6 chiến dịch quảng cáo truyền cảm hứng cho các startup công nghệ

Nếu như việc tìm đến các ý tưởng quảng cáo độc đáo và khác biệt làm bạn nản lòng và cảm thấy khó khăn, hãy tìm kiếm những nguồn ý tưởng bên ngoài. Nhiều công ty quảng cáo hiện nay đang được phát triển để phục vụ những doanh nghiệp tạo ra ý tưởng quảng cáo mang lại tính chuyển đổi cao. Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua 6 chiến lược quảng cáo B2B đã từng thành công và truyền cảm hứng cho các startup về công nghệ.

6 chiến dịch quảng cáo truyền cảm hứng cho các startup công nghệ

1. Hệ thống dữ liệu điện tử/ Fallon - Cat Herders Commercial

EDS là một nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ công nghệ B2B đa quốc gia của Mỹ, người đã cố gắng tạo ra một chiến dịch thú vị hơn nhiều so với tên của họ. Super Bowl là một trong những sự kiện được theo dõi nhiều nhất trên thế giới cùng với các đoạn quảng cáo mang tính biểu tượng. Đối với người xem, đó chỉ đơn giản là những hình sẽ phát trong khoảng thời gian ngắn nhất định. Tuy nhiên với doanh nghiệp, quảng cáo đó sẽ dự kiến chạm đến hơn 100 triệu người dùng, vì vậy cần phải tạo ra được sự khác biệt. 

EDS đã mời Fallon tạo quảng cáo Super Bowl và điều đó đã không làm họ thất vọng. Đó là một quảng cáo dài 30 giây cho thấy những chàng cao bồi miền Tây chăn những con mèo trên khắp Vùng đồng bằng Montana. Quảng cáo được sử dụng theo biệt ngữ thương mại “it’s like herding cats”, tạo ấn tượng về việc EDS có thể giải quyết điều không thể xảy ra bằng cách "chăn gia súc". Quảng cáo này cho thấy EDS có khiếu hài hước, nhưng cũng tập trung vào giải quyết các vấn đề kinh doanh.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang được xây dựng hình ảnh nghiêm túc, chuyên nghiệp, nên đưa một chút thú vị và hài hước vào quảng cáo mà không biến quảng cáo thành một trò đùa. Mặc dù quảng cáo thương mại vẫn đang hoạt động, bạn nên cân nhắc xem đó có phải là cách tốt nhất để chi ngân sách cho quảng cáo hay không. Các chiến dịch quảng cáo như thế này rất tốn kém, EDS và Fallon đã phải sử dụng diễn viên đóng thế là mèo và ngựa. Ngoài ra, họ phải trả tiền cho vị trí Super Bowl của mình.

Quảng cáo đã nhận được 06 giải thưởng, và tổng thống khi đó là Bill Clinton đã xem đây là quảng cáo yêu thích của ông.

2. Accenture - Quảng cáo về in ấn hiệu suất cao

Đã có rất nhiều ý kiến ​​phản đối từ marketers khi có tuyên bố rằng 'bản in đã chết' kể từ sự trỗi dậy của kỹ thuật số. Bạn có thể bỏ qua cho Accenture vì nghĩ điều tương tự vì vào năm 2009, linh vật quảng cáo Tiger Woods của họ đã bị loại vì phá hủy uy tín quảng cáo của họ trong quá trình này. Họ đã tạo ra một vài quảng cáo thú vị, trong đó kết hợp nhiều động vật khác nhau bao gồm một con cừu, một con gấu Bắc Cực nhưng không có quảng cáo nào nổi bật và chúng thiếu khả năng chuyển đổi. Trong đó nội dung chỉ mang lại những thông tin chung chung và trọng tâm chính vẫn là hình ảnh.

Sau đó, thương hiệu này đã quyết định thay đổi mọi thứ. Hình ảnh đã được thay mới hoàn toàn và kết nối với nội dung một cách mạch lạc. Chi tiết trên hình cũng được trau chuốt hơn, ngược lại hoàn toàn với phong cách “đóng khung” mọi thiết kế như trước.  

Những thay đổi này đã mang lại cho Accenture những chỉ số tích cực, đặc biệt là hệ số chuyển đổi. Họ sử dụng màu sắc đậm và văn bản có giọng điệu hài hước, liên quan đến lĩnh vực kinh doanh mà họ làm việc. Nên chú ý rằng sự kết hợp khéo léo của toàn bộ yếu tố sẽ giúp cho hình ảnh và nội dung trở nên uyển chuyển và mượt mà hơn để chạm đến trái tim người dùng. 

3. Inmarsat - Gian hàng Triển lãm VR/AR

AR và VR đang nhanh chóng trở thành giải pháp để các công ty công nghệ B2B thể hiện những gì một sản phẩm có thể làm được. Inmarsat là một công ty truyền thông vệ tinh của Anh cung cấp các dịch vụ di động và dữ liệu cho các công ty hàng không khác nhau. Công ty muốn giới thiệu phiên bản thương mại của GX Aviation, để hành khách trên máy bay có thể trải nghiệm tốc độ WiFi chưa từng có ở bất kỳ đâu.

