Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Spikes Asia công bố dàn ban giám khảo năm 2022

Spikes Asia công bố dàn ban giám khảo năm 2022

Ngày 8/12/2021, Spikes Asia công bố danh sách ban giám khảo với nhiều chuyên gia đầu ngành, người sẽ trực tiếp đánh giá các chiến dịch dự thi Spikes Asia Awards, giải thưởng truyền thông sáng tạo uy tín tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Spikes Asia Award lần thứ 35 quy tụ 106 vị giám khảo để đánh giá các chiến dịch thuộc 24 hạng mục, bao gồm các hạng mục mới là Creative Data Spikes, Social & Influencer Spikes, đồng thời kết hợp với Tangram Awards, ra mắt Strategy & Effectiveness Spikes. Đây là lần đầu tiên giải thưởng không chỉ đo lường về mặt sáng tạo mà còn đánh giá về chiến lược và hiệu quả tiếp thị của các chiến dịch tại Châu Á – Thái Bình Dương.

Ông Philip Thomas, Chủ tịch Spikes Asia, cho biết: “Các thành viên trong ban giám khảo là những nhân vật kỳ cựu. Họ đại diện cho sự năng động và đa dạng của cộng đồng sáng tạo tại APAC, cũng như sự phát triển của Spikes Asia Award. Đây là một năm thú vị đối với Spikes Asia khi xuất hiện một số hạng mục mới mở rộng, đặc biệt là Strategy & Effectiveness Spike, ghi nhận mối liên hệ mật thiết giữa sáng tạo và hiệu quả trong hoạt động truyền thông tiếp thị”.

Các thành viên ban giám khảo đến từ khắp nơi trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm: Bangladesh, Trung Quốc, Nhật Bản, New Zealand và Hàn Quốc, với đa dạng lĩnh vực và kinh nghiệm sáng tạo khác nhau.

Các Trưởng Ban giám khảo 

Danh sách Hội đồng Ban giám khảo bao gồm:

Ban giám khảo hạng mục Brand Experience & Activation, Creative e-Commerce

  • Trưởng Ban giám khảo: Bà Natalie Lam, Chief Creative Officer, Publicis Groupe, APAC, MEA
  • Ông Eugene Cheong, Chief Creative Officer, DDB, APAC
  • Ông Nicolas Courant, Chief Creative Officer, Ogilvy, Singapore
  • Ông Takahiro Hosoda, Executive Creative Director, TBWAHakuhodo, Japan
  • Jesse Wong, Creative Director, GREYnJ UNITED, Thailand
  • Ông Aalap Desai, National Creative Director, Isobar, India
  • Ettie Hsieh, Senior Creative Director, Havas, China
  • Prue Jones, Design and Creative Director, Fjord, Australia

Ban giám khảo hạng mục Creative Effectiveness

  • Trưởng Ban giám khảo: Bà Michaela Lyon, Integrated Client Lead, dentsu, APAC
  • Ông Justin Hind, CEO, CHE Proximity, Australia
  • Ông Richard McCabe, Chief Strategy Officer APAC, McCann Worldgroup, Singapore 
  • Ông Arindam Bhattacharyya, Chief Strategy Officer – Media and Performance, APAC, dentsu, Indonesia
  • Michi Muramoto, Department Director of Experience Solution Unit, Experience Design Center, ADK Marketing Solutions Inc., Japan
  • Ông Prem Sundar Narayan, Chief Strategy Officer, Ogilvy & Mather, India
  • Amrita Randhawa, CEO, Publicis Groupe, Southeast Asia, Singapore

Ban giám khảo hạng mục Design, Industry Craft 

  • Trưởng Ban giám khảo: Ông Paul Chan, Chief Creative Officer, Cheil Worldwide, Hong Kong
  • Ông Nicholas Adamovich, Head of Design, HostHavas, Australia
  • Kimiko Sekido, Art Director, Dentsu Inc., Japan
  • Nopparath Eksuwancharoen, Creative Director & Head of Art, SOUR Bangkok, Thailand
  • Ông Paolo Garcia, Groupe Executive Creative Director, Publicis Groupe, Vietnam
  • Ông I-Fei Chang, Chief Creative Officer, Wunderman Thompson Taipei, Taiwan
  • Ông Russell Miranda, Creative Consultant, dentsu grant, Sri Lanka
  • Geet Rathi, Design Director & Creative Director, TBWA, India

