Adjust phát hành Báo cáo ứng dụng thương mại điện tử 2021: Xu hướng mua sắm trên thiết bị di động

Adjust phát hành Báo cáo ứng dụng thương mại điện tử 2021: Xu hướng mua sắm trên thiết bị di động

Bên cạnh các thông tin quan trọng đến từ Sensor Tower, báo cáo còn cho biết thời lượng truy cập các ứng dụng mua sắm cuối năm của người dùng đang tăng ổn định – trung bình toàn cầu đạt 11 phút cho mỗi lượt truy cập

Trước mùa mua sắm được dự đoán là lớn nhất trong lịch sử nền tảng di động, Adjust phát hành Báo cáo ứng dụng thương mại điện tử 2021: Xu hướng mua sắm trên thiết bị di động, kết hợp dữ liệu đến từ Sensor Tower. Báo cáo toàn cầu cho thấy, doanh thu in-app tăng mạnh trong năm 2021, trong đó tăng mạnh nhất vào tháng 5/2021. Theo Adjust, từ năm 2020, doanh thu thương mại điện tử qua ứng dụng trong các tháng 10, 11, và 12 có xu hướng thường cao hơn hẳn doanh thu 9 tháng trước đó và mùa mua sắm năm này hứa hẹn sẽ lập kỷ lục doanh thu mới.

Người dùng không chỉ chi nhiều tiền hơn để mua hàng trong ứng dụng, mà còn dành nhiều thời gian hơn cho ứng dụng. Xét trên toàn cầu, thời lượng truy cập trung bình của người dùng tăng từ 10,07 phút (trong năm 2019) lên 10,42 phút (trong năm 2020) và 10,56 phút (trong năm 2021). Khu vực EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) có thời lượng dài nhất (10,97 phút).

Ông Paul H. Müller, đồng sáng lập và CEO tại Adjust, cho biết: “Thiết bị di động đang trở thành kênh lớn mạnh nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử. Ấn tượng hơn nữa, các ứng dụng thương mại điện tử không chỉ giữ chân được người dùng hiện tại, mà còn thu hút thêm nhiều người dùng mới. Đây là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy, mô hình kinh doanh này đã thành công trong việc tạo ra các trải nghiệm thuận tiện và tối ưu. Để duy trì doanh số cao trong suốt mùa mua sắm cuối năm và sang năm mới, các nhãn hàng cần giữ chân được người dùng trung thành”. 

iOS 14.5+ và tỷ lệ opt-in

Dữ liệu của Adjust cho thấy, tỷ lệ opt-in App Tracking Transparency (ATT) của ứng dụng thương mại điện tử dao động quanh mức trung bình là 17% — cao hơn nhiều so với dự đoán ban đầu. Adjust dự đoán rằng, tỷ lệ opt-in sẽ còn tăng vì sau này người dùng sẽ ngày càng hiểu hơn về giá trị của quảng cáo cá nhân hoá. 

Các phát hiện đáng chú ý khác về tốc độ tăng trưởng và mức độ tương tác của ứng dụng thương mại điện tử trong năm 2021 bao gồm: 

  • Số lượt cài đặt ứng dụng thương mại điện tử trên toàn cầu tăng 10% từ năm 2020 đến năm 2021. Số lượt cài đặt ứng dụng thương mại điện tử tăng 9% tại khu vực APAC (Châu Á – Thái Bình Dương), 11% tại LATAM (Mỹ Latin) và 15% tại EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi). Theo dữ liệu của Sensor Tower, Shopee là ứng dụng thương mại điện tử hàng đầu thế giới trong năm 2021, với Brazil là thị trường trọng điểm.

  • Năm 2021, số phiên truy cập tăng mạnh nhất ở khu vực LATAM – 27% và trên toàn cầu là 12%. Số phiên truy cập tăng 10% tại khu vực APAC và 13% tại khu vực EMEA.

  • Sau đợt giảm nhẹ vào quý I/2021 (nếu so với năm 2020), tỷ lệ duy trì đã tăng trở lại vào quý II/2021: tỷ lệ duy trì vào Ngày thứ 1 đạt 26% vào quý II/2021, tăng 21% so với quý I và bằng quý II/2020. Tỷ lệ duy trì trong quý II/2020 đạt mức cao hơn bất kỳ quý nào khác – 17% vào Ngày thứ 7, 14% vào Ngày thứ 15 và 11% vào Ngày thứ 30.

Ông Randy Nelson, Head of Mobile Insights tại Sensor Tower, cho biết: “Thương mại điện tử trên thiết bị di động cuối cùng đã vượt ra khỏi thị trường mua sắm thông thường và trở thành hiện tượng toàn cầu, trong đó phát triển mạnh nhất tại khu vực LATAM và APAC. Cùng lúc đó, các doanh nghiệp đi tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử vẫn đang dốc sức xây dựng tệp người dùng tại các thị trường lâu đời như Mỹ và Trung Quốc. Vào đợt mua sắm cuối năm nay, rất có thể các gã khổng lồ ngành bán lẻ và doanh nghiệp mới sẽ khai thác mạnh các kênh kỹ thuật số”.

Xem báo cáo phiên bản đầy đủ tại đây.

TCBC
* Nguồn: Adjust