content Facebook cần phải ngắn gọn (có thể dài trong một số ít trường hợp). Kèm theo đó, bạn cần sử dụng các hình ảnh, video lôi cuốn khách hàng.
Một số điều cần lưu ý khi viết content cho Facebook và các trang mạng xã hội khác:
- Giật title để thu hút khách hàng – hãy viết câu chủ đề thật hay và hấp dẫn
- Chèn thêm hashtag và kêu gọi hành động (Call-to-action) vào bài viết
- Thêm thông tin liên hệ của doanh nghiệp
- Tham khảo các công thức viết bài như Checklist, AIDA và PAS
2. Content SEO
Một vấn đề khác thường hay được thắc mắc là “viết bài chuẩn SEO là như thế nào?”. SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hoá website nhằm cạnh tranh thứ hạng từ khoá trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm, từ đó tăng traffic website và chất lượng traffic.
Content chuẩn SEO giúp website có thứ hạng cao hơn. Tuy nhiên, muốn làm được như vậy, bạn cần có nền tảng SEO cơ bản. Khác với content thông thường, content chuẩn SEO không chỉ hướng đến người đọc, mà còn phải đáp ứng những tiêu chí SEO. Những tiêu chí cần lưu ý khi viết content SEO là:
- Hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ
- Văn phong phù hợp
- Thông tin rõ ràng, chính xác
- Đảm bảo các tiêu chí SEO: quy định về title, H1, H2, meta description, keyword…
3. Content Email Marketing
Email Marketing là một phần không thể thiếu trong quá trình quảng bá sản phẩm, dịch vụ (đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng tiêu dùng, kỹ thuật số...). Vậy viết content Email Marketing như thế nào để đạt được hiệu quả? Có 4 nguyên tắc chính cần tuân thủ, đó là:
- Ngắn gọn: Hãy viết tiêu đề với độ dài dưới 50 ký tự. Theo một nghiên cứu, những email có tiêu đề dưới 50 ký tự sẽ có tỷ lệ mở cao hơn các email khác đến 12,5%.
- Rõ ràng: Đi vào trọng tâm, tránh viết tiêu đề tối nghĩa hoặc không rõ ý; luôn đưa thông điệp sản phẩm/dịch vụ đi vào trọng tâm, đừng lan man.
- Tránh dùng các từ spam: Các từ ngữ mang tính chất quảng cáo như: miễn phí, quảng cáo... sẽ dễ bị xếp vào spam.
- Cá nhân hoá: Hãy luôn dùng danh xưng bạn thay vì các bạn, email trò chuyện với khách hàng theo dạng đối thoại 1-1 sẽ phát huy tác dụng tốt hơn.
Ngoài những nguyên tắc trên, bạn cần chú trọng vào tiêu đề email. Tiêu đề phải hấp dẫn để có thể lôi kéo người dùng đọc mail.
Bạn có thể tham khảo các dạng tiêu đề thường được sử dụng và cho ra kết quả khả quan nhất dưới đây:
- Tiêu đề mang tính cấp bách, tạo tâm lý sợ bỏ lỡ
- Tạo sự tò mò
- Tạo tính vui nhộn trong tiêu đề
- Đẩy mạnh yếu tố cuốn hút
- Kích thích nhu cầu của đọc giả
- Ngắn gọn xúc tích
- Đặt tiêu đề mang tính giải pháp
- Đặt theo hướng remarketing
- Nhấn mạnh yếu tố tính cá nhân
- Đặt theo lối đơn giản, đi thẳng vào vấn đề
4. Content Landing Page, Sale Page
Content Landing Page, Sale Page là phần quan trọng trong kinh doanh, nhiệm vụ của nó là chuyển đổi người truy cập thành người mua hàng. Để viết ra nội dung bao hàm cả việc thu hút người dùng và chuẩn SEO là một việc không hề dễ dàng.
Bạn vừa phải tuân thủ quy tắc viết SEO, lại phải chỉnh sửa câu từ sao cho tự nhiên, không gượng gạo để thu hút người dùng mua hàng. Các vấn đề cần chú ý khi viết content Landing Page, Sale Page chuẩn SEO cần biết là:
- Từ khoá: Hãy lựa chọn các từ khoá dài và tạo nhiều biến thể, mật độ rơi vào khoảng từ 3-4% nội dung bài
- Độ dài vừa đủ: Tuỳ thuộc vào sản phẩm/dịch vụ, hãy chọn độ dài phù hợp, hầu hết sẽ nằm trong khoảng dưới 1000 chữ cho phần landing page này
- Dùng thẻ Heading ngắn gọn, rõ ràng
- Khả năng hiển thị trên thiết bị di động: Hãy đảm bảo trang Landing Page, Sale Page thân thiện với thiết bị di động
- Sử dụng hình ảnh, video để content sinh động hơn.
