Chrome “chỉnh nhẹ” logo lần đầu tiên sau 8 năm
Cần những đôi mắt tinh tường để nhìn thấy sự khác biệt của logo mới.
Chrome vừa công bố thay đổi logo lần đầu tiên kể từ năm 2014. Logo phiên bản 2022 chỉ có những thay đổi nhỏ và khó nhận ra ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Ông Elvin Hu, Designer của Google Chrome đã chia sẻ những hình ảnh đầu tiên của logo mới trên trang Twitter của mình cùng phần giải thích chi tiết về những thay đổi của logo năm 2022.
Những thay đổi chính bao gồm: loại bỏ phần đổ bóng trên logo, “làm phẳng” ba dải màu xanh lá, đỏ, vàng. Một điểm khác biệt không được ông Hu đề cập là vòng tròn xanh dương ở trung tâm logo có vẻ to hơn và đậm màu hơn.
Tổng thể màu sắc của logo phiên bản 2022 tươi sáng hơn các phiên bản cũ (do đã loại bỏ phần đổ bóng). Tuy nhiên, có một thay đổi vô cùng tinh tế mà người dùng chỉ có thể biết nếu theo dõi cập nhật Twitter của ông Yu. Rõ ràng, đội ngũ thiết kế của Google nhận thấy việc đặt các dải màu xanh lá và đỏ cạnh nhau sẽ tạo nên một sự tương phản khá khó chịu. Họ đã khắc phục vấn đề này bằng cách thêm một khoảng chuyển màu vô cùng nhỏ ở giữa mà mắt thường khó có thể nhìn thấy.
Giao diện logo sẽ khác nhau giữa các hệ điều hành và thiết bị
Logo chính của Chrome (tại phần dock của macbook hoặc thanh taskbar của hệ điều hành windows) sẽ không giống nhau. Trên hệ thống ChromeOS, logo sẽ có màu rực rỡ hơn để đồng bộ với các icon khác của hệ thống. Với hệ điều hành macOS, logo mới sẽ có đổ bóng nhẹ, tạo hiệu ứng “nổi” trên thanh dock. Với giao diện trên hệ điều hành Windows 10 và 11 sẽ có sự chuyển màu rõ rệt hơn để phù hợp với phong cách của các icon trên Windows. Ông Hu cho biết người dùng sẽ thấy giao diện logo mới nếu họ sử dụng Chrome Canary (phiên bản dành cho các nhà phát triển của Chrome). Bản chính thức sẽ được ra mắt trong vài tháng tới.
Ngoài ra, đội ngũ thiết kế của Google cũng đã thử nghiệm các mẫu thiết kế icon mới khác cho logo của Chrome. Trong đó, bản mẫu khác biệt rõ nhất là icon màu xanh dương dành cho ứng dụng trên hệ điều hành iOS. Ông Hu và cộng sự cũng đã thử thêm những đường kẻ trắng ở giữa các dải màu. Tuy nhiên, chi tiết này khiến tổng thể logo nhỏ hơn, khó phân biệt Chrome với các ứng dụng khác trong hệ thống Google.
Từ năm 2008 đến thời điểm hiện tại, logo của Chrome đã dần được đơn giản hoá. Bắt đầu với giao diện được đánh bóng, hiệu ứng 3D và chuyển sang phong cách 2D tối giản hiện đại trong phiên bản 2022.
Thu Nga / Brands Vietnam
*Nguồn: The Verge