Ban giám khảo hạng mục Direct, Outdoor 

  • Trưởng Ban giám khảo: Ông David Guerrero, Creative Chair, BBDO Guerrero, Philippines
  • Ông Kenneth Tung, Executive Creative Director, Havas, Hong Kong
  • Ông Jaiyyanul Huq, Executive Creative Director, Grey, Bangladesh
  • Ông Sam Choi, Executive Creative Director, Innored, South Korea
  • Kristal Knight, Creative Director, Saatchi & Saatchi, New Zealand
  • Garima Khandelwal, Chief Creative Officer, MullenLowe Lintas Group, India 
  • Barbara Humphries, Creative Director, The Monkeys, Australia
  • Ông Huy Dinh Nguyen, Creative Director, Circus Digital, Vietnam

Ban giám khảo hạng mục Entertainment, Music 

  • Trưởng Ban giám khảo: Ông Kazoo Sato, Chief Creative Officer, TBWAHakuhodo, Japan
  • Jia Ying Goh, Strategist, Product Creative Studio, Netflix, Singapore
  • Karla Henwood, Executive Creative Producer, Squeak E. Clean Studios, Australia
  • Dew Intapunya, Chief Content Officer, Ensemble, IPG Mediabrands, Thailand
  • Ông Hamza Amjad, Senior Creative Director, Ogilvy Pakistan
  • Ông Patrick Tom, Director, Creative, Walt Disney Company, Hong Kong
  • Janice Jose, Senior Regional Director, UMG for Brands, Universal Music Group, Singapore
  • Ông Sushant Sreeram, Director – Marketing, Amazon Prime Video, India

Ban giám khảo hạng mục Film Craft 

  • Trưởng Ban giám khảo: Bà Sneha Iype, Partner, Executive Producer, Nirvana Films, India
  • Ông Wuthisak Anarnkaporn, Film Director / Founder, Factory01, Thailand
  • Cinnamon Darvall, National Head of Broadcast Production, HERO, Australia
  • Jo Motoyo, Film Director, TOKYO / TAIYO KIKAKU, Japan
  • Frances Cooke, Creative Director, Clemenger BBDO Wellington, New Zealand
  • Laura Geagea, Managing Director, China, Asia + MENA, Sweetshop, China
  • Ông Firrdaus Yusoff, Creative, Forsman & Bodenfors, Singapore

Ban giám khảo hạng mục Film, Print & Publishing, Radio & Audio 

  • Trưởng Ban giám khảo: Ông Paul Nagy, Chief Creative Officer, VMLY&R AUNZ, Australia
  • Ông Masaya Asai, Chief Creative Officer, Droga5 Tokyo, Japan
  • Ông Andrew Hook, Executive Creative Director, APAC, VCCP, Singapore
  • Ông Veradis Vinyaratn, Chief Creative Officer, TBWAThailand, Thailand
  • Ông Jonathan McMahon, Executive Creative Director, Special Group, New Zealand 
  • Ông Dennis Kung, Creative Director, Wieden + Kennedy, China
  • Nicoletta Stefanidou, Chief Creative Officer, Tinker Tailor, Hong Kong
  • Swati Bhattacharya, Creative Chairperson, FCB, India
  • Kat Gomez-Limchoc, Executive Creative Director, Blackpencil Manila, Philippines

Ban giám khảo hạng mục Healthcare 

  • Trưởng Ban giám khảo: Bà Wendy Chan, Chief Creative Officer, Edelman, China
  • Ông Shunsuke Kakinami, Executive Creative Director, McCann Health, Japan
  • Vaishali Iyer, Country Head Communications & Patient Engagement and CSR, Novartis, India 
  • Ông Kieran Moroney, Creative Director, VMLY&R, Australia
  • Ông Gary Steele, Chief Creative Officer, DDB New Zealand, New Zealand

Ban giám khảo hạng mục Innovation, Creative Data

  • Trưởng Ban giám khảo: Ông Emad Tahtouh, Principal – Creative Technology, Deloitte, Australia
  • Ông Simon Brock, Executive Creative Director, Digitas ANZ, Australia
  • Ông Yusuke Miyabe, Executive Manager, Global Digital Business Development, Group 1, Hakuhodo, Japan
  • Ông Dante Abelarde, Executive Creative Director, MRM, Singapore
  • Christina Lu, Global CMO, AliExpress, Alibaba Group, China
  • Jane Stanley, CEO, Heart&Science, New Zealand
  • Parattajariya Jalayanateja, Managing Director, Wunderman Thompson, Thailand

