Mastercard và Grab Việt Nam hỗ trợ cho trẻ em, các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch

Mastercard và Grab Việt Nam hỗ trợ cho trẻ em, các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch

Mastercard đã công bố hợp tác với Grab Việt Nam, với sự hỗ trợ từ Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, cùng phát động một sáng kiến chung mang tên “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” (Delivery for Good). Sáng kiến này cung cấp các gói hỗ trợ cho hàng nghìn trẻ em và gia đình tại TP.HCM bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19.

Việt Nam hiện đang trải qua làn sóng dịch thứ tư và cũng là đợt bùng phát dịch dài nhất từ trước đến nay. Đại dịch đã tác động tiêu cực đến cộng đồng, các gia đình và doanh nghiệp, nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh mất đi người thân, đối mặt với những khó khăn về tài chính. Hơn 2.500 trẻ em tại Việt Nam đã rơi vào hoàn cảnh mồ côi kể từ khi đại dịch bùng phát.

Trong khuôn khổ sáng kiến “Trao sẻ chia, nhận nụ cười”, Mastercard, Grab Việt Nam và UNICEF đặt mục tiêu trao tặng hơn 5.000 gói hỗ trợ nhu yếu phẩm cho trẻ em và các hộ gia đình. UNICEF sẽ đảm nhận vai trò xác định các hoàn cảnh trẻ em mất cha hoặc mẹ, hoặc mất cả cha lẫn mẹ do đại dịch, cũng như xác định các gia đình có trẻ nhỏ đang gặp khó khăn, thậm chí đang phải đối mặt với tình trạng nghèo đói do bị ảnh hưởng bởi các điều kiện kinh tế trong đại dịch. Bên cạnh những đóng góp tài chính từ Mastercard, cả Grab Việt Nam và Mastercard cũng sẽ tận dụng mạng lưới thương mại của hai công ty và mạng lưới của các đối tác để vận chuyển các gói hỗ trợ nhu yếu phẩm đến tận tay những hộ gia đình khó khăn.

Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam chia sẻ: “Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, trước tình hình cấp bách của rất nhiều trẻ em và gia đình trên khắp đất nước hiện nay, UNICEF cam kết đóng góp chuyên môn của mình, cũng như huy động các đối tác của chúng tôi nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do đại dịch”.

Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết: “Grab rất vui khi có thể tham gia vào sáng kiến ý nghĩa này, tận dụng mạng lưới các đối tác giao hàng và đối tác thương nhân của chúng tôi để phân bổ các gói hỗ trợ nhu yếu phẩm một cách nhanh chóng. Chúng tôi cam kết tiếp tục hỗ trợ đất nước Việt Nam và người dân vượt qua những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, và sẽ làm việc chặt chẽ với các đối tác để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng nghìn người dân trong giai đoạn đầy thách thức này”.

Sự hợp tác này nằm trong sáng kiến toàn cầu “Priceless Causes” của Mastercard. Ra đời với mục đích kết nối con người, doanh nghiệp và cơ hội, Priceless Causes tuân theo sứ mệnh “Làm hiệu quả bằng cách làm tốt” (Do Well by Doing Good) của Mastercard. Sáng kiến này bao gồm các dự án như sử dụng công nghệ của Mastercard để tạo hồ sơ tiêm chủng kỹ thuật số cho trẻ em tại các quốc gia nghèo nhất thế giới, trao quyền và tiếp cận giáo dục các môn STEM (khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học) cho trẻ em gái, cũng như phát triển các sản phẩm bền vững trong lĩnh vực thanh toán.

Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Trong thời điểm Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, Mastercard hy vọng rằng sáng kiến ‘Trao sẻ chia, nhận nụ cười’ sẽ hỗ trợ kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn đang cần sự trợ giúp, cũng như xây dựng nền tảng cho các quan hệ hợp tác thiện nguyện trong tương lai tại Việt Nam. Trong tương lai, Mastercard sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới tại Việt Nam và trên toàn khu vực, tiếp tục đóng góp nguồn lực và công nghệ của công ty nhằm mang lại những lợi ích trực tiếp cho cuộc sống của các cá nhân, gia đình và cộng đồng”.