Chi tiết cách thanh toán DƯ NỢ QC Facebook khi bị lỗi tài khoản/thanh toán không thành công
Facebook là một trong những nền tảng Social Media Marketing lớn và phổ biến nhất hiện nay. Hầu hết người người nhà nhà, các doanh nghiệp, các đơn vị tiếp thị đều chạy quảng cáo trên nền tảng này. Vâng, nhưng hẳn phải có hơn quá nửa người dùng bắt đầu lúng túng, toát mồ hôi hột khi Facebook thông báo lỗi tài khoản vì thanh toán thất bại. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng tương tự hoặc nhỡ đâu sẽ rơi vào hoàn cảnh như trên mà không biết phải xử lý như thế nào thì đừng ngại dành thêm 3’ để cập nhật các kiến thức “bổ não” ngay trong bài viết này nhé!
1. Các nguyên nhân chính dẫn đến thanh toán thất bại :
Các sự cố lỗi thanh toán tài khoản quảng cáo thường rơi vào các tài khoản trả sau, cụ thể là do lỗi cổng thanh toán của Facebook hoặc do đến ngưỡng thanh toán/ kỳ hạn thanh toán nhưng số dư trong tài khoản không đủ để Facebook thực hiện thanh toán tự động. Ngay khi thanh toán tự động thất bại, Facebook sẽ ngừng hoàn toàn các chiến dịch quảng cáo trực thuộc tài khoản đó và cập nhật trạng thái lỗi tài khoản như hình.
2. Cách thanh toán thủ công trên máy tính khi lỗi tài khoản :
Khi Facebook đã cập nhật trạng thái lỗi tài khoản, bạn không thể trông chờ vào các phương thức thanh toán tự động được nữa. Để tài khoản quảng cáo nhanh chóng hoạt động trở lại, dưới đây là các cách thanh toán thủ công bạn có thể thử :
- Cách 1 : Thanh toán thủ công bằng trình duyệt
Bước 1: Truy cập vào link sau (Tại đây), hoặc vào biểu tượng Menu phía tay phải, chọn "Lập hoá đơn" như hình dưới:
Bước 2 : Kiểm tra số dư nợ => Chọn "Thanh Toán Ngay"
Tiếp tục chọn "Thanh Toán Ngay" như hình :
Nếu cách 1 không thành công, tiếp tục thử lại bằng các cách dưới đây :
- Cách 2 : Thanh toán bằng cách chia nhỏ số dư nợ.
Kiểm tra số dư nợ trong phần lập hóa đơn -> Nạp tiền vào thẻ -> Chia nhỏ số dư nợ ra để thanh toán (mỗi lần thanh toán nên cách nhau 5 phút).
- Cách 3 : Thanh toán thủ công bằng đường link yêu cầu riêng.
Kiểm tra số dư nợ trong phần lập hóa đơn => Nạp tiền vào thẻ => Thanh toán thủ công bằng cách truy cập link này : https://www.facebook.com/help/contact/649167531904667 -> Chọn các mục như hình sau :
- Cách 4 : Liên hệ đội ngũ hỗ trợ của Facebook thanh toán hộ.
Kiểm tra số dư nợ trong phần lập hóa đơn => Nạp tiền vào thẻ => Liên hệ trực tiếp với đội ngũ supporter của Facebook thông qua link: https://www.facebook.com/business/help (lưu ý, một số tài khoản quảng cáo có thể không hỗ trợ phương thức này).
3. Cách thanh toán thủ công trên di động khi lỗi tài khoản :
Trong trường hợp thao tác trên di động, hãy sử dụng app QUẢNG CÁO để thực hiện quy trình này. Lưu ý, để thanh toán được trên di động vui lòng cài đặt ứng dụng "Quảng cáo" của Facebook trên điện thoại thông qua Appstore hoặc Playstore.
1. Đối với tài khoản trả sau: Mở ứng dụng => Chọn Cài Đặt => Chọn mục Thanh Toán => Bấm Thanh Toán ngay. (Lưu ý, giao dịch chỉ thành công khi số dư trong thẻ hợp lệ để thanh toán)
2. Đối với tài khoản trả trước: Mở ứng dụng => Chọn Cài Đặt => Chọn mục Thanh Toán => Bấm Nạp Tiền => Tiếp tục thực hiện theo yêu cầu.
Lỗi tài khoản khi thanh toán tự động thất bại có thể được xử lý và khôi phục nhanh nếu không phát hiện dấu hiệu lừa đảo hoặc hành vi vi phạm chính sách của Facebook. Tuy nhiên, việc một chiến dịch bị ngưng đột ngột sau khi được khởi chạy lại sẽ như một chiến dịch mới hoàn toàn, có thể sẽ mất nhiều thời gian để tiếp cận lại đúng đối tượng và đưa các chỉ số về ngưỡng ổn định ban đầu. Để hạn chế tối đa khả năng bị tắt chiến dịch do lỗi thanh toán, các bạn nên đảm bảo duy trì số dư tài khoản đối hoặc nạp tiền ngay khi đến ngưỡng/ kỳ hạn thanh toán để Facebook có thể tự động thực hiện thanh toán khi đến hạn.
Chúc các bạn thành công. Nếu còn thắc mắc đừng ngại để lại comment hoặc liên hệ Brandsketer để được tư vấn, giải đáp nha!
Ngọc Vi - từ Brandsketer Việt Nam