Bạn Có Thực Sự Hiểu Bản Chất Về Chatbot Zalo

Chatbot Zalo OA là 1 trong những tính năng hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng trên Zalo.Nhằm giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian chăm sóc khách hàng, tiện lợi và hữu ích khi doanh nghiệp bắt đầu bán hàng trên Zalo OA

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gần như không khai thác Chatbot Zalo Oa, vì họ gần như không thích tính năng Chatbot tại Zalo, và cho rằng Chatbot Zalo không bằng Chatbot Facebook Marketing

Tuy nhiên về góc nhìn hiệu suất, Chatbot trên Zalo thực sự mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây

1. Đôi chút về Chatbot Zalo Oa là gì?

Chatbot là 1 trợ lý ảo được thiết lập AI (cộng nghệ trí tuệ nhân tạo) với tính năng chat theo các câu từ được bạn thiết kế sẵn từ trước

- Zalo OA là 1 nền tảng trong mạng xã hội Zalo
- Kết hợp lại Chatbot Zalo OA là robot tự động chat trên nền tảng Zalo OA.

2. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng chatbot Zalo OA

Khi bán hàng trên Zalo, doanh nghiệp gặp 1 vấn đề như sau:

  • Tự động chăm sóc khách hàng và tăng chuyển đổi thành đơn hàng

  • Tiết kiệm thời gian cho nhân viên

  • Tự động gửi thông tin, lấy data khách hàng mong muốn

  • Tăng trải nghiệm khách hàng trên chính nền tảng Zalo OA

  • Phản hồi khách hàng nhanh chóng 
  • ….

Khi doanh nghiệp của bạn gặp các vấn đề như trên. Doanh nghiệp của bạn nên sử dụng Chatbot Zalo OA để tự động hóa trên Zalo
Tuy nhiên khi tạo Chatbot, bạn không cần quá nhiều tính năng, chỉ cần ít tính năng nhưng mang lại hiệu xuất cho doanh nghiệp của bạn

3. Các tính năng cơ bản của Zalo OA

Khi bắt đầu tạo chatbot chúng ta phải hiểu những tính năng cơ bản của chatbot trên Zalo Oa để tiết kiệm thời gian, đạt hiệu xuất nhất khi tạo chatbot

Nhưng trước khi tạo chatbot trên Zalo Oa, bạn phải gửi đơn cho zalo duyệt bằng: https://chatbot.oa.zalo.me/

Vậy các tính năng này, mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích và hiệu quả thế nào

3.1. Tạo từ khóa

Tính năng này cho phép người dùng được tạo các dạng từ khóa chung chung và mang tính chất lập lại để tiện trả lời tin nhắn khách hàng. Tuy nhiên với những kịch bản trên Zalo, hay lưu ý những nội dung trong từ khóa như

  • Thông tin chuyển khoản
  • Thông tin sản phẩm/dịch vụ A,B,C (nên chọn kĩ sản phẩm để soạn từ khóa)
  • Vận chuyển
  • Đổi trả
  • Xin chào admin, hello, bắt đầu, tư vấn
  • ....

Mẹo ở đây là hãy tạo cho mình 1 bộ từ khóa chuẩn, để tiện soạn sau đó thay đổi liên tục để phù hợp với khách hàng của mình


3.2. Tin nhắn chào mừng

Chức năng dành cho những khách hàng mới, khi họ bấm vào nút "quan tâm Zalo OA" của doanh nghiệp mình, Chatbot sẽ tự động gửi thông tin mong muốn cho khách hàng tiềm năng của mình

  • Quảng cáo sản phẩm
  • Thông tin doanh nghiệp
  • Lấy data khách hàng
  • Điều hướng sang nhiều nền tảng khác như landingpage, website, TMĐT
  • ….

Bạn có thể kết hợp với chạy quảng cáo trên Zalo, gửi tin nhắn ZNS, khách hàng đa kênh để họ bấm vào nút "quan tâm Zalo Oa"

3.3. Trả lời tự động

Tin nhắn nhanh, giúp cho nhân viên tiện lợi gửi tin nhắn nhanh cho khách hàng mong muốn. Tham khảo các mẫu dạng tin nhắn như

  • Đưa ra thông tin sản phẩm/dịch vụ mong muốn
  • Các nền tảng bán hàng khác của doanh nghiệp
  • Hotline
  • Tư vấn
  • Thông tin ck, stk
  • ….

3.4. Thiết lập Menu

Giống như 1 menu lựa chọn, menu thể hiện bên dưới các đoạn gửi tin nhắn khi doanh nghiệp gửi tin nhắn ZNS + chạy quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng của mình

Khi sử dụng menu: Chúng ta hãy lưu ý tạo thông tin không bị trùng với các tinh năng như tin nhắn tự động, lời chào, để tránh tình trạng Chatbot của mình bị đụng thông tin, khách hàng mới nhầm không biết chọn nút nào

3.5. Đường link chia sẻ

Chức năng dưới dạng link liên kết, tạo ra nhằm chia sẻ link đến khách hàng tiềm năng.
Hãy tưởng tượng, link chia sẻ gần giống như Link ref của Facebook messenger nhằm quản lý đường link và kéo phễu khách hàng tiềm năng của mình

4. Cách tạo chatbot Zalo đơn giản

Sau khi hiểu được các tính năng, cách thiết lập tài khoản Zalo Oa, chúng ta bắt đầu tạo chatbot Zalo đơn giản nhất

  • Tuy nhiên, để thiết lập 1 tài khoản Zalo Oa, chúng ta cần phải chuẩn bị nguyên liệu:
  • Chân dung khách hàng tiềm năng (Insight)
  • Cụm từ khóa khách hàng hay hỏi nhất và nội dung doanh nghiệp muốn gửi
  • Tài khoản Zalo Oa tích vàng 
  • Lời chào, thanh menu thể hiện thông tin doanh nghiệp mong muốn
  • ...

Sau đó tiến hành tạo chatbot ngay với chatbot Zalo OA
Kho mẫu chatbot cho bạn lựa chọn: https://sum.vn/xRVrh
Lưu ý: Phải liên tục update và mỗi tháng hay xem các thông số của từng kịch bản, để đưa ra 1 kịch bản chatbot chuẩn chỉnh

Nguồn:ATPCare.vn