Marketer Andy Vũ
Andy Vũ

Founder & CEO @ Hệ sinh thái BrandMarCom DigiMind Group

Nhãn hàng thể thao, mỹ phẩm, làm đẹp cùng đồng hành trong thế giới của Metaverse 

Vừa qua, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), liên minh Chuyển đổi số DTS và Calo App, một startup về công nghệ và sức khỏe chính thức ký kết hợp tác triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Nhãn hàng thể thao, mỹ phẩm, làm đẹp cùng đồng hành trong thế giới của Metaverse 

Lễ ký kết hợp tác nâng cao trải nghiệm số trong thể thao giữa Calo App, VECOM, DTS.

Tầm nhìn về chuyển đổi số - Từ khoa học tới thực tiễn

Đây là hợp tác ba bên về việc tăng cường ứng dụng công nghệ trong kinh doanh và đời sống với hai thành phần chính, một là các tổ chức đại diện cho nền tảng tri thức là Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam và Liên minh Chuyển đổi số DTS, hai là các doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số trong lĩnh vực sức khỏe với đại diện là Calo App và The SAEM.

Thỏa thuận ký kết nhằm mục tiêu hợp tác phát triển ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số hoạt động thể thao và chăm sóc sức khỏe, tối ưu trải nghiệm chơi thể thao thú vị và khuyến khích cộng đồng tích cực tham gia tập luyện nâng cao sức khỏe mỗi ngày.

Hợp tác ba bên hứa hẹn sẽ tạo nên giá trị thiết thực cho cộng đồng không chỉ xóa bỏ những rào cản về tâm lý trong việc rèn luyện sức khỏe cần thiết hàng ngày mà còn mang đến những trải nghiệm chơi thể thao thú vị, nâng giá trị của một hoạt động đơn lẻ thành một tổ hợp phong cách sống tự do, bay bổng theo cá tính mỗi người.

Điều này càng đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay, khi sức khỏe đã và đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người dân và cả sự tồn vong của mỗi quốc gia.

Hợp tác ba bên thúc đẩy tiến trình số hóa trong lĩnh vực sức khỏe

Trong khuôn khổ hợp tác, Calo sẽ cùng đồng hành với VECOM và DTS trong chuỗi các hoạt động trọng yếu cho công tác tuyên truyền, huấn luyện về ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp và tiên phong chuyển đổi số trong lĩnh vực sức khỏe.

Theo đó, Calo là đơn vị tài trợ đồng hành cung cấp kiến thức sức khỏe và thể thao của chương trình Normal Talk, phối hợp I-citizen thực hiện chương trình tư vấn tăng cường sức khỏe cho cộng đồng.

Các bên cam kết sẽ phối hợp tổ chức những cuộc thi, hoạt động thể chất tăng cường hệ miễn dịch. Chương trình dự kiến sẽ khởi động bằng một chiến dịch vào dịp Tết Nguyên Đán 2022, sau thời gian dự án ra mắt vào tháng 01/2022.

Tiên phong khởi động cuộc đua vào kỷ nguyên vũ trụ siêu tưởng (Metaverse)

Cùng với VECOM, DTS, Calo cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng và tích cực trong việc truyền bá hoạt động thể thao trên nền tảng Metaverse đến với cộng đồng.

Đây là hoạt động thể thao hoàn toàn mới lạ được ứng dụng công nghệ AR/VR workout, cùng với việc chinh phục bản đồ thế giới trong thế giới Calo Metaverse.

Đồng thời, với vai trò người tiên phong trong việc ứng dụng nền tảng Metaverse tiên tiến nhất hiện nay vào công cuộc chuyển đổi số của lĩnh vực sức khỏe và phát triển thể chất, Calo cũng mong muốn chia sẻ rộng rãi xu hướng này tới nhiều cá nhân và tổ chức, những người quan tâm tới sức khỏe, đam mê thể thao và thích ứng nhanh với các làn sóng công nghệ mới.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực sức khỏe có nhiều triển vọng

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử (VECOM) nhấn mạnh rằng chuyển đổi số trong lĩnh vực sức khỏe không còn là xu hướng mà là sự ưu tiên hàng đầu khi hầu hết mọi người đều chú trọng đến việc chăm sóc sức khỏe thể chất, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19.