4 bước đơn giản tạo content hay
Như tôi đã đề cập ở trên, một content hay trước hết cần đơn giản. Để làm được điều này, bạn cần 4 bước: Nghiên cứu – Viết bài – Kiểm tra – Chỉnh sửa.
Bước 1: Nghiên cứu
Để có thể nghiên cứu, bạn cần chủ đề. Đây có thể là một công việc khó khăn cho những người mới bắt đầu, sẽ có những ý tưởng tốt và chưa tốt. Hãy chầm chậm lựa chọn, không nên nóng vội ở bước này. Việc sắp xếp những ý tưởng trong đầu có thể khá mất thời gian, bạn có thể ghi lại những gì mình nghĩ và phân chia chúng thành:
- Ý tưởng tốt: Có thể bắt tay vào nghiên cứu và viết bài
- Ý tưởng ổn: Các ý tưởng tiềm năng nhưng chưa thực sự thu hút, hãy thử kết hợp chúng với những thứ xung quanh để xem chúng có thể trở thành một đề tài hay hay không
- Ý tưởng cần được phát triển thêm: Những ý tưởng rơi vào nằm giữa “hay” và “dở”, bạn hãy cứ lưu chúng lại, cải thiện theo thời gian
Sau khi đã xác định được “ý tưởng tốt”, hãy tiến hành nghiên cứu các tài liệu liên quan để gây dựng kiến thức cho bản thân. Bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau (các trang học thuật, bài viết của đối thủ, sách vở…) để có nền móng vững chắc hơn khi viết bài.
Bước 2: Viết bài
Ở phần này, bạn cần vận dụng khả năng viết lách của bản thân. Nên nhớ, hãy xây dựng outline trước khi bắt tay vào viết để tránh lạc đề. Có một số vấn đề cần giải quyết khi viết bài như sau:
- Từ khoá: Bạn cần xác định người dùng sẽ tìm kiếm bằng cụm từ nào khi muốn tìm đến chủ đề bạn đang viết. Chọn ra một vài từ khoá, sau đó lồng ghép chúng một cách thông minh vào bài viết.
- Xác định mục đích của bài viết và đối tượng hướng tới
- Xác định độ dài bài viết để phù hợp với đối tượng người đọc
- Thử nghiệm các định dạng và lồng ghép hình ảnh, video để bài viết sinh động hơn
Cần lưu ý rằng, content viết ra là dành cho người đọc thì mới phát huy được hết tác dụng của Content Marketing – “điểm chạm cảm xúc đầu tiên”.
Bài viết đặt cảm nhận người dùng lên cao luôn được yêu thích. Thêm cảm xúc vào bài viết cũng là một cách tốt để bài viết hay hơn (tuỳ thuộc vào chủ đề và mục đích viết bài).
Bước 3: Kiểm tra lại bài
Sau khi hoàn thành bài viết, hãy đọc lại bài một lần nữa. Bước kiểm tra này giúp bạn phát hiện và chỉnh sửa các lỗi như chính tả, câu tối nghĩa hay sử dụng từ chưa hay. Trong quá trình này, hãy tưởng tượng mình là độc giả để có thể sửa bài viết hay hơn, phù hợp với đối tượng bạn đang hướng đến.
Bước 4: Chỉnh sửa
Đây chính là bước cuối cùng cần thực hiện trước khi đăng tải bài viết. Hãy đảm bảo các lỗi được phát hiện ở bước 3 được sửa và hoàn thiện. Quan trọng không kém là đừng quên tối ưu bài viết của mình theo từng mục đích. Nếu bài SEO thì bạn nên tối ưu keyword hoặc bài Facebook thì cần xem title đã đủ thu hút chưa?
8 cấu trúc sáng tạo content phổ biến
AIDA (Attention – Interest – Desire – Action)
Trong giao tiếp, cũng như viết content, việc khơi gợi sự tò mò và hướng mọi người hành động theo mong muốn của mình là một yếu tố quan trọng. Theo đó, công thức AIDA sẽ là sự lựa chọn phù hợp giúp bạn nhanh chóng đạt được mục đích ấy. Kỹ năng viết content chuẩn SEO này tuân theo trình tự tạo ra cho người đọc:
- Attention – Sự chú ý
- Interest – Duy trì sự quan tâm
- Desire – Kích thích mong muốn của người đọc
- Action – Biến mong muốn thành hành động mua hàng
4A (Aware – Attitude – Act – Act again)
Cấu trúc 4A này được xây dựng dựa trên mô hình tiên phong AIDA, với công thức viết bài như sau:
- Aware – Nhận biết
- Attitude – Thái độ
- Act – Hành động
- Act again – Lặp lại hành động
Act và Act again là 2 điểm mấu chốt của mô hình 4A.
