UEH ra mắt emoji: Bước phát triển trở thành thương hiệu thân thiện người dùng
Bắt nhịp cùng xu hướng truyền thông kỹ thuật số và đa phương tiện, UEH đang dần phát triển cân bằng giữa một thương hiệu học thuật uy tín và một thương hiệu định hướng người dùng.
Theo đó, UEH chính thức ra mắt bộ emoji thể hiện cảm xúc, những khoảnh khắc đáng nhớ; góp phần tương tác tốt với thế hệ sinh viên, học viên trẻ Gen Z năng động, sáng tạo và nhân cách hoá thương hiệu UEH đến gần hơn với mọi người.
Emoji là gì?
Theo Swyft Media về thói quen sử dụng emoji, người dùng những ứng dụng nhắn tin qua Internet gửi đi trung bình 96 emoji hay sticker mỗi ngày. Emoji hay sticker được hiểu là các biểu tượng thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc và các trạng thái khác nhau. Với sự lên ngôi của truyền thông kỹ thuật số và các phương thức giao tiếp trực tuyến như: Facebook Messenger, Viber, Zalo, WhatsApp, iMessage, Telegram… emoji đã không còn xa lạ với thế hệ người dùng kết nối ngày nay. Các mặt cười, biểu tượng ngộ nghĩnh của các ứng dụng này đã kết nối mọi người lại với nhau dù họ đang cách xa đến nửa vòng Trái Đất.
Vì sao nên sử dụng emoji trong truyền thông thương hiệu?
Không ai có thể phủ nhận sức mạnh của hình ảnh so với ngôn từ. Sự ra đời của emoji được nhiều chuyên gia cho rằng là tất yếu, đặc biệt trong thời đại bận rộn và sự lên ngôi của khuynh hướng làm việc đa nhiệm, đòi hỏi những giải pháp giao tiếp và thu nhận thông tin tiết kiệm thời gian.
- Nhân cách hóa thương hiệu: Emoji bổ sung thêm cá tính và giúp thương hiệu gần gũi hơn với khách hàng. Điển hình là những emoji mà khách hàng thường sử dụng khi trò chuyện với bạn bè hay khi đăng tải bài viết lên các nền tảng mạng xã hội.
- Tương tác tốt hơn với khách hàng: Sự xuất hiện của emoji khiến mọi người muốn tương tác với nó, chúng xuất hiện nổi bật trong các bài viết với diện mạo thân thiện. Theo các chuyên gia, sử dụng emoji sẽ giúp mức độ tương tác của các nội dung truyền thông tăng 85%, và tỷ lệ chuyển đổi tăng 9%.
- Bổ sung ngữ cảnh cho nội dung: Sử dụng emoji giúp bổ sung thêm ngữ cảnh cho thông điệp. Cũng giống như cách mà một dấu chấm than có thể thay đổi âm điệu mà thông điệp muốn truyền tải, việc thêm một emoji cũng có thể truyền đạt cảm xúc mà thương hiệu không thể làm chỉ với những con chữ thông thường.
Cách sử dụng UEH Emoji
Bắt nhịp cùng xu hướng truyền thông kỹ thuật số và đa phương tiện, UEH đang dần phát triển cân bằng giữa một thương hiệu học thuật uy tín và một thương hiệu định hướng người dùng, đặc biệt người dùng thế hệ Gen Z đông đảo của nhà trường. Theo đó, UEH ra mắt bộ emoji thể hiện cảm xúc, những khoảnh khắc đáng nhớ; góp phần giúp nâng cao trải nghiệm thương hiệu của người học, người dùng.
Bộ emoji hiện tại đã xuất hiện trên các nền tảng giao tiếp phổ biến như: Facebook Messenger, Story, chức năng nhắn tin Instagram, iMessage trên iPhone, WhatsApp, Telegram (tĩnh) và Viber.
Để sử dụng bộ emoji UEH trên các nền tảng trên, UEHer và cộng đồng thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Tải ứng dụng Giphy trên Appstore (Apple) hoặc CH Play (Anroid).
- Bước 2: Tìm kiếm từ khoá “UEH” trong phần nhãn dán GIF (hoặc GIPHY) của các ứng dụng Facebook Messenger, Story, chức năng nhắn tin Instagram, iMessage trên iPhone, WhatsApp. (Lưu ý: Các ứng dụng nhắn tin, chat này cần được cài đặt trên điện thoại di động của người sử dụng).
- Bước 3: Lựa chọn biểu tượng UEH theo cảm xúc phù hợp muốn thể hiện.
Để sử dụng bộ emoji UEH trên ứng dụng Viber, UEHer và cộng đồng thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Tải bộ emoji UEH (để sử dụng với Viber) tại liên kết: https://bit.ly/3zz3Bvc
- Bước 2: Tìm kiếm từ khoá “UEH” trong phần nhãn dán của các ứng dụng Viber (Lưu ý: Ứng dụng cần được cài đặt trên điện thoại di động của người sử dụng).
- Bước 3: Lựa chọn biểu tượng UEH theo cảm xúc phù hợp muốn thể hiện.
Với những bước tiến dài trong việc phát triển thương hiệu, UEH hướng đến trao quyền cho thế hệ người học Gen Z và cộng đồng UEHer cơ hội được tự do học hỏi, tự do thể hiện bản thân, tự do định hình tương lai cho chính mình và truyền cảm hứng để các bạn thay đổi cuộc sống theo hướng tốt đẹp hơn, hướng tới sự bền vững cho môi trường, xã hội và nền kinh tế, với thông điệp thương hiệu xuyên suốt năm 2022 “I am who I choose to be”.