Nhãn hàng thể thao, mỹ phẩm, làm đẹp cùng đồng hành trong thế giới của Metaverse 

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử (VECOM) chia sẻ tầm nhìn về chuyển đổi số trong lĩnh vực sức khỏe.

Bước khởi đầu cho chuyển đổi công nghệ của ngành y tế bằng ứng dụng thực tế ảo (VR) tạo nên sự thay đổi tích cực. Đồng thời, việc kết hợp ứng dụng công nghệ blockchain trong xây dựng dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử đảm bảo tính đầy đủ, chính xác và bảo mật.

VECOM luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp chuyển đổi số, blockchain và các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Hơn nữa, Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập nhanh chóng với công nghệ blockchain với các dự án nổi bật trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nắm bắt xu hướng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ.

“Hợp tác với Calo chuyển đổi số lĩnh vực sức khỏe, VECOM và DTS cùng hướng đến mục tiêu tạo ra nền tảng liên kết mọi người trong thế giới metaverse để cùng nâng cao sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, sử dụng metaverse tăng tương tác và quảng bá các nhãn hàng hiệu quả.”, ông Nguyễn Ngọc Dũng cho biết.

Công nghệ tạo động lực trong việc rèn luyện thể thao hàng ngày

Ông Leon Trương – Chủ tịch Liên minh DTS chia sẻ, Calo đã mang đến cảm hứng chuyển đổi số trong lĩnh vực sức khỏe, tạo động lực để mọi người cùng nhau luyện tập thể dục thể thao tại nhà. Kết hợp ứng dụng metaverse trong lĩnh vực sẽ mang đến trải nghiệm thú vị, kích thích mọi người chăm chỉ luyện tập hơn.

Nhãn hàng thể thao, mỹ phẩm, làm đẹp cùng đồng hành trong thế giới của Metaverse 

Ông Leon Trương – Chủ tịch Liên minh DTS tin rằng Calo App sẽ là công cụ tạo động lực trong việc rèn luyện thể thao hàng ngày.

“Sự đồng hành của các doanh nghiệp chuyển đổi số, chăm sóc sức khỏe sẽ góp phần tạo nên ứng dụng Calo luyện tập thể thao hoàn thiện hơn, nâng cao trải nghiệm của cộng đồng và tiến gần hơn đến thế giới metaverse”, ông Leon Trương nhấn mạnh.

Thể thao, mỹ phẩm, làm đẹp cũng có thể đồng hành trong thế giới của Metaverse 

Không chỉ ứng dụng vào lĩnh vực sức khỏe, Calo Metaverse còn mang trong mình tiềm năng tạo nên sự thay đổi lớn cho ngành quảng cáo truyền thông trong tương lai không xa.

Chính vì thế, The SAEM - thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Hàn Quốc, được phân phối online độc quyền tại Việt Nam bởi MVOT, đã tin tưởng ký kết hợp tác quảng cáo và truyền thông với Calo nhằm phát triển xu thế mới này.

Nhãn hàng thể thao, mỹ phẩm, làm đẹp cùng đồng hành trong thế giới của Metaverse 

Calo App ký kết hợp tác chuyển đổi số trong lĩnh vực sức khỏe và truyền thông quảng cáo cùng The SAEM.

The Saem là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc phổ biến đã có mặt tại nhiều quốc gia. Đây là cột mốc mở đường cho việc Calo sẽ cùng hợp tác với nhiều nhãn hàng, thương hiệu khác để đưa quảng cáo lên một tầm cao mới trong thế giới Metaverse.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Tiến Huy, CEO Pencil Group, Co-Founder của Seens.io Metaverse, chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành quảng cáo chia sẻ ngày trước, việc tạo ra những trải nghiệm số trên Internet như ứng dụng hay Website đã là một điều đã rất tiện lợi và tuyệt vời.