4C (Clear – Concise – Compelling – Credible)
4C được xem là công thức chung cho tất cả các tiêu chí cần và đủ để tạo nên một bài content hay, thu hút người đọc. Nói cách khác, trong trường hợp bí ý tưởng, 4C sẽ là một giải pháp giúp bạn xây dựng bài viết hiệu quả. Phương pháp viết content này bao gồm 4 yếu tố:
- Clear – Rõ ràng
- Concise – Súc tích
- Compelling – Thuyết phục
- Credible – Đáng tin
4P (Picture – Promise – Prove – Push)
Cấu trúc này bao gồm 4 phần:
- Picture – Hình ảnh
- Promise – Lời hứa
- Prove – Cung cấp
- Push – Thúc đẩy
Đây là một trong những công thức điển hình cho các copywriter chuyên viết những mẫu quảng cáo bán hàng trên Facebook hiện nay.
APP (Agree – Promise – Preview)
Một trong những công thức viết content bạn nên thực hiện để tạo nên một bài viết hay chính là APP. Cách viết Content Marketing này rất đơn giản:
- Agree – Đồng ý
- Promise – Lời hứa
- Preview – Xem trước
PAS (Problem – Agitate – Solve)
Công thức này được nhiều marketer ứng dụng rộng rãi. Kỹ năng viết Content Marketing này khá tinh gọn, dễ hiểu và được trình bày theo các bước như sau:
- Problem – Xác định vấn đề
- Agitate – Đào sâu vấn đề
- Solve – Giải quyết vấn đề
Bạn có thể sử dụng nó trong các bài blog, bài PR, email lẫn tờ rơi, tin rao vặt…
FAB (Features – Advantages – Benefits)
Đây là công thức giúp bạn sắp xếp thông điệp mà bạn đang cố truyền tải thành câu chuyện cuốn hút, đầy tính thuyết phục. Cách viết content này bao gồm các yếu tố chính yếu sau:
- Features – Tính năng
- Advantages – Ưu điểm
- Benefits – Lợi ích
Công thức này giúp người đọc nhìn rõ được công dụng của sản phẩm lẫn lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ có thể đem lại cho cuộc sống của họ.
BAB (Before – After – Bridge) + Tạo dựng mô hình bắc cầu
Công thức này áp dụng mô hình bắc cầu, chỉ với 3 bước: Trước đây – Hiện tại – Giải pháp (Đây chính là lúc bạn bắc cầu đến sản phẩm của doanh nghiệp).
12 chiến thuật thu hút người đọc
Chiến thuật sẽ luôn là điều giúp content của bạn khác biệt và nổi bật. Đơn giản vì cấu trúc chỉ là một công thức, để “giải đề”, bạn cần chiến thuật phù hợp.
Bài viết hay luôn bắt đầu bằng câu hỏi
Chiến thuật thu hút người đọc bằng câu hỏi thực sự hữu hiệu. Chúng đánh vào tâm lý người đọc, khiến họ hứng thú với bài viết ngay lập tức. Việc đặt câu hỏi khiến người đọc kéo xuống một cách vô thức để tìm câu trả lời, bởi bản ngã của con người là tò mò. Đây là phương pháp được nhiều blogger và copywriter áp dụng để thu hút người đọc.
Thực hiện Split Testing cho title
Khi bạn lựa chọn tiêu đề cho bài viết, hãy thử vận dụng Split Test để kiểm tra độ hiệu quả của chúng. Split Test (hay còn gọi là A/B Testing) giúp bạn so sánh 2 hoặc nhiều phiên bản trong cùng một điều kiện. Phương pháp sau đó sẽ đánh giá và chọn ra phiên bản nào mang lại hiệu quả.
Đối với bài viết trên blog, tôi thường viết 3 tiêu đề khác nhau và thực hiện Split Test để kiểm tra. Để sử dụng Split Test, bạn cài đặt plugin Title Experiment Free (dành cho wordpress) rồi tạo ra các tiêu đề mình muốn.