Tuy nhiên rắc rối là họ có chân dung của một người mua cụ thể. Đó là một giám đốc điều hành của một trong 250 hãng hàng không trên toàn thế giới. Và họ chỉ có thời hạn 24 tháng để giao hàng, sau khi các báo cáo vào năm 2016 cho thấy các hãng hàng không sẽ sẵn sàng đầu tư vào dịch vụ Internet trong vài năm tới.

Việc truyền tải hình ảnh một hãng hàng không thương mại đến mọi triển lãm thương mại không phải là một lựa chọn, vì vậy họ đã tạo ra triển lãm 'Connected Air' để cung cấp cho khách hàng ý tưởng về trải nghiệm như thế nào. Du khách được mời lên các chuyến bay nơi họ sẽ ngồi trong cabin hoặc buồng lái và được phát một máy tính bảng. Sử dụng AR, người dùng sẽ được đưa vào một chuyến bay mô phỏng và trải nghiệm hành trình được làm phong phú như thế nào thông qua các kết nối có sẵn. Điều này dẫn đến sự gia tăng tương tác, các mối quan hệ đối tác, phản ứng tích cực từ khách hàng và sự gia tăng trong định giá cổ phiếu doanh nghiệp.

Dominic Walters, Giám đốc cấp cao về chiến lược và truyền thông, Inmarsat Aviation cho biết: “Các sự kiện trực tiếp đã thực sự đưa Inmarsat Aviation lên tầm cao mới. Thay vì những khách hàng tiềm năng hỏi chúng tôi "bạn là ai?", họ hiện đang tìm kiếm chúng tôi để có được sự hợp tác. Chúng tôi đã thay đổi cuộc trò chuyện và định vị của chúng tôi. Giờ đây, chúng tôi được xem là những nhà đổi mới thực sự trong ngành."

4. Bosch - Influencer Marketing B2B

Giải pháp Influencer Marketing dành cho doanh nghiệp B2C được hiểu khá đơn giản, bằng việc tìm một người có lượng người theo dõi lớn, gửi cho họ một sản phẩm và nhờ họ quảng bá sản phẩm đó bằng một số hình thức khác nhau. 

Bosch muốn quảng bá “các công cụ được kết nối” và ứng dụng ToolBox mới của họ ở thị trường Anh, tuy nhiên các nhà kinh doanh truyền thống thường hoài nghi khi mua thiết bị mới, đặc biệt là nếu các công cụ đó đã hoạt động. Bosch né tránh góc độ lợi ích của sản phẩm và tập trung vào "người tiên phong trong ngành công cụ" cùng với khẩu hiệu “từ Neandertool đến Millenitool”. Họ đã hợp tác với OnTheTools trên Facebook và chia sẻ rất nhiều hình ảnh.

Những người có sức ảnh hưởng nhỏ hơn được nhắm mục tiêu là những người có cơ sở người theo dõi phù hợp để thực hiện đánh giá sản phẩm. Họ chỉ chi 27.926 bảng cho chiến dịch này, với phạm vi tiếp cận là 780.101 và tỷ lệ tương tác là 28.331.

5. Adobe - Tiếp thị Instagram UGC đáng kinh ngạc

Tài khoản Instagram của Adobe đang mang lại những thay đổi rất khác biệt. Bằng việc thể hiện những gì người dùng cần làm và sự kết hợp khéo léo giữa màu sắc, bố cục, sự thu hút mà thương hiệu này mang lại rất đáng chú ý. Điều tuyệt vời nhất về các chiến dịch hàng tháng của họ là tất cả nội dung đều do người dùng tạo nên chi phí rẻ và dễ quản lý. Ngoài ra, còn cách nào tốt hơn để khiến mọi người mua sản phẩm của bạn hơn là để khách hàng của bạn cho thấy kết quả của việc sử dụng sản phẩm đó. 

Trong mục câu chuyện (Story), Adobe cho thấy cách họ mời các nhà thiết kế vào để hình dung lại logo của họ, vuốt lên và dẫn đến một blog hoặc một video, đây chính là một ví dụ hoàn hảo về việc định vị lại nội dung.

6. Grammarly - Tiếp thị đa chức năng qua email

Grammarly là một công cụ kiểm tra ngữ pháp trực tuyến được sử dụng bởi các chuyên gia kinh doanh, nhà văn, sinh viên và bất kỳ ai cần trợ giúp về ngữ pháp của họ. Nền tảng này hoạt động trên mô hình kinh doanh miễn phí, vì vậy ngay khi bất kỳ ai đăng ký dịch vụ miễn phí, Grammarly bắt đầu nuôi dưỡng họ thông qua một chiến dịch email “nhỏ giọt”.

Ví dụ đầu tiên về điều này là email chào mừng của họ. Cung cấp những lợi ích rõ ràng và CTA để trở thành thành viên cao cấp không thể hiện trước mặt bạn, vì mọi người dùng đều không muốn trả tiền ngay lập tức khi họ chưa trải nghiệm nền tảng. Grammarly cũng sẽ gửi email về mẹo, cũng như các thủ thuật phổ biến, đây là một nỗ lực để thể hiện giá trị và chứng minh rằng họ biết nhiều về ngữ pháp.

Grammarly cũng có sự cẩn thận với các email bán hàng (như tất cả các chương trình miễn phí đều làm), ý tưởng là làm cho mọi người cảm thấy như họ không mua một sản phẩm, họ nhận được dịch vụ miễn phí và nâng cấp vì họ muốn. Những email này tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đó.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team.