Hãng bia Anheuser-Busch với diện mạo mới cao cấp hơn

Hãng bia Anheuser-Busch với diện mạo mới cao cấp hơn

Việc ứng dụng phong cách thiết kế phẳng làm tăng tính hiện đại và cao cấp cho logo mới của Anheuser-Busch.

Hãng bia Mỹ Anheuser-Busch (thuộc tập đoàn AB InBev) công bố diện mạo mới khi đang trên hành trình theo đuổi định vị cao cấp hơn. Đại diện nhà sản xuất bia cho biết logo mới biểu trưng cho “sự cao cấp hơn và hướng tới tương lai” của thương hiệu.

Logo mới của “ông lớn” hãng bia Mỹ khoác lên mình phong cách khác lạ. Chú chim đại bàng của biểu trưng thương hiệu được phủ một lớp màu vàng. Một điểm đặc biệt là thân người chú đại bàng trong logo mới hướng hoàn toàn về bên phải và đang sải rộng cánh bay. Còn tên thương hiệu in nghiêng với phong chữ mềm mại hơn so với logo cũ. Như nhiều thương hiệu thực hiện thay đổi logo gần đây, Anheuser-Busch cũng theo đuổi phong cách thiết kế phẳng đã làm tăng tính hiện đại cho logo.

Ông Brendan Whitworth – Giám đốc Điều hành Anheuser-Busch, cho biết: “Chúng tôi đang viết chương tiếp theo cho Anheuser-Busch dựa trên nền tảng lấy người tiêu dùng làm trọng tâm và cam kết đổi mới. Đối với chúng tôi, đổi mới không chỉ bàn về sản phẩm, thương hiệu mà còn chú trọng đến khả năng, công nghệ, quan hệ đối tác, và ảnh hưởng lên cộng đồng.

Chúng tôi muốn đẩy nhanh đà phát triển và tác động tích cực đến nhiều người hơn nữa. Và sự thay đổi về mặt nhận diện giúp phản ánh sự chuyển đổi không ngừng của công ty”.

Được biết, động thái này diễn ra sau gần 2 tuần công ty mẹ AB InBev công bố bộ nhận diện thương hiệu mới cùng slogan: “We dream big to create a future with more cheers”. Logo mới được hiện đại hoá với 3 tầng nghĩa. Một là đại diện cho 3 chiếc ly “cạn” với nhau. Hai là màu vàng của logo tượng trưng cho màu của lúa mạch – thành phần chính để sản xuất bia. Cuối cùng, logo còn biến đổi thành quả địa cầu, ngụ ý thương hiệu có thể vươn ra xa thêm toàn cầu.

Ông Peter Dixon – Giám đốc Sáng tạo của AB InBev, nói về những thay đổi trên: “Chúng tôi tin rằng cách diễn đạt bằng lời và hình ảnh như trên thể hiện trọn vẹn sức sống cũng như mục tiêu toàn cầu mới của thương hiệu”.

Vĩnh Thuỵ
*Nguồn: Tổng hợp