Gợi ý về những nội dung sắp đề cập
Hãy giữ chân người đọc bằng cách đề cập nội dung kế tiếp. Khi giới thiệu trước nội dung, khách hàng sẽ vô tình tìm thấy thứ họ hứng thú hoặc đơn giản là tò mò về thứ mà bạn đang viết. Việc người dùng đọc lâu và nhiều hơn sẽ tăng time on site, chia sẻ mạng xã hội và những tương tác trên trang của bạn.
Sắp xếp nội dung quan trọng lên đầu
Có một sự thật là chỉ có khoảng 30% người dùng đọc đến cuối bài viết. Vì vậy, bạn nên đặt nội dung quan trọng lên đầu. Điều bạn cần làm là xác định nội dung quan trọng, có sức ảnh hưởng lớn và đưa nó lên đầu bài. Tương tự như khi đọc báo, độc giả có thể thu thập thông tin họ cần và rời khỏi trang đó ngay.
Trung bình, có 6/10 người chia sẻ bài viết mà không hề đọc hết chúng. Vì vậy, nếu cung cấp cho họ thông tin quan trọng sớm hơn, khả năng họ chia sẻ có thể cao hơn.
Viết theo level đọc hiểu của một học sinh cấp 2
Việc không nhắm đúng đối tượng và sử dụng thuật ngữ bừa bãi sẽ khiến người đọc cảm thấy khó hiểu, không thể tiếp tục đọc được. Khi đó, sẽ có những hệ luỵ như sau:
- Ngưng đọc, thoát trang và không quay lại
- Từ chối chia sẻ
- Không hiểu những điều bạn nói và không có ấn tượng về thương hiệu
Hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng từ ngữ và văn phong phù hợp với đối tượng khách hàng mà mình hướng tới. Đừng lạm dụng thuật ngữ, hãy giảm bớt những câu văn khó hiểu hoặc trực tiếp loại bỏ chúng khỏi bài viết của bạn.
Một cách ngắn gọn, hãy viết bài để học sinh cấp 2 có thể đọc và hiểu. Nếu content của bạn đang gặp vấn đề tương tự, tốt hơn hết nên đọc lại bài viết nhiều lần và tìm cách giải thích dễ hiểu hơn.
Biến đổi từ khoá dài
Long Tail Keyword (từ khoá mở rộng/ từ khoá có hơn 3 chữ) rất hữu ích cho việc tăng traffic website. Nhưng những keyword này không phải lúc nào cũng nghe tự nhiên.
Ví dụ, Long Tail Keyword bạn muốn sử dụng là “sửa loa iPhone 7”. Bạn sẽ phải đưa nó vào những đoạn văn với nội dung phù hợp: “Điện thoại xuất hiện tình trạng âm thanh chập chờn, vấn đề có thể do loa. Bạn có thể tham khảo cách sửa loa iPhone 7 ở đây”.
Tương tự, hãy tạo ra nhiều biến thể của từ khoá này và chèn chúng vào các đoạn SEO content một cách tự nhiên nhất có thể. Lưu ý khi chèn keyword:
- Đừng bóp méo keyword khiến Google không thể nhận ra
- Chỉ nên thêm 1-2 từ để nghe êm tai hơn
Sử dụng câu ở thể chủ động
Việc sử dụng câu ở thể chủ động thể hiện được nhiều yếu tố cá nhân hơn khi viết. Ngoài ra, câu ở thể này giúp bài viết có tính thuyết phục cao hơn. Ví dụ:
- Thể chủ động: Google xoá các trang web chứa video vi phạm bản quyền ra khỏi SERP.
- Thể bị động: Các trang web chứa vi phạm bản quyền bị Google xoá ra khỏi SERP.
Như bạn đã thấy, giọng văn ở thế chủ động “hùng hồn” hơn nhiều so với thể bị động. Nó sẽ giúp người đọc tỉnh táo và hứng thú hơn khi đọc bài viết của bạn.
Chiến thuật “Ngày xửa ngày xưa”
Chiến thuật này rất đơn giản. Với phần tiêu đề của bài viết, bạn nên nhắc đến “câu chuyện” bạn sẽ kể. Điều này giúp bạn định hình nội dung của mình trước khi viết. Ví dụ, tiêu đề chính là “Chuẩn bị gì trước khi sang Mỹ định cư?”.
- Sub-heading 1: Rời Việt Nam – Những gì bạn cần chuẩn bị ở nhà
- Sub-heading 2: Tìm việc làm, trường học và chỗ ở
- Sub-heading 3: Thị thực, Hải quan và Thủ tục giấy tờ cần thiết
- Sub-heading 4: Nhận thức về sự khác biệt văn hoá
- Sub-heading 5: Học ngôn ngữ
- Sub-heading 6: An cư lạc nghiệp ở Mỹ
Đây không phải là phương pháp viết content hấp dẫn nhất nhưng nó có hiệu quả giúp thu hút người đọc vào một phần nào đó mà họ cần tìm.