Ban giám khảo hạng mục Media 

  • Trưởng Ban giám khảo: Ông Kasper Aakerlund, Regional President, UM APAC, Singapore
  • Jacqui Lim, CEO, Havas Media Group, Singapore
  • Minhee Kang, Global Media Director, Innocean Worldwide, South Korea
  • Ông Rupert McPetrie, CEO, Greater China, MediaCom, China
  • Aimee Buchanan, CEO GroupM ANZ, GroupM Communications, Australia
  • Divya Karani, South Asia Chief Executive Officer, dentsu Media, India
  • Sapna Nemani, Chief Product & Solutions Officer, APAC, Publicis Groupe, Singapore
  • Ông James Hawkins, Chief Executive Officer, Asia Pacific, PHD Media, Singapore
  • Sian Whitnall, Co-Chief Executive Officer, OMD, Australia

Ban giám khảo hạng mục Mobile, Digital Craft 

  • Trưởng Ban giám khảo: Bà Jean Lin, Executive Officer, Dentsu Group Inc., Global
  • Ông Ryutaro Seki, Creative Director, Google, Japan
  • Josephine Lin, Group Creative Director, Unisurf Digital Marketing, Taiwan
  • Ông Tay Guan Hin, Chief Creative Officer, BBDO, Singapore
  • Claire Waring, Executive Creative Director, R/GA, Australia
  • Kelly Pon, Chief Creative Officer, BBH, China
  • Yun Jeong, Jang, Global Creative Director, integrated Retail & Digital, Cheil Worldwide, South Korea
  • Ông Park Wannasiri, Chief Creative Officer, Wunderman Thompson, Thailand

Ban giám khảo hạng mục PR

  • Trưởng Ban giám khảo: Ông Shouvik Prasanna Mukherjee, Chief Creative Officer, Asia Pacific, Golin, Singapore
  • Ông Tom Sanders, Creative Director, ANZ, Herd MSL, Australia
  • Tiffany Hu, Managing Partner, PR, Ogilvy Shanghai, China
  • Ông Kenny Yap, Managing Director, Red Havas, Singapore
  • Maiya Kinoshita, PR Planner & Copywriter, Dentsu, Japan
  • Sunaina Jairath, Communication @ Cred, Cred, India 
  • Ông Shafaat Hussain, Managing Director, Omnicom PR, Singapore

Ban giám khảo hạng mục Social & Influencer

  • Trưởng Ban giám khảo: Bà Tea Uglow, IC, Creative Lab, Google, Australia
  • Ông Graham Drew, Chief Creative Officer, Grey, Malaysia
  • Ông Akae Wang, Executive Creative Director, Tencent, China
  • Jax Jung, Global Creative Director, Cheil Worldwide, South Korea
  • Ông William Beale, Associate Creative Director, APAC, VaynerMedia, Singapore
  • Pei Ling Ho, Global Creative Director, Creative Works, Google, Singapore
  • Ông Satoshi Chikayama, Executive Creative Director, TBWAHakuhodo, Japan
  • Teeny Gonzales, CEO, Seven A.D., Philippines

Ban giám khảo hạng mục Strategy & Effectiveness

  • Trưởng Ban giám khảo: Bà Anupama Biswas, Senior Director, Analytics & Insight - APAC Lead, The Coca-Cola Company, Singapore
  • Ayu Sasaki, Creative Director, Dentsu, Japan
  • Seung Eun Jang, CEO, Overman, South Korea
  • Ông Chris Colter, Chief Strategy Officer, Initiative, Australia
  • Priya Patel, Group CEO, DDB Group Aotearoa, New Zealand
  • Ông Anil K Nair, CEO, VMLY&R, India
  • Sindhuja Rai, Global Media Investment and AMEA CX Lead, Mondelez International, Singapore

Hội đồng Ban giám khảo sẽ tổ chức một cuộc họp online để đánh giá các tác phẩm vào tháng 2/2022. Những chiến dịch đoạt giải Spikes Asia Awards Grands Prix và Giải đặc biệt sẽ được công bố vào tháng 3/2022. “Spikes Asia x Campaign Asia: The Experience” cũng sẽ quay trở lại từ ngày 1-3/3/2022. Thông tin chi tiết về sự kiện sẽ được công bố trong thời gian gần nhất. Đăng ký tham gia sự kiện tại đây.