Nhãn hàng thể thao, mỹ phẩm, làm đẹp cùng đồng hành trong thế giới của Metaverse 

Ông Nguyễn Tiến Huy, CEO Pencil Group, Co-Founder của Seens.io Metaverse chia sẻ về những ứng dụng của metaverse trong nhiều ngành hàng thời thượng.

Nhưng giờ đây, nhờ thế giới ảo Metaverse, dù vị trí thực của người dùng có đang ở đâu thì họ vẫn hoàn toàn đến thăm một địa điểm khác ngay tức khắc mà vẫn có trải nghiệm đa chiều và chân thật.

"Trên thế giới, Metaverse đã được ứng dụng vào nhiều ngành thời thượng như thời trang, xe hơi, bất động sản và hôm nay tại Việt nam chúng ta đã có đại diện Calo App tiên phong ứng dụng Metaverse vào trong lĩnh vực sức khỏe''. Ông Huy cho hay.

Calo App - Một sản phẩm công nghệ tiên tiến tích hợp blockchain, metaverse khởi nguồn từ người yêu thể thao

Chia sẻ về mục tiêu hợp tác, ông Phan Đức Anh Tuấn – Founder kiêm CEO Calo App cho biết, tinh thần yêu thích thể thao và tăng cường trải nghiệm trong các hoạt động thể thao cần được nhân rộng mạnh mẽ trong cộng đồng.

Nhãn hàng thể thao, mỹ phẩm, làm đẹp cùng đồng hành trong thế giới của Metaverse 

Ông Phan Đức Anh Tuấn – Founder kiêm CEO Calo App, người yêu thích và đam mê thể thao trở thành nhà sáng lập tiên phong chuyển đổi số và Metaverse vào trong lĩnh vực sức khỏe.

Ông cho rằng, trước đây hoạt động thể thao thường xuất hiện ở một nhóm người với sở thích và đam mê nhất định nhưng khi COVID-19 đến, chúng ta sẽ phải đối diện với một sự thật rằng: Sức khỏe hay là chết. Đây không còn là một câu danh ngôn, nó đã chính thức trở thành một sự thật, đánh một đòn giáng tử vào tâm thức của nhiều người.

Được biết, ông Tuấn vốn xuất thân là một người đam mê thể thao và động lực để phát triển Calo Metaverse cũng khởi nguồn từ chính đam mê thể thao, thích cảm giác trải nghiệm, khám phá, về đích sau mỗi cuộc đua của nhà sáng lâp.

Động lực này ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành một quyết tâm lớn lao khi trong suốt thời gian giãn cách, vị CEO này đã phải qua những giai đoạn vô cùng bí bách khi không thể hoạt động thể thao như bình thường.

Bên cạnh những rào cản sau dịch COVID-19 trong việc tham gia hoạt động phong trào và nhận thấy cơ hội lớn trong việc ứng dụng blockchain chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực hiện tại, sự phát triển của công nghệ AR/VR thực tế ảo và đặc biệt là sự ra đời của Metaverse chính là điểm bùng phát cho sự hình thành nền tảng Calo App.

Calo Metaverse hướng tới việc phát triển những trải nghiệm hoạt động thể thao hoàn toàn mới để mọi người trở nên yêu thích hơn các hoạt động thể thao, từ đó taọ ra một xã hội khỏe mạnh.

Nhãn hàng thể thao, mỹ phẩm, làm đẹp cùng đồng hành trong thế giới của Metaverse 

Người dùng có thể dễ dàng kết nối và tạo ra các cộng đồng thể thao bền vững trên Calo App.

Được biết, ứng dụng sẽ chính thức ra mắt phiên bản đầu tiên vào tháng 01/2022.

Tìm hiểu thêm về Calo App tại đây: https://calo.run/