Sử dụng font chữ Serif kiểm soát suy nghĩ của người đọc
Phông chữ là ngôn ngữ hình thể của content. Chẳng hạn, nếu một người nào đó gửi cho bạn một bản sơ yếu lý lịch được viết theo phông chữ Comic Sans, bạn sẽ cho rằng một đứa trẻ nào đó đã viết nó. Tuy nhiên nếu viết ở phông Times New Roman hoặc Calibri, bản sơ yếu sẽ chuyên nghiệp hơn rất nhiều.
Giờ đây, phông chữ không chỉ thể hiện giai điệu của content mà còn ảnh hưởng đến thời gian người dùng đọc content của bạn.
Những phông chữ này cũng có thể ảnh hướng đến cảm nhận của người đọc về content của bạn.
Chẳng hạn như phông chữ Medium tạo cảm giác nhẹ nhàng nhưng tạo sự tin cậy. Font chữ lớn sẽ dễ đọc hơn, dễ hiểu hơn. Vì vậy, hãy cẩn thận khi lựa chọn font chữ nhé. Lưu ý:
- Không đặt nhiều font chữ trong cùng một bài viết
- Không đặt nhiều font chữ khác nhau cho những bài viết trong cùng một website. Những sự khác biệt đó có thể làm website bạn trông thiếu chuyên nghiệp.
Dùng Power Words
Power Word là những từ tạo cảm xúc mạnh mẽ cho người khác. Khi đọc lên, nó gợi cảm giác, thôi thúc người đọc suy nghĩ, cảm nhận và hành động. Dùng Power Word là yếu tố tiềm năng thúc đẩy SEO Copywriting. Do vậy, hãy tận dụng chèn những từ này trong headline, văn bản hay nút kêu gọi hành động… cho bài viết của mình.
5 yếu tố cần thiết cho một Meta Description tốt
Thẻ Meta Description là những gì người dùng nhìn thấy khi page của bạn hiện diện trên Công cụ tìm kiếm.
Thẻ Meta Description là cánh cửa dẫn đến nội dung bài viết của bạn. Nó giúp người dùng đưa ra quyết định có nên vào xem trang của bạn hay không.
Các thẻ này hoàn toàn có thể tuỳ chỉnh được. Hãy tận dụng nó để tăng lượt truy cập cho trang. Yêu cầu cho một thẻ Meta Description nên có:
- Mô tả: Sơ lược về nội dung của bài viết
- Thuyết phục: Đưa ra lý do người dùng cần chọn đọc bài viết
- Tò mò: Làm người đọc tò mò về nội dung bên trong bài viết
- Phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng: Cho người dùng thấy bài viết này là những gì mà họ đang cần tìm
- Chứa tối đa 156 kí tự: Không có tiêu chí chính xác nào từ Google, nên tôi khuyên bạn tốt nhất thẻ Meta Description chỉ nên chứa 150 – 160 ký tự. Quá số lượng này, đoạn Meta Description sẽ bị cắt bớt và hiện dấu “…” ở cuối.
Sử dụng Grammarly để check lại lỗi chính tả
Dù là tiếng Anh hay tiếng Việt, lỗi sai chính tả khiến người đọc cảm thấy khó chịu. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: 76% người tiêu dùng cho rằng sản phẩm/ dịch vụ kém chất lượng khi nhận thấy sai sót trên sản phẩm.
Đó là lý do vì sao toàn bộ content nên được check kĩ về lỗi chính tả trước khi đăng công khai. Bạn có thể sử dụng tính năng Check Grammar của Microsoft Word hoặc các phần mềm bên ngoài như extension Grammarly tại Cửa hàng Chrome.
Tóm lại, dưới đây là một số điểm mấu chốt các bạn cần nhớ để có thể viết tốt hơn:
- Phải xác định dạng content mà bạn triển khai: Content Social, Content SEO, Content Email Marketing hay Content Landing Page
- Hãy dành thời gian lựa chọn đề tài hay
- Bạn sẽ cần phải nghiên cứu kỹ đề tài mà mình viết, các trang top tìm kiếm Google sẽ là nguồn tham khảo hữu ích
- Áp dụng các cấu trúc sáng tạo content và áp dụng các chiến thuật thu hút để bài viết có thể đạt được kết quả như bạn mong muốn
- Nhất định phải kiểm tra lại bài viết sau khi hoàn thành, hãy đảm bảo bài viết không có lỗi chính tả và chuẩn SEO